svasdssvasds

ใครยังไม่ได้ดู “ดาวคะนอง” ตัวแทนหนังไทยชิงออสก้าร์ ครั้งที่ 90

ใครยังไม่ได้ดู “ดาวคะนอง” ตัวแทนหนังไทยชิงออสก้าร์ ครั้งที่ 90

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ใครยังไม่ได้ดู “ดาวคะนอง” ตัวแทนหนังไทยชิงออสก้าร์ ครั้งที่ 90

หลังจากสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติได้เลือก “ดาวคะนอง” ของผู้กำกับอโนชา สุวิชากรพงศ์ เป็นตัวแทนภาพยนตร์จากประเทศไทยส่งชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศประจำการจัดงานครั้งที่ 90  ชื่อ “ดาวคะนอง” ก็มีคอหนังหลายคนให้ความสนใจขึ้นมาพอสมควร

ก่อนอื่นต้องบอกว่า ชื่อของภาพยนตร์ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ “ดาวคะนอง” ในเขตจอมทอง แต่เป็นภาพยนตร์ที่ว่าด้วยการเมืองในเดือนตุลาคม  หนังเล่าเรื่องภาวะที่เกี่ยวข้องกันอย่างหลวม ๆ ระหว่างตัวละครหลากหลายกลุ่ม ได้แก่ ผู้กำกับภาพยนตร์หญิงและผู้เป็นแรงบันดาลใจของเธอ ซึ่งเคยเป็นอดีตนักศึกษา นักกิจกรรมในทศวรรษ 2510, บริกรสาวผู้เปลี่ยนงานอยู่เป็นประจำ และนักแสดงชาย หญิงคู่หนึ่ง

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=g3NmTRMmI5c[/embed]

ดาวคะนอง ฉายครั้งแรกที่ โลการ์โน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และได้ฉายในประเทศแคนาดา, เกาหลีใต้, อังกฤษ, ฝรั่งเศส และฮ่องกง และยังได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากหลายสถาบันใหญ่ของประเทศไทย รางวัลสุพรรณหงส์จากสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์ฯ, รางวัลจากชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 25 และรางวัลจากสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครั้งที่ 7

สำหรับการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 90 จะจัดขึ้นที่ดอลบี เธียเตอร์ ในฮอลลีวู้ด ตรงกับวันที่ 4 มีนาคม 2561(ตรงกับเช้าวันที่ 5 ตามเวลาของบ้านเรา)

related