svasdssvasds

เลือกตั้ง 2566 8 พรรค ประชันนโยบายเวทีดีเบต "ชลบุรี" ชูพัฒนาภาคตะวันออก

เลือกตั้ง 2566 8 พรรค ประชันนโยบายเวทีดีเบต "ชลบุรี" ชูพัฒนาภาคตะวันออก

เลือกตั้ง 2566 เนชั่นทีวี จัดเวทีดีเบต ที่"ชลบุรี"คึกคัก 8 พรรคการเมือง ขึ้นประชันวิสัยทัศน์ โชว์ไอเดียพัฒนาภาคตะวันออก พร้อมตอบคำถามเหตุผลอะไรทำให้ต้องเลือกพรรคการเมืองท่านมาบริหารประเทศ

วันที่ 8 เมษายน 2566 ที่ศาลากลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี "เครือเนชั่น" จัดเวทีดีเบตนโยบายหาเสียง ฟังนโยบายภาคตะวันออก เชิญแกนนำพรรคการเมืองร่วมเวทีภายใต้โครงการ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” ดำเนินรายการโดย 2 บก.เครือเนชั่น บากบั่น บุญเลิศ และวีระศักดิ์ พงศ์อักษร 

เลือกตั้ง 2566 8 พรรค ประชันนโยบายเวทีดีเบต "ชลบุรี" ชูพัฒนาภาคตะวันออก

เลือกตั้ง 2566 8 พรรค ประชันนโยบายเวทีดีเบต "ชลบุรี" ชูพัฒนาภาคตะวันออก

เลือกตั้ง 2566 8 พรรค ประชันนโยบายเวทีดีเบต "ชลบุรี" ชูพัฒนาภาคตะวันออก

โดยช่วงแรกเป็นการประชันวิสัยทัศน์ของแต่ละพรรคการเมือง เริ่มจาก

นายสนธยา คุณปลื้ม สมาชิกพรรคเพื่อไทย

 นายสนธยา คุณปลื้ม สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ภาคตะวันออกเป็นภาคที่มีรายได้มากถึงปีละ 8 แสนล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่าภาคตะวันออกเป็นภาคที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สร้างรายได้ 17 เปอร์เซ็นของจีดีพีประเทศ โดยแนวคิดนโยบายเพื่อไทยคือ “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” เน้น การบรรเทาทุกข์ของประชาชน อาทิ นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ  การเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน ภาคบริการ การท่องเที่ยว ตั้งเป้า 2570 มีรายได้ 3 ล้านล้านจากการท่องเที่ยว  และจะจัดให้มีโรงเรียน 2 ภาษาในทุกท้องถิ่น อีกเรื่องที่สำคัญ การปลดล็อกอาชีพประมง แก้ไขพ.ร.ก.ประมง 2558 เรื่องไอยูยู การปรับพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล

 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล กล่าวว่า วันนี้ประเทศไทยเดินช้ากว่าโลก เมื่อ 45 ปีที่แล้วประเทศไทยและไต้หวันมีรายได้ประชากรต่อหัวเท่ากัน ปัจจุบันไทยมีรายได้ต่อหัวน้อยกว่าไต้หวัน 5 เท่า สาเหตุคือ เทคโนโลยีที่ล้าหลัง ดังนั้นเราต้องพัฒนาเทคโนโลยี เริ่มจากการพัฒนาโครงสร้างระบบขนส่งสาธารณะ โดยก้าวไกล จะทำให้ภาคตะวันออกมีรถเมล์ไฟฟ้า เชื่อมโยงจุดเดินทางต่างๆเข้าด้วยกันเพื่อให้ประชาชนมีต้นทุนการใช้ชีวิตต่ำลง ลดฝุ่น อีกทั้งพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่  พัฒนาภาคการเกษตร เพราะมีผลไม้ขึ้นชื่อ อย่าง มังคุล ทุเรียน ส้มโอ ให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ไทยมีซัพพลายเชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• 10 พรรคการเมือง ประชันนโยบายเวทีดีเบต จ.สงขลา เน้นแก้ปัญหาปากท้อง เรือประมง

• เลือกตั้ง 2566 เวทีดีเบต "อนาคตประเทศไทย" 7 แม่ทัพร่วมประชันวิสัยทัศน์เดือด

• "เนชั่น" จัดดีเบตอนาคตประเทศไทยที่โคราช 7 พรรคการเมืองร่วมแสดงวิสัยทัศน์

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

 นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า ภาคตะวันออกต้องพิเศษ จีดีพีของจ. ระยอง และจ.ชลบุรี รวมกันเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาลต้องมาดูแล  ความสมดุลการพัฒนาต้องเกิดขึ้นที่นี่ ปลาเล็กต้องถูกดูแลโดยปลาใหญ่ ย้ำว่าปราจีนบุรี ควรเข้าร่วมพื้นที่อีอีซี เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนา ระบบสาธารณสุขต้องพร้อม ประชาชนเข้าถึงการบริการด้านแพทย์ ซึ่งสกายด็อกเตอร์จะตอบโจทย์  ตรวจรักษามะเร็งฟรี

นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ

นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ช่วงโควิดเราประคองอุตสาหกรรมส่งออกและท่องเที่ยวด้วย โครงการแฟคตอรี่ แซนด์ บ็อกซ์ ตรวจรักษาฉีดวัคซีนฟรี จำกัดพื้นที่ ซึ่งทำให้ไม่ต้องปิดโรงงาน

นอกจากนี้ยังเจรจากับทางซาอุดิอาระเบียสำเร็จเรื่องแรงงาน นโยบายที่จะทำ คือ เพิ่มเงินบัตรสวัสดิการเป็น 1,000 บาทต่อเดือน ตั้งโรงพยาบาลประกันสังคม ค่าเลี้ยงดูบุตรตั้งแต่แรกเกิด –อายุ 6 ขวบ เป็นต้น

 ผศ.ดร.สันติ กีระนันท์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า  เราไม่เชื่อรื่องปรานิยมแบบไร้เหตุผล และการ ลด แลก แจก แถม จะยั่งยืน  โดยพรรคเราจะเน้นการพัฒนาเกษตรกรรม ส่งเสริมท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พื้นฟูประมงชายฝั่ง ภาคตะวันออกเป็นเครื่องยนต์เศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ ดังนั้นการผลักดัน อีอีซี ให้มีการพัฒนาแบบสานต่อเพิ่มเติมจากเดิม อีสเทิร์นฟรุตคอริดอร์ วันนี้ถึงเวลาให้คนเก่งพาคนไทยไปสู่ยุคใหม่ นานาชาติให้การยอมรับ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

นายประวัฒน์ อุตตะโมช รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย

 นายประวัฒน์ อุตตะโมช รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ไทยสร้างไทยห่วงคนตัวเล็ก อยากให้คนตัวเล็กพึ่งตัวเองได้  อยากเห็นประชาธิปไตยที่ไม่ต้องซื้อสิทธิ์ขายเสียง เราเน้นนโยบายเพื่อคนตัวเล็ก เช่น นโยบายเครดิตประชาชน ปลดหนี้  เติมทุน สานต่อกองทุนเอสเอ็มอี และนโยบายบำนาญประชาชนคนละ  3000 บาท/เดือน  

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การวางรากฐานอีอีซี พัฒนาอุตสาหกรรม เพราะจะเป็นรายได้หลักของภาคตะวันออกต่อไป ผลักดันทุกภาคอุตสาหกรรมให้ไปสู่เทคโนโลยีดิจิทัล นอกจากนี้พลังประชารัฐมุ่งพัฒนาคนที่จะเข้ามาทำงานภาคอุตสาหกรรม ด้วยการเสริมสร้างประสิทธิภาพ คุณภาพ   การดูแลพี่น้องเกษตรกร ให้มีน้ำเพียงพอทำการเกษตร เข้าไปดูแลเรื่องการตลาด ร้างแพลทฟอร์มเชื่อมโยงตลาด เข้ามาสู้ธุรกิจสมัยใหม่อย่างเต็มที่  กองทุนเพื่อสตาร์ทอัพ 5 ล้านบาท สำหรับคนที่ต้องตั้งธุรกิจใหม่ เพื่อให้แข่งขันกับต่างประเทศได้ พร้มกับการดูแลกลุ่มเปราะบาง เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การดูแลผู้สูงอายุ  เราต้องมีนายกรัฐมนตรีที่ประสานกับทุกฝ่ายได้ ขับเคลื่อนประเทศ ลุงป้อม ทำได้ ถ้าให้โอกาสลงป้อมเป็นนายกจะทำให้บ้านเมืองเข้มแข็ง ขับเคลื่อนไปได้

นายพณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

นายพณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า  ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนชาวตะวันออก คือการที่ภาคอุตสาหกรรมเข้ามาทำงานสร้างปัญหามากมาย เราจะต้องเข้าไปดูแล สร้างอ่างเก็บน้ำ ให้ช้างดื่ม แก้ปัญหาช้างกระทืบชาวบ้าน พรรคชาติพัฒนากล้า จะหาเงินเข้าประเทศจากเศรษฐกิจสายมู

เลือกตั้ง 2566 8 พรรค ประชันนโยบายเวทีดีเบต "ชลบุรี" ชูพัฒนาภาคตะวันออก

เลือกตั้ง 2566 8 พรรค ประชันนโยบายเวทีดีเบต "ชลบุรี" ชูพัฒนาภาคตะวันออก

เลือกตั้ง 2566 8 พรรค ประชันนโยบายเวทีดีเบต "ชลบุรี" ชูพัฒนาภาคตะวันออก

related