svasdssvasds

"วิชา" แนะ! ป.ป.ช. สาวตัวบงการระบายข้าวจีทูจี

"วิชา" แนะ! ป.ป.ช. สาวตัวบงการระบายข้าวจีทูจี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายวิชา มหาคุณ อดีตกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ระบุว่า เป็นหน้าที่ ป.ป.ช. ชุดใหม่ หาตัวผู้อยู่เบื้องหลังการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ และเชื่อว่ามีการตัดตอนตัวบงการเพื่อไม่ให้สาวไปถึง

นายวิชา มหาคุณ อดีตกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ถูกวิจารณ์ว่ามีผู้บงการการทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ นอกเหนือจากกลุ่ม นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า การตรวจสอบจนถึงขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงบุคคลอื่น ทั้งนี้ แม้คดีความจะมีคำตัดสินแล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถหาตัวผู้อยู่เบื้องหลังได้ทั้งหมด จึงเป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช. ชุดปัจจุบัน ที่นำโดย น.ส.สุภา ปิยะจิตติ ตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวต้องต่อไป เพราะผู้บงการส่วนใหญ่มักจะตัดตอน เพื่อไม่ให้สืบสาวถึงตัวผู้บงการ

"(จีทูจีถูกวิจารณ์ว่ามีคนบงการ?) สืบสาวไม่พบตอนนี้ คดีไม่ได้หมายความว่าเสร็จปุ๊บจะสาวถึงตัว สามารถเอาตัวคนกระทำผิดมาลงโทษได้จริง หรือหาตัว "มาสเตอร์มายด์" หรือเป็นคนบงการ พวกนี้โดยมากจะตัดตอน ที่สาวได้ขนาดนี้ถือว่าหนักหนาสาหัสแล้ว ส่วนว่าเขาจะทำไงต่อ ไต่สวนเป็นหน้าที่ ป.ป.ช."

related