svasdssvasds

"นายกฯ"สั่ง! ทุกกระทรวงทำแผนงานรายภาค

"นายกฯ"สั่ง! ทุกกระทรวงทำแผนงานรายภาค

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกรัฐมนตรี สั่งทุกกระทรวงทำแผนงานรายภาค กิจกรรมที่สร้างให้เกิดความเจริญในทุกพื้นที่ อย่างยั่งยืนอย่างเข้มแข็งต่อไปในอนาคต

[caption id="attachment_85270" align="aligncenter" width="715"] "นายกฯ"สั่ง! ทุกกระทรวงทำแผนงานรายภาค พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี[/caption]

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จ.นครราชสีมา ที่ได้เชิญผู้ว่าราชการจังหวัด 20 จังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าร่วมประชุมว่า นอกจากแผนงานที่ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดจะต้องเสนอแล้ว ต่อไปขอให้ทุกกระทรวงจัดทำแผนงานในลักษณะเดียวกันเป็นรายภาค ในกิจกรรมที่จะสร้างให้แต่ละภาค เกิดความเจริญเติบโตและยั่งยืนอย่างเข้มแข็งต่อไปในอนาคต ทั้งภาคการเกษตรและภาคอุตสาหกรรม ที่จะต้องทำให้ชัดเจน

ซึ่งจำเป็นต้องดูพื้นฐานด้านเส้นทางคมนาคมก่อนว่า ในแต่ละภาคและแต่ละจังหวัดมีความเหลื่อมล้ำอะไรบ้าง โดยเฉพาะถนนจะขยายหรือจะยกระดับ ควรแยกให้ชัดเจนและ ต้องเขียนแผนในระยะยั่งยืน รวมไปถึงการปรับแผนสภาพัฒน์ฯ ทุก 5 ปี

ซึ่งหน่วยงานภาครัฐ ต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้ เพื่อเตรียมวางแผนเรื่องที่อยู่อาศัย ไม่ให้เกิดปัญหาด้านการก่อสร้าง การบุกรุกเวนคืนตามมา

related