svasdssvasds

พิธา ชี้ จัดตั้งรัฐบาลได้ 309 เสียง ก้าวไกล - เพื่อไทย จับมือ มัดรวม 5 พรรค

พิธา  ชี้ จัดตั้งรัฐบาลได้ 309 เสียง  ก้าวไกล - เพื่อไทย จับมือ มัดรวม 5 พรรค

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าวประกาศความพร้อมจัดตั้งรัฐบาล ระบุว่า ตอนนี้รวมได้ 5 พรรคแล้ว ได้ทั้งสิ้น 309 เสียง คือ พรรคก้าวไกล , พรรคเพื่อไทย , พรรคไทยสร้างไทย พรรคประชาชาติ , พรรคเสรีรวมไทย และ พรรคเป็นธรรม กำลังเจรจากันอยู่

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าวประกาศความพร้อมจัดตั้งรัฐบาล ระบุว่า ตอนนี้รวมได้ 5 พรรคแล้ว คือ พรรคก้าวไกล , พรรคเพื่อไทย , , พรรคไทยสร้างไทย พรรคประชาชาติ , พรรคเสรีรวมไทย และ พรรคเป็นธรรม กำลังเจรจากันอยู่   ได้ 309 เสียง ยืนยันจะตั้ง สสร. แก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมตั้งทีมงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีรวมรัฐบาลว่ามีพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ เพื่อปิดตายกลไก ส.ว. หรือไม่ ? นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  ระบุว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องนำมาพิจารณาในจุดนั้น พร้อมทั้งยืนยันอุดมการณ์เดิม ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล ได้ติดต่อมาร่วมรัฐบาลหรือไม่ ? นายพิธาตอบสั้น ๆ ว่า ไม่ได้รับการติดต่อ และเชื่อว่า จะไม่มีการโหวตขัดต่อฉันทามติของประชาชนเพื่อขัดการเลือกนายกรัฐมนตรีในสภาอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิธา ชี้ จัดตั้งรัฐบาลได้ 309 เสียง ก้าวไกล - เพื่อไทย จับมือ มัดรวม 5 พรรค

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า พร้อมนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ ? นายพิธา ระบุว่า พร้อมเป็นรัฐมนตรี หากจำเป็น แต่อยากให้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการดูแลทหารชั้นผู้น้อยได้ดีกว่ามาดำรงตำแหน่งดีกว่า

“ผมคิดว่า หมดเวลารัฐประหารในประเทศไทยแล้ว”

หลังจากนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  บอกว่า หากมีการร่วมรัฐบาลต้องมีการลงบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกันกับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อให้การเมืองไทยเป็นมาตรฐานสากลและมีช่องทางให้ประชาชนตรวจสอบ ส่วนตัวนายพิธา เชื่อว่า การเอากระทรวงเป็นตัวตั้งเพื่อตั้งรัฐบาลอาจขัดต่อเจตนารมณ์ของประชาชนที่พรรคต่าง ๆ ได้หาเสียงไว้ ดังนั้นจึงจะเอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เชื่อว่า การที่พรรคก้าวไกลได้ ส.ส. เป็นอันดับ 1 จะทำให้เกิดการพูดจากันอย่างมีวุฒิภาวะ ในรัฐสภาได้”
 

related