svasdssvasds

ปดิพัทธ์ VS สุชาติ ใครจะเป็นประธานสภา คนต่อไป ?

ปดิพัทธ์ VS สุชาติ ใครจะเป็นประธานสภา คนต่อไป ?

เปิดโปร์ไฟล์ 2 คู่ชิงเก้าอี้ “ประธานสภา” หมออ๋อง -ปดิพัทธ์ สันติภาดา แคนดิเดตประธานสภา พรรคก้าวไกล กับ สุชาติ ตันเจริญ แคนดิเดตประธานสภา พรรคเพื่อไทย

กำลังดำเนินไปอย่างร้อนระอุ สำหรับศึกชิงเก้าอี้ “ประธานสภา” โดยในวันนี้ (28 มิ.ย.) เดิมทีทั้ง “พรรคก้าวไกล” และ “พรรคเพื่อไทย” มีนัดจะเจรจาหาข้อสรุป ก่อนขอเลื่อนโปรแกรมดังกล่าวออกไป หลังจากแต่ละฝ่ายส่งสัญญาณ ไม่ยอมถอยอย่างเด็ดขาด

โดยช่วงเย็นเมื่อวานนี้ “พรรคเพ่อไทย” ก็ได้แถลงถึงผลการประชุมของกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. ที่ยืนยันว่า เก้าอี้ “ประธานสภา” ต้องเป็นของ “พรรคเพื่อไทย” ในขณะที่ “พรรคก้าวไกล” ก็ได้เปิดตัวแคนดิเดตประธานสภาของพรรค และได้โชว์วิสัยทัศน์ผ่านเพจเฟซบุ๊กของพรรค แสดงความพร้อมที่จะเข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าว

ในส่วนของ “พรรคก้าวไกล” ชัดเจนแล้วว่า จะส่ง “อ๋อง - ปดิพัทธ์ สันติภาดา” เข้าชิงตำแหน่ง "ประธานสภา" แต่ฝั่งของ “พรรคเพื่อไทย” ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะเป็น “พ่อมดดำ” หรือ “สุชาติ ตันเจริญ” ส.ส. หลายสมัย โดยทั้ง 2 คน มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจดังนี้

ปดิพัทธ์ VS สุชาติ ใครจะเป็นประธานสภา คนต่อไป ?

ข่าวหรือบทความที่เกี่ยวข้อง

ปดิพัทธ์ สันติภาดา แคนดิเดตประธานสภา พรรคก้าวไกล

“หมออ๋อง - ปดิพัทธ์ สันติภาดา” ส.ส. พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ปัจจุบันอายุ 42 ปี การสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมที่ พิษณุโลกพิทยาคม สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี คณะสัตวแพทย์ฯ จุฬาฯ และวิทยาลัยศาสนศาสตร์ทรีนีตี้ สิงคโปร์

เป็น ส.ส.สมัยแรก เขต 1 พิษณุโลก ในนาม “พรรคอนาคตใหม่” ก่อนถูกยุบแล้วแปลงร่างเป็น “พรรคก้าวไกล” โดยในการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งล่าสุด เขาก็สามารถรักษาแชมป์ไว้ได้ เข้าสภาเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ซึ่งในรัฐบาลประยุทธ์ 2 “ปดิพัทธ์” เป็น ส.ส.ก้าวไกล อีกคนหนึ่ง ที่ได้ทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่นในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ปดิพัทธ์ VS สุชาติ ใครจะเป็นประธานสภา คนต่อไป ?

สุชาติ ตันเจริญ แคนดิเดตประธานสภา พรรคเพื่อไทย

“สุชาติ ตันเจริญ” เจ้าของฉายา “พ่อมดดำ” ปัจจุบันอายุ 65 ปี สำเร็จการศึกษาระดับมัยธม ที่โรงเรียนอำนวยศิลป์ พระนคร สำเร็จปริญญาตรี คณะวิศวะฯ จาก San Jose State University สหรัฐฯ และปริญญาโท บริหารธุรกิจ Notre Dame de Namur University สหรัฐฯ

“สุชาติ ตันเจริญ” เป็น ส.ส. หลายสมัย และหลายพรรค 1 ในกลุ่ม 16 ที่โด่งดังเป็นอย่างมากในอดีต  เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง รวมถึงเคยดำรงตำแหน่งรองประธานสภา คนที่ 1 มาแล้ว 2 ครั้ง คือในปี 2548 ในรัฐบาลไทยรักไทย และในปี 2562 ในรัฐบาลประยุทธ์ 2  

ปดิพัทธ์ VS สุชาติ ใครจะเป็นประธานสภา คนต่อไป ?

related