svasdssvasds

New Gen Vote อนาคตประเทศไทยในมือคนรุ่นใหม่ : นิวเจนซัดคำถามปัญหาไทย 8 พรรคตอบ

New Gen Vote  อนาคตประเทศไทยในมือคนรุ่นใหม่ : นิวเจนซัดคำถามปัญหาไทย 8 พรรคตอบ

8 พรรคการเมือง ตอบคำถามคนรุ่นใหม่โดนใจ ใน เวที NEW GEN VOTE คนรุ่นใหม่ถาม นักการเมืองตอบ หลังเจอนโยบายเกี่ยวกับกองทัพ ผู้สมัครก้าวไกล ย้ำต้องเอาทหารออกจากการเมือง-อยู่ภายใต้พลเรือน-ทวงคืนธุรกิจกองทัพ ด้าน “นอท กองสลากพลัส” ขอประชาชน 14 พ.ค.นี้ อย่าเลือกพรรคทหารกลับมา

SPRiNG สปริงนิวส์และ โพสต์ทูเดย์ เปิดเวที ให้ "คนรุ่นใหม่ถาม นักการเมืองตอบ"  "NEW GEN VOTE อนาคตประเทศไทยในมือคนรุ่นใหม่ "ณ ลานด้านหน้า หอศิลปกรุงเทพฯ (BACC) 

โดยมีผู้สมัคร ส.ส. และผู้แทนจากพรรคการเมืองต่างๆ ประกอบด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายวรนัยน์ วาณิชกะ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย  นายพงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์  นายนรุตม์ชัย บุนนาค ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคไทยสร้างไทย  นายสิทธิพล วิบูลย์ธนากุล ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ และทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ และ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หัวหน้าพรรคเปลี่ยน

New Gen Vote  อนาคตประเทศไทยในมือคนรุ่นใหม่  นิวเจนฯ ซัดคำถาม สะท้อนปัญหา 8 พรรคตอบ

New Gen Vote  อนาคตประเทศไทยในมือคนรุ่นใหม่  นิวเจนฯ ซัดคำถาม สะท้อนปัญหา 8 พรรคตอบ

New Gen Vote  อนาคตประเทศไทยในมือคนรุ่นใหม่  นิวเจนฯ ซัดคำถาม สะท้อนปัญหา 8 พรรคตอบ

ทั้งนี้ มีนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ อาทิ

1. คุณรวีวัสสา รัตนายน จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

2. คุณธนเสก ชัยนะธฐิกุลยะเดช จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

3. คุณอันนา ชุนหบดี จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

4. คุณภูนคร คงวัฒนานนท์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า
เจ้าคุณทหารลาดกระบัง

5. คุณณภัทร  เส็งเกี้ยง จากมหาวิทยาลัยรังสิต

6. คุณไวยวิทย์ พันธ์ศรี จากมหาวิทยาลัยรังสิต

7. คุณนัฏกร เอี่ยมขำ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

8. คุณเชาวลิต สีหรั่ง จากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

โดยทั้ง 8 คน ตั้งคำถาม แล้วใช้วงล้อหมุนเลือกผู้แทนพรรคการเมืองตอบ โดยคำถามมีหลากหลายและน่าสนใจ อาทิ

พรรคการเมืองมีแนวคิดหรือนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรีอย่างไร และจะยุบ กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. หรือไม่ ? 

วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา บอกว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเชื่อว่าสิทธิในการเรียนฟรีจนถึงปริญญาตรีเป็นสิ่งสำคัญ และมองว่าถ้าจะยุบ กยศ. ตอนนี้จะมีหลายคนเดือดร้อน ดังนั้นต้องหาวิธีให้น้องๆ มีรายได้ระหว่างเรียน ควบคู่ไปกับการทำงาน จะได้ใช้ทักษะตัวเองได้อย่างเต็มที่ เพราะต่างประเทศก็เป็นแบบนี้ คือนอกจากจะมีรายได้แล้วยังได้ประสบการณ์ในการทำงาน 

