svasdssvasds

ส.ฟุตบอลฯ ประกาศผลโหวต โลโก้ "ช้างศึก" ยุคใหม่

ส.ฟุตบอลฯ ประกาศผลโหวต โลโก้ "ช้างศึก" ยุคใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศการออกแบบโลโก้ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่มีผู้ส่งประกวดกว่า 1,000 แบบ 

ส.ฟุตบอลฯ ประกาศผลโหวต โลโก้ "ช้างศึก" ยุคใหม่

จากการที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีความประสงค์ที่จะออกแบบสัญลักษณ์ของทีมชาติไทยใหม่ ภายใต้แนวคิด “ช้างศึก” จึงได้เปิดโอกาสให้แฟนบอลและบุคคลทั่วไปนำเสนอไอเดีย ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ถึง 30 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 1,000 ชิ้น โดยทางสมาคมฯ ได้ตั้งคณะกรรมการจากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่าง จนได้ 5 แบบ ที่ผ่านการคัดเลือกให้แฟนบอลโหวต เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก็ได้ผลงานที่ชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส.ฟุตบอลฯ ประกาศผลโหวต โลโก้ "ช้างศึก" ยุคใหม่ รางวัลชมเชย นายพิสุทธิ์ กองกิจ

ปรากฏว่าผลงานของ นายต่อพงศ์ บูรณพิเชษฐ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากความเห็นของคณะกรรมการ รวมถึงผลการโหวตจากทางออนไลน์ ที่แฟนบอลโหวตให้ถึง 42 เปอร์เซ็น รับเงินรางวัลไป 100,000 บาท ส่วนรางวัลชมเชยจากคณะกรรมการฯ 2 รางวัล ตกเป็นของ นายพิสุทธิ์ กองกิจ และ Mr. Adiet Firmansyah รับรางวัลไปคนละ 30,000 บาท

ส.ฟุตบอลฯ ประกาศผลโหวต โลโก้ "ช้างศึก" ยุคใหม่ รางวัลชมเชย Mr. Adiet Firmansyah

หลังจากนี้ภายในระยะเวลา 15 วัน นับจากวันที่ประกาศผล หากไม่มีการร้องเรียน เรื่องการลอกเลียนแบบลิขสิทธิ์ ทางสมาคมฯ จะทำการเชิญผู้ชนะ ทั้ง 3 ท่าน เพื่อทำการมอบรางวัล และเซ็นสัญญามอบสิทธิ์ให้เป็นของสมาคมฯ รวมถึงหารือถึงการพัฒนาจนสมบูรณ์ เพื่อนำไปใช้งานในกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับทีมชาติไทยต่อไป โดยสมาคมฯ ได้เปิดรับขอร้องเรียน กรณีสัญลักษณ์ทีมชาติไทยทั้ง 3 แบบ มีการลอกเลียน หรือดัดแปลงมาจากผู้อื่น ผู้ร้องเรียนสามารถส่งหนังสือร้องเรียนมาได้ที [email protected] ภายในระยะเวลา 15 วัน

สำหรับตราพระมหาพิชัยมงกุฎ หรือตราพระมหามงกุฎ ที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 มาตั้งแต่ พ.ศ. 2458 ทางสมาคมฯ ได้ปรึกษากับผู้ทรงคุณวุฒิแล้วเห็นสมควรว่า จะใช้เฉพาะในโอกาสสำคัญ และอยู่ในจุดที่สูงส่งสง่างาม เพื่อความสมเกียรติเท่านั้น

ขอบคุณภาพ FA Thailand

related