svasdssvasds

เด้ง! ผู้บัญชาการกองเรือที่ 7 เซ่น! เหตุเรือพิฆาตสหรัฐฯชนเรือบรรทุกน้ำมัน

เด้ง! ผู้บัญชาการกองเรือที่ 7 เซ่น! เหตุเรือพิฆาตสหรัฐฯชนเรือบรรทุกน้ำมัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กองทัพเรือสหรัฐฯเตรียมปลดผู้บัญชาการกองเรือที่ 7 ออกจากตำแหน่ง หลังเกิดเหตุเรือพิฆาตชนเข้ากับเรือบรรทุกน้ำมัน

[caption id="attachment_85700" align="aligncenter" width="715"] เด้ง! ผู้บัญชาการกองเรือที่ 7 เซ่น! เหตุเรือพิฆาตสหรัฐฯชนเรือบรรทุกน้ำมัน พลเรือโทโจเซฟ เออคอยน์ ผู้บัญชาการของกองเรือที่ 7[/caption]

กองทัพเรือสหรัฐฯเตรียมปลดพลเรือโทโจเซฟ เออคอยน์ ผู้บัญชาการของกองเรือที่ 7 ที่ประจำการอยู่ที่ฐานทัพโยโกซึกะ ประเทศญี่ปุ่น ออกจากตำแหน่ง หลังเกิดเหตุเรือพิฆาต ยูเอสเอส จอห์น เอส แมคเคน ชนเข้ากับเรือบรรทุกน้ำมันที่กลางทะเลทางตะวันออกของช่องแคบมะละกาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุมีลูกเรืออเมริกัน 10 คนสูญหาย และทางกองทัพเรือได้รายงานว่ามีการพบร่างผู้เสียชีวิตบางรายอยู่ภายในเรือหลังจากที่เรือเข้าเทียบท่าที่ฐานทัพเรือในสิงคโปร์ ส่วนกองทัพเรือมาเลเซียพบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายในทะเล ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าใช่ 1 ในลูกเรือที่หายไปหรือไม่

เด้ง! ผู้บัญชาการกองเรือที่ 7 เซ่น! เหตุเรือพิฆาตสหรัฐฯชนเรือบรรทุกน้ำมัน

พลเรือโทเออคอยน์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้งในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ของปีนี้แล้วที่เรือของสหรัฐฯประสบอุบัติเหตุในทะเลเอเชีย โดยเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา เรือพิฆาต ยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์ ชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าที่นอกชายฝั่งคาบสมุทรอิซึ ส่งผลให้มีลูกเรืออเมริกันเสียชีวิต 7 ราย

related