ขณะที่ นายนรุตม์ชัย บอกว่า การไม่ยุบ กยศ. ถูกต้องแล้ว เพราะบางคนต้องใช้ กยศ. ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยมองว่า เด็กทุกคน ควรได้เรียนฟรีจนถึงปริญญาตรี และตัดประเด็นที่ไม่จำเป็นออกไป 3-4 ปี เพราะมีหลายวิชาที่เรียนไปแล้วไม่ได้ใช้ประโยชน์ก็ควรตัดเวลาเรียนให้สั้นลง เท่ากับจะจบปริญญาตรีตอนอายุ 18 ปี ที่ต้องรีบเรียนให้จบเร็วจะได้มาทำงาน เพื่อมีประสบการณ์ นำรายได้มาจุนเจือครอบครัว และระหว่างที่เรียนอยากให้ได้เรียนในสิ่งที่ต้องใช้ในอนาคต

New Gen Vote  อนาคตประเทศไทยในมือคนรุ่นใหม่  นิวเจนฯ ซัดคำถาม สะท้อนปัญหา 8 พรรคตอบ
 

ถัดมา เป็นเรื่องการวางผังเมือง ปริมาณพื้นที่สีเขียวที่เป็นสวนสาธารณะ ปริมาณของพิพิธภัณฑ์ที่เป็นสถานที่ให้ความรู้เฉพาะทางแก่กลุ่มคน มีจำนวนน้อยเมื่อเทียบกับประชากรในประเทศ พรรคการเมืองมีนโยบายอย่างไร 

นายวรนัยน์  กล่าวว่า ตึกและห้างที่ใหญ่โต ไม่ได้วางเพื่อประชาชน แต่วางเพื่อให้นายทุนทำเงิน จึงต้องล้มเลิกความคิดนี้ก่อน กรุงเทพฯ หรือประเทศไทย ไม่ใช่ของทุนใหญ่ ไม่ใช่ของทหาร แต่เป็นของประชาชน ถ้าเรามีวิสัยทัศน์แล้วก็จะมองเห็นที่ว่างที่รกร้าง หรือที่ของรัฐบาล และ กทม. ให้เปลี่ยนเป็นพื้นที่สีเขียวได้ บนหลังคาบ้านทุกตึกทุกหลังสามารถใช้เทคโนโลยีทำเป็นพื้นที่สีเขียวได้คือ Green rooftop และทำ Solar rooftop ได้อีก แก้ปัญหาค่าไฟแพง 

วรนัยน์ วาณิชกะ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

วรนัยน์ วาณิชกะ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

 

New Gen Vote  อนาคตประเทศไทยในมือคนรุ่นใหม่  นิวเจนฯ ซัดคำถาม สะท้อนปัญหา 8 พรรคตอบ

พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หัวหน้าพรรคเปลี่ยน

ส่วน นายวราวุธ กล่าวว่า เราควรมีการออกกฎหมายว่า ถ้าสร้างตึกต้องมีพื้นที่สีเขียวไม่ต่ำกว่า 30 หรือ 40% เมื่อก่อนสิงคโปร์ทำโครงการ garden in the city  แต่วันนี้เพิ่มปริมาณต้นไม้จนเป็น city in the garden กรุงเทพฯ ทำงานไม่ยาก เราทำให้ตึกต่างๆ มีต้นไม้มากขึ้นได้ อย่ามองว่าการปลูกต้นไม้ การมีพื้นที่สีเขียวเป็นภาระทางการลงทุน แต่จะกลายเป็นต้นทุนทางเศรษฐกิจ เพราะในยุโรปและอเมริกา คอนโดติดอยู่กับสวน มีราคาแพงกว่า คอนโดที่ติดกับตึกด้วยกัน ดังนั้นกรุงเทพฯมีศักยภาพมากมาย ควรทำตึกต่างๆ ด้วยการเพิ่มที่พื้นที่สีเขียวเข้าไป และต้องมีการกำหนดผังเมืองที่ดี

"อย่ามองว่าการเพิ่มพื้นที่สีเขียวนั้น เป็นภาระทางการลงทุน เพราะในทางกลับกันมันคือการลงทุนทางเศรษฐกิจ"  วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว บน เวที NEW GEN VOTE คนรุ่นใหม่ถาม ... นักการเมืองตอบ …

New Gen Vote  อนาคตประเทศไทยในมือคนรุ่นใหม่ : นิวเจนซัดคำถามปัญหาไทย 8 พรรคตอบ

คำถามต่อไป กรุงเทพฯ คือแหล่งหารายได้ หาโอกาสของคนต่างจังหวัด คนจึงแห่เข้ามาหางานในกรุงเทพฯ จนต่างจังหวัดขาดบุคลากรในการทำงาน พรรคการเมืองมีนโยบายหรือความเห็นอย่างไรที่จะทำให้พื้นที่ต่างจังหวัดเป็นแหล่งที่สามารถหารายได้ หาโอกาสได้เท่ากับกรุงเทพฯ 

