svasdssvasds

เปิดประวัติ “ปดิพัทธ์ สันติภาดา” ตัวแทน “พรรคก้าวไกล” ชิงเก้าอี้ “ประธานสภา”

เปิดประวัติ “ปดิพัทธ์ สันติภาดา” ตัวแทน “พรรคก้าวไกล” ชิงเก้าอี้ “ประธานสภา”

พรรคก้าวไกล เคาะชื่อ “หมออ๋อง - ปดิพัทธ์ สันติภาดา” ชิงเก้าอี้ประธานสภา ส่วนการประชุมของพรรคเพื่อไทย ยืนยัน สู้ไม่ถอย เก้าอี้ประธานสภา ต้องเป็นของพรรคเพื่อไทย

สถานการณ์การเมืองในวันนี้ยังร้อนระอุ โดยเมื่อช่วงเย็น หลังจากมีรายงานข่าวว่า ทางฝั่งพรรคเพื่อไทย ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ได้ยืนยันเก้าอี้ “ประธานสภา” ต้องเป็นของ “พรรคเพื่อไทย ส่วนความเคลื่อนไหวในฟากฝั่ง “พรรคก้าวไกล” ก็สามารถสรุปตัวแทนของพรรค ในการชิงเก้าอี้ “ประธานสภาได้แล้ว

โดยมีรายงานข่าวความคืบหน้าในการคัดเลือกบุคคลเพื่อชิงตำแหน่ง “ประธานสภา” ของพรรคก้าวไกล ว่า ทางพรรคก้าวไกลมีมติจะเสนอชื่อ “หมออ๋อง - ปดิพัทธ์ สันติภาดา” ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เป็น “ประธานสภา” ซึ่งจะมีการหารือระหว่าง “พรรคก้าวไกล” กับ “พรรคเพื่อไทย” ในวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.) และแจ้งผลการหารือให้กับ 8 พรรคร่วมจัดรัฐบาล ในวันที่ 29 มิ.ย. ต่อไป

เปิดประวัติ “ปดิพัทธ์ สันติภาดา” ตัวแทน “พรรคก้าวไกล” ชิงเก้าอี้ “ประธานสภา”

ข่าวหรือบทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดประวัติ “หมออ๋อง - ปดิพัทธ์ สันติภาดา”

หมออ๋อง - ปดิพัทธ์ สันติภาดา เกิดวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2524 ปัจจุบันอายุ 42 ปี  สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาจากโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ปริญญาตรีจากคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และวิทยาลัยศาสนศาสตร์ทรีนีตี้ ประเทศสิงคโปร์

หมออ๋องทำงานเป็นนายสัตวแพทย์ปฏิบัติการเป็นระยะเวลาทั้งสิ้นสองปี และทำงานด้านการพัฒนาเยาวชนและแก้ไขปัญหาสังคมกับสมาคมนักศึกษาคริสเตียนไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 จนถึงปี พ.ศ. 2561

หลังจากนั้นได้มาลงเล่นการเมือง สมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และลงสมัครรับเลือกตั้งปี 2562 ชนะการเลือกตั้ง ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 ได้รับคะแนนเสียง 35,579 คะแนน ชนะคู่แข่งจากพรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ อย่างขาดลอย

เปิดประวัติ “ปดิพัทธ์ สันติภาดา” ตัวแทน “พรรคก้าวไกล” ชิงเก้าอี้ “ประธานสภา”

บทบาทในสภา

หมออ๋องได้มีมีบทบาทโดดเด่นในการอภิปรายปัญหาต่างๆ ในสภา รวมถึงตอบโต้ทางการเมืองหลายครั้ง ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากแกนนำพรรคค่อนข้างมาก โดยสภาฯชุดที่ 25

ที่ผ่านมาหมออ๋องได้รับการแต่งตั้งเป็น ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนฯ , กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางในการบริหารจัดการการชำระหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา สภาผู้แทนฯ และโฆษก กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการควบคุมการใช้สารเคมีในภาคเกษตรกรรม สภาผู้แทนฯ

โดยหมออ๋องได้แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อปี 2562 มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 8,081,878 บาท หนี้สินทั้งสิ้น 1,355,588 บาท

ที่มา Wikipedia ปดิพัทธ์ สันติภาดา

related