svasdssvasds

แคนดิเดตนายกฯ พรรค ชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14 ส่ง สุวัจน์ กรณ์ และ เทวัญ

แคนดิเดตนายกฯ พรรค ชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14 ส่ง สุวัจน์  กรณ์ และ เทวัญ

เปิดรายชื่อแคนดิเดตนายก จากพรรคชาติพัฒนากล้า โดย หลังจากที่พรรคชาติพัฒนากล้า หลังจากได้เบอร์ 14 แล้ว มีการเปิดเผยออกมาว่า สุวัจน์ ลิปตพัลลภ กรณ์ จาติกวณิช และ เทวัญ ลิปตพัลลภ จะเป็นคนลุ้นนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

เช็กรายชื่อแคนดิเดตนายก จากพรรคชาติพัฒนากล้า โดย หลังจากที่พรรคชาติพัฒนากล้า หลังจากได้เบอร์ 14 แล้ว มีการเปิดเผยออกมาว่า วัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า, กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และ เทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า จะเป็นคนลุ้นนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี 
 

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า, กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และ เทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคหลังยื่นสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ระบบบัญชีรายชื่อ ทั้งหมด 39 คน และหัวหน้าพรรคจับได้เบอร์ 14 ที่ประชุมพรรควันนี้มีเรื่องที่สําคัญอยู่ 2 เรื่อง 

เรื่องแรกคือ การพิจารณาเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนากล้า 3 คนตามรัฐธรรมนูญกำหนด คือ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค, กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค และ เทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค แคนดิเดตนายกฯ ต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมือง ซึ่งก็ได้พิจารณาแล้วว่า 3 คนนี้เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมและมีตําแหน่งที่สําคัญอยู่ในพรรค ดังนั้นเมื่อที่ประชุมมีมติดังกล่าว ในวันพรุ่งนี้พรรคจะนํารายชื่อไปยื่นกับทาง กกต. ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุวัจน์ ให้ความเห็น เรื่องที่ 2 คือ การจัดลำดับแบบบัญชีรายชื่อ เนื่องจากพรรคชาติพัฒนากล้าไม่ได้เป็นพรรคใหญ่มาก ฉะนั้นลําดับที่นั่งตามเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญจะได้ไม่เยอะ โดยเฉพาะเป็นบัตรสองใบ ขณะเดียวกันเราจะต้องสร้างคนรุ่นใหม่ สร้างอนาคตของประเทศที่จะมาช่วยบริหารพรรค ซึ่งเราจะมีการทํางานหลายระดับคือ ใครเป็น ส.ส. ในรัฐสภา ใครจะบริหารบ้านเมือง ก็หมายความว่าแคนดิเดตนายกฯ ต่างๆ เราพยายามที่จะดูจากประสบการณ์ของพวกเรา 

 การเลือกตั้งของพรรคชาติพัฒนากล้าครั้งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนหนุ่ม-คนสาวเยอะ มีผู้อาวุโสอยู่คนเดียวคือ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ซึ่งอยู่ในระบบปาร์ตี้ลิสต์ เป็นผู้อาวุโสที่อย่างน้อยก็คอยบอกเด็กๆ ว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ ฉะนั้นเราจะมีคนหนุ่ม-คนสาวที่อยากจะผลักดันคนตรงนี้มาเป็นปากเป็นเสียงไปทํางานในสภา ตนและกรณ์ก็จะมาอยู่ที่แคนดิเดตนายกฯ ดูในเรื่องของการบริหารถ้าเราเข้าไปมีส่วนในการบริหารประเทศ 
 

ส่วนเลขาพรรคก็ดูเป็นแม่บ้าน ลงเขตเลือกตั้ง ดังนั้นรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์จะเห็นคนรุ่นใหม่อย่าง อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี, อรัญ พันธุมจินดา, วรวุฒิ อุ่นใจ, เยาวภา บุรพลชัย, อัครวรรณ เจริญผล, อดุลย์ เลาหพล, เอราวัณ ทับพลี, ยุทธนา วิริยะกิตติ และ บุษรา เสนะวีณิน 

โดยมีการเปิดเผยออกมาว่า รายชื่อผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ หรือ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ชาติพัฒนากล้า 10 ลำดับแรก ได้แก่

1. นายวรรณรัตน์ ชาญนุกูล
2. นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี
3. นายอรัญ พันธุมจินดา
4. นายวรวุฒิ อุ่นใจ
5. นางสาวเยาวภา บุรพลชัย
6. นางสาวอัครวรรณ เจริญผล
7. นายอดุลย์ เลาหพล
8. ผศ.ดร.เอราวัณ ทับพลี
9. นายยุทธนา วิริยะกิตติ
10. นางบุษรา เสนะวีณิน
 

related