นรุตม์ชัย บุนนาค ผู้สมัคร ส.ส.เขต บางคอแหลม-ยานนาวา พรรคไทยสร้างไทย  ให้ความเห็นว่า ต้องมีการกระจายอำนาจ เพราะทุกวันนี้แหล่งความเจริญทั้งหมดกระจุกอยู่ที่กรุงเทพฯ ทุกคนที่อยู่ในต่างจังหวัด ต้องเข้ามาเพื่อแสวงหาชีวิตที่ดี ขึ้นถ้าสามารถกระจายอำนาจไปสู่ต่างจังหวัดได้ คนเหล่านี้ก็ไม่จำเป็นต้องเข้ามา และภาครัฐควรสนับสนุนให้หลายจังหวัดมีความเจริญมากกว่าเดิม ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ก็มองว่าอยากผลักดัน จ.ภูเก็ต ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่บูมมากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างคมนาคมเชื่อมต่อ พัฒนาการท่องเที่ยว ถ้าทำได้จะลดจำนวนคนต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ และคนเหล่านี้ก็จะภาคภูมิใจในจังหวัดของตัวเอง 

ด้าน น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีแนวทางนี้แน่นอน เพราะประกาศชัดเจนว่าจะสร้างเขตเศรษฐกิจใหม่ใน 4 ภาคของประเทศ ทั้งกรุงเทพฯ หาดใหญ่ ขอนแก่น และเชียงใหม่ กระจายเรื่องของสนามบิน โดยปรับให้เป็นสนามบินนานาชาติรองรับการท่องเที่ยวไม่ต้องกระจุกตัวแค่สุวรรณภูมิ และจะเชื่อมต่อ เขตเศรษฐกิจใหม่ ด้วยรถไฟฟ้าความเร็วสูง เพื่อระบบการขนส่ง การกระจายความเจริญในมิติทางด้านเศรษฐกิจ และการกระจายอำนาจในจังหวัดที่มีความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นภูเก็ต ที่เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ โดยตรง ถ้าทำแบบนี้จังหวัดจะไม่ถูกครอบงำจากกระทรวงมหาดไทยและส่วนกลาง ผู้ว่าฯ จะได้ยึดโยงกับการพัฒนาพื้นที่ แผนพัฒนาจะถูกตอบรับโดยประชาชน ถึงเวลาการกระจายความเจริญแล้ว

ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย  และรักษาการโฆษก พรรคเพื่อไทย

มาที่คำถาม นโยบายของพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องกับกองทัพ จะปฏิรูปทหารอย่างไร และทำให้วัยรุ่นมองทหารดีขึ้น ? 

ดร.สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  และทีมเศรษฐกิจ พรรคก้าวไกล  กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายชัดเจนเกี่ยวกับการปฏิรูปกองทัพ อย่างน้อย 4 เรื่องที่ต้องทำคือ 1.เอาทหารออกจากการเมืองให้ได้ โดยการปฏิรูปรัฐธรรมนูญ 2.ปฏิรูประบบการเกณฑ์ทหาร ยืนยันว่าทหารยังจำเป็น เป็นอาชีพที่มีเกียรติ แต่ต้องปฏิรูประบบเกณฑ์ทหารให้เป็นระบบสมัครใจ เพราะเชื่อว่าถ้าลดขนาดกองทัพลง เพิ่มสวัสดิการให้ดีขึ้น รายได้ดีขึ้น มีวิธีการประกอบอาชีพที่ชัดเจน ในอนาคตจะทำให้คนอยากสมัครเป็นทหาร แล้วก็กลายเป็นอาชีพที่มีเกียรติ 3.ทหารต้องอยู่ภายใต้พลเรือน ต้องยกเลิกสภากลาโหม จำเป็นต้องให้รัฐบาลจากประชาชนมีอำนาจเด็ดขาดในการกำหนดทิศทางหรือนโยบายของกองทัพ 4.ทวงคืนธุรกิจกองทัพ เช่น สนามกอล์ฟ สนามมวย ให้กลับมาเป็นของประชาชน เพราะกองทัพมีธุรกิจหลายอย่างที่อาจไม่เกี่ยวกับความมั่นคง สิ่งต่างๆ เหล่านี้พรรคก้าวไกลเรียกร้องมาตลอดว่าทหารหรือกองทัพ ต้องนำกลับมาสู่ประชาชน เลือกก้าวไกล กองทัพไทยไม่เหมือนเดิม 

