svasdssvasds

ชูวิทย์ ชี้ เกมโหดการเมือง สุดท้าย “ก้าวไกล” ไม่ได้อะไรเลย

ชูวิทย์ ชี้ เกมโหดการเมือง สุดท้าย “ก้าวไกล” ไม่ได้อะไรเลย

“ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” ชี้ “ก้าวไกล” ท้ายที่สุดอาจไม่ได้อะไรเลย จากกลเกมการเมืองอย่างเหี้ยม คะแนนประชาชนมาที่หลังสุด

“ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” อดีต สส. พรรครักปรจะเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เกมการเมืองไล่ขยี้ “ก้าวไกล” หนัก ทั้งๆ ที่มี สส. มากที่สุด แต่สุดท้ายอาจจะต้องกลายไปเป็นฝ่ายค้าน โดยมีรายละเอียดดังนี้

ชูวิทย์ ระบุ อย่าไปคิดว่าจะได้คะแนนโหวตจาก สว. จนถึง 376 หรือไม่ ? เอาแค่ให้ “พิธา” ได้โหวตในรอบสอง ยังไม่มีโอกาส ภาพซ้ำรอยกับ “ธนาธร” ไปอีก ที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ สส.

จากจะเสนอชื่อ “พิธา” เป็นนายกฯ รอบสอง กลายเป็นการอำลากลางสภา ขั้นต่อไปเข็มทิศพุ่งไปที่การยุบ “พรรคก้าวไกล” วันนี้เป็นบรรทัดฐานว่า ชื่อนายกฯ เสนอโหวตซ้ำรอบสองไม่ได้

ชูวิทย์ ชี้ เกมโหดการเมือง สุดท้าย “ก้าวไกล” ไม่ได้อะไรเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หาก “เพื่อไทย” จะเสนอชื่อ “เศรษฐา” ก็ต้องมั่นใจว่าผ่าน สว. ในครั้งเดียว จึงถึงเวลาที่ก้าวไกลจะต้องถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้านสมบูรณ์แบบ

เพราะหากมีชื่อ “ก้าวไกล” ในพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว แม้เสนอชื่อนายกฯ เพื่อไทยไปก็ไม่ผ่าน สว. จะมีข้ออ้างในการไม่โหวตให้ เสียของไปอีก

"พรรคก้าวไกล" ได้คะแนนมากเป็นอันดับ 1 ในทางประชาธิปไตยต้องได้จัดตั้งรัฐบาล แต่กลับไม่ได้ทั้งตำแหน่งประธานสภา นายกฯ และรัฐบาล

ผมเคยเตือนแล้วว่าต้องเอาประธานสภามาให้ได้ เมื่อตำแหน่งประธานสภาไปตกกับคนกลาง อ.วันนอร์ ผลจึงออกมาวันนี้ ต้องโหวตว่าจะเสนอชื่อ “พิธา” เป็นนายกฯ รอบสองได้ไหม ท้ายสุด "ก้าวไกล" ไม่ได้อะไรเลย จากกลเกมการเมืองอย่างเหี้ยม คะแนนประชาชนมาหลังสุด

ชูวิทย์ ชี้ เกมโหดการเมือง สุดท้าย “ก้าวไกล” ไม่ได้อะไรเลย

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด “ก้าวไกล” พลิกสถานการณ์ไม่ทัน จากทะยานพุ่งสู่ฟ้า กลับดิ่งลงเหวโดยฉับพลันทันใด

ลูกบอลเข้าเท้า “เพื่อไทย” แต่หากเดินไม่ดีมีโอกาสพลาดเช่นกัน จึงต้องกลืนน้ำลายตัวเอง เอาพลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ภูมิใจไทย มาร่วมรัฐบาล พลิกขั้วตามที่ตนคาดไว้

related