svasdssvasds

"เฉลิมเกียรติ" หอบสำนวนคดี "ฆ่ายกครัว" กว่า 2 พันหน้าส่งมอบอัยการกระบี่

"เฉลิมเกียรติ" หอบสำนวนคดี "ฆ่ายกครัว" กว่า 2 พันหน้าส่งมอบอัยการกระบี่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รอง ผบ.ตร."พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน" หอบสำนวนคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ที่อ่าวลึก จ.กระบี่ 5 แฟ้ม กว่า 2 พันหน้า ส่งอัยการ จ.กระบี่ "บังฟัต" พร้อมพวกเจอหลายข้อหา

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ ( 23 ส.ค.) ที่สำนักงานอัยการจ.กระบี่ นายสมชาย อู่ทอง รองอธิบดีอัยการภาค 8 และ นายพิเชษฐ์ เชาว์กิจค้า อัยการ จ.กระบี่ ได้รับสำนวนการสอบสวนจาก พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รอง ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน พล.ต.อ.สุชาติ ระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวน และพล.ต.ท.ธเนศ พิณเมืองงาม ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการ แทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และพล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และพนักงานสอบสวนซึ่งได้ส่งสำนวนคดีระหว่าง ร.ต.อ.สุวิทย์ แก้วปรีชา และพล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล ผู้กล่าวหา ในคดีฆ่า 8 ศพ ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ร่วมส่งมอบสำนวนการสอบสวนจากตำรวจคดีฆ่า 8 ศพผู้ใหญ่บ้านให้กับทางอัยการ โดยสำนวนการสอบสวนมี 5 แฟ้ม รวมจำนวน 2,382 หน้า

"เฉลิมเกียรติ" หอบสำนวนคดี "ฆ่ายกครัว" กว่า 2 พันหน้าส่งมอบอัยการกระบี่

ซึ่งสำนวนการสอบสวนนั้นทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวม สอบปากคำ หลักฐานต่างๆ ทั้งพยานแวดล้อม และทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งผลการตรวจสิ่งของที่พบในที่เกิดเหตุได้ถูกส่งกลับมาจากกองพิสูจน์หลักฐานแล้วทั้งหมด เช่น ขวดน้ำ กล่องข้าว รายงานผลการตรวจพิสูจน์อาวุธปืน ปลอกกระสุน หัวกระสุน รายงานผลการตรวจพิสูจน์สารพันธุ์กรรม DNA และอื่นๆ ที่คนร้ายนำเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนลงมือสังหารคนในบ้าน 8 ศพ และบาดเจ็บ 3 คน รวมทั้งรอดชีวิต 1 ราย นอกจากนั้นยังมีเอกสารหลักฐาน เช่น ภาพจากกล้องวงจรปิด ก่อนและหลังเกิดเหตุของผู้ต้องหาทั้ง 8 คน หลักฐานการใช้โทรศัพท์ เป็นต้น สำหรับข้อกล่าวหาที่ ตร.แจ้งแก่ผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ประกอบด้วย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นฯ ,ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นฯ, ปล้นทรัพย์ฯ, ร่วมกันบุกรุกฯ, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ฯ , ร่วมกันพาอาวุธปืนฯ , แต่งกายโดยใช้เครื่องแบบคล้ายทหารฯ, ร่วมกันแสดงตนและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานทหาร, และซ่องโจร

"เฉลิมเกียรติ" หอบสำนวนคดี "ฆ่ายกครัว" กว่า 2 พันหน้าส่งมอบอัยการกระบี่

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า คดีนี้ทางตำรวจมั่นใจว่าได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ อย่างสมบูรณ์ แต่หากทางอัยการพิจารณาแล้ว ต้องการหลักฐานเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆ ก็สามารถแจ้งต่อพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาสอบสวนเพิ่มเติม ขณะที่ เรือโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกอัยการสูงสุด กล่าวว่า คดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญอย่างมาก คนร้ายลงมืออย่างโหดเหี้ยม ทางสำนักงานอัยการ ได้จัดชุดประสานงานในช่วงที่ผ่านมา กับทางตำรวจในการทำสำนวนมาระยะหนึ่งแล้ว หลังจากนี้ทางพนักงานอัยการจ.กระบี่ พร้อมทีมพนักงานอัยการ 3 คน จะตรวจสำนวนการสอบสวนทั้งหมด โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกินเดือนกันยายน 2560 จะตรวจสำนวนเสร็จสิ้นและส่งฟ้องศาลได้ ทั้งนี้อย่างน้อย 3 ข้อกล่าวหา คือร่วมกันฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าผู้อื่น และปล้นทรัพย์ ก็เป็นโทษที่มีอัตราโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต แต่ไม่สามารถก้าวล่วงการพิจารณาของศาลได้ สำหรับคดีฆ่านายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครอบครัวและญาติภรรยา รวม 8 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 กย.ที่ผ่านมา และต่อมาจับกุมนายซูริฟัต หรือบังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล พร้อมพวก 8 คน ซึ่งสาเหตุมาจากความแค้นที่มีการขู่ฆ่ากันไปมาระหว่างผู้ใหญ่ กับบังฟัต เกี่ยวกับปัญหาการนำโฉนดไปจำนอง แต่กลับถูกหลอกให้โอนแล้วนำไปจำนองกับธนาคาร จนไม่สามารถ นำกลับมาคืนผู้ใหญ่บ้านได้

related