svasdssvasds

ศปปส. บุกพรรคก้าวไกล ขอเหตุผล “เปลี่ยนวันชาติ”

ศปปส. บุกพรรคก้าวไกล ขอเหตุผล “เปลี่ยนวันชาติ”

ศปปส. บุกพรรคก้าวไกล ยื่นหนังสือทวงถามแกนนำพรรค ขอเหตุผล เรื่องการเปลี่ยนวันชาติจาก 5 ธันวาคม เป็น 24 มิถุนายน ขณะที่แกนนำ ศปปส. ยืนยัน ยอมรับนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี ตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่ได้มาป่วน

ช่วงเที่ยงวันนี้ “นายอานนท์ กลิ่นแก้ว” แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. เดินทางมายังพรรคก้าวไกล เพื่อยื่นหนังสือต่อ “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกลและว่าที่นายกรัฐมนตรี กรณีแกนนำพรรคก้าวไกลบางคนโดยเฉพาะ “นายรังสิมันต์ โรม” แสดงความเห็นในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงวันชาติไทยจาก วันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันที่ 24 มิถุนายน โดยที่ “ทำการพรรคก้าวไกล” วันนี้มีตัวแทน 8 พรรคการเมืองร่วมประชุม ก่อนที่จะเปิดการประชุมรัฐสภาในช่วงต้นสัปดาห์หน้า

เมื่อ “นายอานนท์” และสมาชิกกลุ่ม ศปปส .เดินทางมาถึงหน้าพรรค นายอานนท์ได้ยื่นหนังสือ ระบุถึง “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ต่างตะโกนต่อว่า ขณะที่กลุ่ม ศปปส. ก็มีการตอบโต้เป็นระยะ จนเกิดความชุลมุนวุ่นวายกันเล็กน้อย

บุกพรรคก้าวไกล ขอเหตุผล “เปลี่ยนวันชาติ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นายอานนท์” ยืนยันว่า ตนเองยอมรับการเลือกตั้งและยินดีที่นายพิธาได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่ตนเองยังสงสัยต่อการแสดงความเห็นของแกนนำพักบางคน โดยเฉพาะ “นายรังสิมันต์ โรม” ที่ไปสัมมนาในงานหนึ่ง แล้วกล่าวว่า ต้องการเปลี่ยนแปลงวันชาติไทยจากเดิม 5 ธันวาคม เป็นวันที่ 24 มิถุนายน ตนเองจึงต้องมายื่นหนังสือถึง “นายพิธา”

จากนั้น “นายณัฐพงศ์ เรืองปัญญาวุฒิ” ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพักก้าวไกล และ “นายวรภพ วิริยะโรจน์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงมารับหนังสือ พร้อมกล่าวว่า นโยบายพรรคก้าวไกล ไม่มีสิ่งไหนที่บ่งบอกให้เกิดความแตกแยก ความคิดเห็นบางอย่างที่ปรากฏผ่านสื่อออกไปอาจเป็นความคิดเห็นของบางคน ไม่ใช่นโยบาย หรือมติร่วมของพรรค พรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่มีนโยบายประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ขอให้ประชาชนและกลุ่ม ศปปส. เข้าใจ

บุกพรรคก้าวไกล ขอเหตุผล “เปลี่ยนวันชาติ”

ขณะที่ “นายอานนท์” บอกว่า ตนเองยินดีและสนับสนุนให้ “นายพิธา” เป็นนายกรัฐมนตรี เพียงแต่ขอให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะผู้กระทำความผิดตามมาตรา 112 ซึ่งวันนี้ตนเองมาที่พรรคไม่ใช่เรื่องกฎหมายมาตรา 112 แต่อยากให้ “นายพิธา” และพรรคก้าวไกลแสดงจุดยืนที่ชัดเจนเกี่ยวกับความเห็นของ “นายรังสิมันต์ โรม” เรื่องการเปลี่ยนแปลงวันชาติ จากนั้นนายอานนท์ และ กลุ่ม ศปปส.ขึ้นรถตู้เดินทางกลับทันที

บุกพรรคก้าวไกล ขอเหตุผล “เปลี่ยนวันชาติ”

บุกพรรคก้าวไกล ขอเหตุผล “เปลี่ยนวันชาติ”

related