ดร.สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  และทีมเศรษฐกิจ พรรคก้าวไกล

ขณะที่ นายพันธ์ธวัช พรรคเปลี่ยน กล่าวว่า ถ้าจะปฏิรูปทหาร วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เอาทหารออกจากการเมืองก่อน ที่ชิบหายอยู่ทุกวันนี้ก็เพราะทหารวนเวียนอยู่กับการเมืองไทยมา 90 ปี ธุรกิจเกณฑ์ทหารทำเงินดีมาก เริ่มตั้งแต่การเข้าเกณฑ์ทหาร สัสดีได้อย่างต่ำ 40,000 บาทขึ้นไป อีกทั้งยังมีเรื่องเสื้อผ้า รองเท้า กางเกงใน ล้วนมีค่าคอมมิชชั่นหมด ถ้าไม่เป็นทหารออกมาข้างนอกก็เอาเงินเดือนให้นายได้อีก แต่ถ้ายังออกมาไม่ได้ อยู่ข้างในเป็นทหารรับใช้ก็ได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราอยากทำมากที่สุดคือ ทำทหารให้เท่กว่านี้ ทำให้ทุกคนอยากเข้าไปทำให้อาชีพทหารมีเกียรติ ไม่โดนด่าเหมือนทุกวันนี้ ให้เลิกมีคำถามว่ามีทหารไว้ทำไม แต่อยากให้ทุกคนเข้าไปเป็นทหารด้วยความสมัครใจ และเอาทหารออกจากการเมือง เลือกตั้งรอบนี้ก็ต้องฝากประชาชนว่า อย่าเลือกเอาพรรคทหารกลับมา ขอให้เลือกคนธรรมดา

"จะปฏิรูปทหารใช่ไหม วันที่ 14 พ.ค. ออกไปเลือกตั้ง เอาทหารออกจากการเมือง ที่มัน XXX  เพราะทหารอยู่กับการเมืองไทยมา 90 ปีแล้ว'  พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หัวหน้าพรรคเปลี่ยน กล่าวบนเวที NEW GEN VOTE คนรุ่นใหม่ถาม นักการเมืองตอบ



• นอกจากนี้ ยังมีคำถามเกี่ยวกับนโยบายหรือสวัสดิการที่สนับสนุนเด็กจบใหม่ หรือคนที่ทำอาชีพฟรีแลนซ์ อย่างไร ? 

นายพงศกร กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เติมต้นทุนชีวิต ด้วยการเรียน 15 ปีมาแล้ว สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ตอนนี้จะขยายให้ถึงปริญญาตรี และสามารถสร้างรายได้ระหว่างที่เรียน โดยจับมือกับภาคเอกชน ส่วนการลดรายจ่าย คือเรื่อง พ.ร.บ.กฎหมายตั๋วร่วมการเดินทาง โดยเฉพาะในส่วนของนักศึกษา ขณะที่การสร้างรายได้ ด้วยการเข้าถึงเงินทุน จบมาสามารถเป็น SME ได้ โดยจะมีกองทุน SME 3 แสนล้านบาท 

ด้าน นายพงศ์พล กล่าวว่า คนจบใหม่ในปัจจุบันไม่ได้เน้นทำงานประจำ และมีหลายบทบาท พรรครวมไทยสร้างชาติมีนโยบายช่วยกลุ่มฟรีแลนซ์แบบนี้ หรืออาชีพอิสระ ด้วยนโยบายประกันสังคมฟรีแลนซ์ เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย ก็มีประกันช่วยเหลือ โดยรัฐช่วยจ่าย 30-50% นอกจากนี้ยังมีนโยบายลดค่าครองชีพที่อยู่อาศัย ใกล้รถไฟฟ้า ด้วยราคาถูกสำหรับวัยรุ่นสร้างตัวโดยเฉพาะ เพราะมองว่าเมื่อทุกคนหักค่าใช้จ่ายแล้ว ควรจะเหลือเงิน 10,000 บาท เพื่อส่งให้ครอบครัวต่อได้

