svasdssvasds

หัวจะปวด! ไปรษณีย์ไทย ยอมรับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า กว่า 3 แสนซอง อ่านไม่ออก

หัวจะปวด! ไปรษณีย์ไทย ยอมรับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า กว่า 3 แสนซอง อ่านไม่ออก

กลายเป็นเรื่องราววุ่นวาย หัวจะปวด กับการเลือกตั้งล่วงหน้า , เลือกตั้ง 2566 โดย ไปรษณีย์ไทย เปิดเผยบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า จ่าหน้าซอง "อ่านไม่ออก" กว่า 3 แสนซอง

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. Facebook  "ภัทราพร ตั๊นงาม" ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวจากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส  โพสต์คลิปวิดีโอ สัมภาษณ์ นายพงษ์ทร วิเศษสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมข้อความระบุว่า บัตรเลือกตั้ง กว่า 3 แสนซอง.. อ่านไม่ออก..!! ที่ใช้สิทธิลงคะแนนแล้ว

ไปรษณีย์ไทย  พบปัญหาลายมือจ่าหน้าซองบัตรเลือกตั้ง ที่ใช้สิทธิ์แล้ว อ่านไม่ออกกว่า 3 แสนซอง ซึ่งเป็นลายมือที่กรรรมการประจำหน่วยต้องเขียนรายละเอียด จังหวัด/เขต และ รหัสเลือกตั้ง 5 หลัก ซองบัตรที่มีปัญหาทั้งหมด ต้องส่งกกต.วินิจฉัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไปรษณีย์ไทย  ไม่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยบัตรที่มีปัญหา เป็นหน้าที่ กกต. แต่ ไปรษณีย์ไทย  มีหน้าที่เร่งขนส่งและคัดแยกบัตรกว่า 2 ล้านใบ ที่ใช้สิทธิ์แล้ว ส่งไปปลายทางให้ทัน 400 เขตทั่วประเทศ และต้องส่งออกจาก ปณท. ให้เสร็จทันภายในวันนี้เท่านั้น


หนึ่งเหตุผลที่ขนส่งบัตร – คัดแยกบัตรฯ ล่าช้า ซึ่ง ปณท.เร่งคัดแยกกันมาตั้งแต่วันแรก หลังปิดหีบเลือดตั้งล่วงหน้า 7พ.ค./ คัดแยก ตลอด 24 ชั่วโมง ระดม พนง.กว่า 1,000 คน ช่วยกันเร่งให้เร็วที่สุดจนถึงขณะนี้

หัวจะปวด! ไปรษณีย์ไทย ยอมรับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า กว่า 3 แสนซอง อ่านไม่ออก

โดยข้อมูลล่าสุด อัพเดท 13:50 น.    ไปรษณีย์ไทย  ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การคัดแยกบัตรทั้งหมดเสร็จหมด และขนส่งออกไปทั้ง 400 เขต ได้ครบแล้ววันนี้ 12 พ.ค. 66 

related