svasdssvasds

พายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ถล่มเท็กซัสอ่วม! คร่าชีวิตอย่างน้อย 15 ราย

พายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ถล่มเท็กซัสอ่วม! คร่าชีวิตอย่างน้อย 15 ราย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 รายแล้ว จากภัยพิบัติพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์พัดเข้าถล่มรัฐเท็กซัส ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์เดินทางเยือนพื้นที่เพื่อแสดงความเป็นผู้นำในการรับมือกับภัยธรรมชาติ

พายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ที่พัดเข้าถล่มรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ฝนตกอย่างหนักจนเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมืองฮิวส์ตัน จนถึงตอนนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 ราย ขณะที่ประชาชนหลายหมื่นคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนเพื่อหาที่หลบภัยจากน้ำท่วมครั้งรุนแรง

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เดินทางไปเยือนรัฐเท็กซัส เพื่อสำรวจความเสียหายจากภัยธรรมชาติครั้งนี้ โดยประธานาธิบดีทรัมป์และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เดินทางไปยังเมืองคอร์ปัสคริสตี้ ที่ซึ่งพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์พัดถล่มเป็นที่แรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมฟังบรรยายสรุปสถานการณ์จากหน่วยงานรับมือภัยพิบัติในพื้นที่ หลังมีรายงานระดับน้ำในเขื่อน 2 แห่งใกล้จะแตกทะลัก โดยประธานาธิบดีทรัมป์บอกว่า เขาหวังจะเห็นปฏิบัติการกู้ภัยและช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้ เป็นตัวอย่างในการรับมือภัยพิบัติจากพายุเฮอริเคน ซึ่งครั้งนี้จะต้องทำให้ดีกว่าครั้งก่อนๆ อย่างไรก็ตาม ผู้นำสหรัฐฯจะไม่เดินทางไปเยือนเมืองฮิวส์ตัน เพราะไม่ต้องการให้การเดินทางเยือนของเขาไปขัดขวางการทำงานของหน่วยฉุกเฉิน ส่วนเมืองนิวออร์ลีนส์ในรัฐลุยเซียนา คาดว่าจะเผชิญกับพายุฮาร์วีย์ในวันพุธตามเวลาท้องถิ่น โดยอิทธิพลจากพายุจะทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องและน้ำท่วมฉับพลัน

ด้านประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในรัศมี 2.4 กิโลเมตรจากโรงงานเคมีของบริษัทอาร์เคมาที่ตั้งอยู่ในเขตแอร์ริส เคาตี้ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเท็กซัส ทยอยเก็บข้าวของอพยพออกจากพื้นที่ หลังจากเจ้าหน้าที่ออกมาเตือนว่า โรงงานมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดระเบิดขึ้น สืบเนื่องจากอิทธิพลของพายุฮาร์วีย์ที่ส่งผลให้น้ำท่วมโรงงาน และสารเคมีบางตัวที่ผลิตในโรงงานนั้นมีคุณสมบัติที่ทำปฏิกิริยากับน้ำ อาจทำให้เกิดไฟลุกไหม้ หรือก่อควันสีดำขึ้นได้

ชาวเท็กซัสไม่เพียงแต่เก็บข้าวของอพยพหนีน้ำท่วมเท่านั้น แต่พวกเขายังได้พาสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว หรือนก ไปกับพวกเขาด้วย โดยหลังจากเหตุการณ์พายุเฮอร์ริเคนแคทรินาพัดถล่มเมื่อปี 2005 เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขอให้ผู้อพยพนำสัตว์เลี้ยงของตนอพยพไปด้วย เพราะในรัฐนิวออร์ลีนส์ตอนนั้นมีบางคนไม่ยอมอพยพออกจากบ้านเรือนเพราะเป็นห่วงสัตว์เลี้ยงของตน หลังจากนั้นทางการสหรัฐฯจึงได้เพิ่มสัตว์เลี้ยงลงไปในแนวทางการวางแผนรับมือภัยธรรมชาติ

related