svasdssvasds

ควันปริศนา? ในอังกฤษ ทำปชช.ป่วย 133 รายแล้ว

ควันปริศนา? ในอังกฤษ ทำปชช.ป่วย 133 รายแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

มีผู้ป่วยจากการสูดดมหมอกควันจากสารเคมี ที่เมืองชายฝั่งเขตซัสเซ็กซ์ ของอังกฤษ เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 100 คน แล้ว

โรงพยาบาลในเมืองอีสต์บอร์น เขตซัสเซ็กซ์ ในประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า ตอนนี้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จากการสูดดมควัน เข้าไปแล้ว 133 คน โดยผู้ป่วยมีอาการแสบตาและแสบคอ บางรายอาเจียนออกมาด้วย

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตซัสเซ็กซ์ ประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวังหมอกควันจากสารเคมีที่ฟุ้งกระจายครอบคลุมพื้นที่ริมชายหาด ตั้งแต่เมืองอีสต์บอร์น ไปจนถึงช่องแคบเบอร์ลิ่ง ตลอดชายฝั่ง ความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร พร้อมแนะนำให้ประชาชนปิดประตูและหน้าต่าง และอยู่ห่างจากพื้นที่บริเวณชายหาด และตอนนี้กำลังตรวจสอบว่า หมอกควันพิษนั้นเกิดจากอะไร

ด้านหน่วยกู้ภัยและดับเพลิงของเขตอีสต์ ซัสเซ็กซ์ ระบุว่า ไม่น่าจะเป็นสารประเภทคลอรีน อย่างไรก็ตาม แม้การสูดดมควันดังกล่าวเข้าไป จะทำให้คนที่สูดดมเข้าไปรู้สึกไม่สบาย แต่ก็เป็นอันตรายร้ายแรงนัก รายงานระบุว่า เริ่มมีหมอกปกคลุมพื้นที่ชายหาด เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ได้อพยพนักท่องเที่ยวออกจากชายหาด เบื้องต้นเชื่อว่า หมอกควันดังกล่าวลอยมาจากทะเล ขณะที่ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่า หมอกควันดังกล่าวมาจากภาคอุตสาหกรรมในประเทศฝรั่งเศส แต่ยังไม่มีการยืนยันยันรายงานดังกล่าว

related