svasdssvasds

ฮุนเซน ทวีตแจง ไม่ได้ต่อต้าน พิธา ชี้พร้อมทำงานร่วมกัน ถ้าได้เป็นรัฐบาล

ฮุนเซน ทวีตแจง ไม่ได้ต่อต้าน พิธา ชี้พร้อมทำงานร่วมกัน ถ้าได้เป็นรัฐบาล

ผู้นำกัมพูชา เปิดใจผ่านทวีตเตอร์ส่วนตัว โดยแจกแจง ละเอียดยิบ ว่าเขา ไม่ได้ต่อต้าน ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ชี้พร้อมทำงานร่วมกันได้เลย ถ้าก้าวไกลได้เป็นรัฐบาลของไทย และไม่ขอยุ่ง หรือก้าวก่ายกิจการภายในของไทย

จากกรณีที่ สมเด็จฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา  และ นายกรัฐมนตรี ของกัมพูชา ได้ทวีตข้อความ โดยหยิบยกความพ่ายแพ้ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในการโหวตนายกรัฐมนตรี  เมื่อวันที่ 13 ก.ค. มาปรามบรรดา ฝ่ายค้านในกัมพูชา อย่าคิดว่าถ้าพิธาได้เป็นนายกฯ แล้วฝ่ายค้านในกัมพูชาจะเหิมเกริมใช้ไทยเป็นฐานปฏิบัติการต่อต้านรัฐบาลกัมพูชาได้

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา สมเด็จฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา ได้ เผยแพร่ข้อความ ในช่วง อธิบายให้เข้าใจเจตนาของเขามากขึ้น โดยระบุว่า เขาไม่ได้ ต่อต้าน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แต่อย่างใด  ชี้พร้อมทำงานร่วมกัน ถ้าหาก "พิธา" ได้เป็นรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เมื่อคืนผมโพสต์ข้อความว่า พิธา ไม่ได้รับเลือกเป็นนายกฯ ไทย ซึ่งแสดงถึงความล้มเหลวของฝ่ายค้านสุดโต่งในกัมพูชา” 

“คนกลุ่มนี้ใช้พิธาและพรรคพวกหาเสียงทำนองว่า…หลังจากที่พิธาเข้ารับตำแหน่งนายกฯ พวกเขาจะกระทำการนอกประเทศไทยจนกว่าวิทยุกระจายเสียงต่างประเทศในเขมรจะแจ้งว่าผู้นำกลุ่มหัวรุนแรงจะเข้าสู่กัมพูชาผ่านดินแดนไทย กลุ่มหัวรุนแรงนี้ใช้ชื่อพิธามาเกือบ 2 เดือนแล้วนับตั้งแต่เขาชนะการเลือกตั้ง” 

ไม่ได้ต่อต้าน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์! ฮุนเซน ผู้นำกัมพูชา แจงไม่ก้าวก่ายไทย พร้อมทำงานด้วยถ้าก้าวไกลเป็นรัฐบาล  

 

“ผมไม่ได้ต่อต้านพิธาและผมไม่ได้ก้าวก่ายการเมืองภายในประเทศไทย ข้อความของผมมีจุดประสงค์เพื่อบอกกลุ่มหัวรุนแรงในกัมพูชาว่าความปรารถนาของพวกเขากำลังละลายเหมือนเกลือในน้ำ หลังจากที่ผมโพสต์ข้อความไปก็มีคนไทยเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นภาษาไทย ซึ่งผมไม่เข้าใจ” 

และนี่คือสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อ :  
- ผมไม่ต่อต้านพิธาและพร้อมทำงานร่วมกับพิธาในกรณีที่พิธาเป็นผู้นำรัฐบาลไทย 
- ผมเคารพการตัดสินใจของประชาชนชาวไทย และผมไม่ก้าวก่ายกิจการภายในของประเทศไทย 
- ผมพร้อมทำงานร่วมกับผู้นำไทยไม่ว่าจะใครหรือพรรคไหนก็ตาม 
- กลุ่มเขมรหัวรุนแรง ที่ใช้ดินแดนไทยทำกิจกรรมต่อต้านกัมพูชา รวมทั้งใช้ชื่อพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง ควรหยุดการกระทำทางการเมืองที่อาศัยลมหายใจของผู้อื่นทำลายชาติของตนเอง โดยเฉพาะหยุดใช้ชื่อพิธาผู้ซึ่งไม่รู้ว่ากำลังถูกใช้เพื่อต่อต้านกัมพูชา

 

related