svasdssvasds

"ทูตนอกแถว" แนะ ดึง "ภูมิใจไทย" เข้าร่วม เศรษฐาเป็นนายกฯ พิธาเป็นรองนายกฯ

"ทูตนอกแถว" แนะ ดึง "ภูมิใจไทย" เข้าร่วม เศรษฐาเป็นนายกฯ พิธาเป็นรองนายกฯ

"ทูตนอกแถว" แนะ ทางออกในการจัดตั้งรัฐบาล ทำ MOU ใหม่ โดยจะยังไม่แก้ 112 ในตอนนี้ ดึง “พรรคภูมิใจไทย” เข้าร่วม เพื่อปิดสวิตช์ ส.ว. โดย “เศรษฐา” เป็นนายกฯ ส่วน “พิธา” เป็น “รองนายกฯ” ควบ รมว.การต่างประเทศ

“รัศม์ ชาลีจันทร์” เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “ทูตนอกแถว The Alternative Ambassador Returns” และอดีตเอกอัครราชทูตหลายประเทศ ได้โพสต์แสดงความคิดเห็น เสนอทางออกในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีรายละเอียดดังนี้

ทางออกที่ดีที่สุดในขณะนี้ทางหนึ่งน่าจะคือ “คุณพิธา” เป็นรองนายก และรัฐมนตรีต่างประเทศ “คุณเศษฐา” เป็นนายกฯ ดึง "พรรคภูมิใจไทย" เข้ามา (ไม่ต้องง้อ ส.ว.) และทำ MOU ใหม่ โดยจะยังไม่แก้ 112 ในตอนนี้ แล้วมุ่งแก้รัฐธรรมนูญปี 2560 จากนั้นยุบสภา เลือกตั้งใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำได้ไม่ได้ ไม่ลองก็ไม่รู้ ทางออกมันมีได้หลายทางถ้าเราเปิดใจบ้าง ลองเอาประโยชน์ประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ไม่เอาอารมณ์ความรู้สึกรักชอบเกลียดของตนเองมาเป็นเครื่องตัดสิน ลดทิฐิลงบ้าง

นี่ก็ผ่านมาจะสองเดือนแล้วยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ ยิ่งลากนานออกไปประเทศชาติยิ่งเสียหาย ประชาชนที่เขาเดือดร้อนจริงนั้นมีมากมาย นึกถึงพวกเขากันบ้าง “รัศม์ ชาลีจันทร์” ระบุ

 

โดยในข้อกำหนดการโหวตเลือกนายกฯ ผู้ที่ถูกเสนอชื่อ จะต้องได้รับการสนับสนุนจากรัฐสภา (ส.ส. และ ส.ว.) จำนวน 376 เสียงขึ้นไป ซึ่งการเลือกตั้งครั้งล่าสุด “พรรคภูมิใจไทย” ได้ ส.ส. 71 คน หากบวกรวมกับ 8 พรรคร่วมจัดรัฐบาล ก็มีจำนวน ส.ส. 383 คน ทำให้ผู้ที่รับเสนอชื่อ ได้เป็นนายกฯ ในทันที โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งคะแนนเสียงจาก ส.ว.

ที่มา FB : ทูตนอกแถว The Alternative Ambassador Returns

related