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเกี่ยวกับอาชีพ ครู ที่เป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศ 

โดย ดร.สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  และทีมเศรษฐกิจ พรรคก้าวไกล ให้ความเห็นว่า ครูต้องลดงานที่ไม่เกี่ยวกับการเรียนการสอน  "ครูควรมีผลตอบแทนที่ดีกว่า เราจะกำหนดค่าตอบแทนขั้นต่ำ 20,000 บาท วันนี้ครูทำงานนอกห้องเรียน 48%ของเวลา ถ้าเราคืนครูสู่ห้องเรียน เราจะได้ครูอีก 1 เท่ากลับมาดูแลลูกๆของเรา"  ดร.สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  และทีมเศรษฐกิจ พรรคก้าวไกล เผย

ขณะที่ พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร ส.ส.เขต คลองเตย-วัฒนา พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า เด็กที่จบใหม่ ที่จะต้องมีการสนับสนุน 3 ปัจจัย เพื่อให้ชีวิตดีขึ้น 1.เติมต้นทุนชีวิต 2. ลดรายจ่าย  3.เพิ่มรายได้

"นักศึกษาจบใหม่ ต้องสนับสนุนพวกเขา 1.เติมต้นทุนชีวิต 2. ลดรายจ่าย  3.เพิ่มรายได้ ทุกคนใครมีไอเดียสร้างสรรค์ เข้าถึงเงินทุนได้ สิ่งเหล่านี้ จะทำให้มีชีวิตที่ดี"

พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร ส.ส.เขต คลองเตย-วัฒนา พรรคประชาธิปัตย์
   
ขณะที่ในช่วงท้าย นรุตม์ชัย บุนนาค ผู้สมัคร ส.ส.เขต บางคอแหลม-ยานนาวา  พรรคไทยสร้างไทยยังบอกอีกว่า การที่ประเทศไม่ขยับไปไหน เป็นเพราะคนรุ่นใหม่ยังไม่มีบทบาท และที่สำคัญ คนรุุ่นเก่าต้องฟังให้มากกว่านี้ 

"เราต้องรื้อระบบทั้งหมด คนรุ่นเก่าต้องฟังคนรุ่นใหม่ เมื่อฟังแล้วก็จะมีสิ่งใหม่ๆ ที่มันไม่ไปไหนเพราะไม่เคยฟังเลย"   นรุตม์ชัย บุนนาค ผู้สมัคร ส.ส.เขต บางคอแหลม-ยานนาวา  พรรคไทยสร้างไทย 

นรุตม์ชัย บุนนาค ผู้สมัคร ส.ส.เขต บางคอแหลม-ยานนาวา  พรรคไทยสร้างไทย


ขณะที่ พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ  พรรครวมไทยสร้างชาติ  ได้ให้ความเห็นเรื่องประเด็นค่าไฟแพงด้วย และเชื่อว่าอนาคตจะต้องพึ่งพลังงานหมุนเวียน 

"เรื่องการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องค่าไฟ ตอนนี้มีแล้ว ลดลงไป 7 สตางค์ ไม่เยอะเลย น้อย ผมเข้าใจดี  แต่อย่างน้อย มันคือการแสดงความรับผิดชอบ แต่ระยะยาว เราจะให้เอกชนกับประชาชน ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน"


พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.เขตสวนหลวง เขตประเวศ  พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว

พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ  ผู้สมัคร ส.ส.เขตสวนหลวง เขตประเวศ  พรรครวมไทยสร้างชาติ  

ส่วนคำถามสุดท้าย นายพันธ์ธวัช พรรคเปลี่ยน นโยบายเมืองรอง ของพรรคเปลี่ยน ที่จะมาเปลี่ยนปัญหาให้เป็นโอกาส เพื่อเป็นการสร้างเศรษฐกิจทุกพื้นที่ที่เป็นเมืองรอง 

ขณะที่ คุณวรนัยน์ วาณิชกะ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พยายามปิดท้ายและชี้ประเด็นให้เห็นว่า ทุกอย่างจะต้องรื้อโครงสร้าง และทุกปัญหาในประเทศไทยพุ่งตรงไปที่โครงสร้าง และทั้งเรื่องราชการ ถ้าข้าราชการยังเป็นแบบนี้ ประเทศก็ไปไหนไม่ได้ 

พันธ์ธวัช พรรคเปลี่ยน


 

related