svasdssvasds

ผลประชุม 2 พรรค! "อนุทิน" ยัน พร้อมร่วมรัฐบาลเพื่อไทย แต่ต้องไม่มีก้าวไกล

ผลประชุม 2 พรรค! "อนุทิน" ยัน พร้อมร่วมรัฐบาลเพื่อไทย แต่ต้องไม่มีก้าวไกล

"อนุทิน-ชลน่าน" แถลงผลการประชุมร่วม 2 พรรคเพื่อแก้วิกฤตประเทศ โดยมีหลักการทำงานที่ตรงกัน แต่พรรคภูมิใจไทย ไม่สามารถร่วมงานกับพรรคที่แนวทางไม่ตรงกันอย่าง "พรรคก้าวไกล" ได้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะรับไว้พิจารณา

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงผลประชุมร่วม 2 พรรค โดยใช้เวลาในการหารือไม่นานเพียงประมาณ 30 นาที โดยได้ข้อสรุปว่า พรรคภูมิใจไทย รับทราบเจตนารมณ์และมีเป้าหมายตรงกันกับพรรคเพื่อไทย คืออยากให้ประเทศมีรัฐบาลเพื่อเข้ามาแก้ปัญหาประเทศจากวิกฤตต่างๆโดยเร็วที่สุด แต่การจะเข้ามาร่วมทำงานคงเป็นไปได้อยากหากยังมีพรรคก้าวไกลอยู่ และคงร่วมรัฐบาลไม่ได้เด็ดขาดเพราะแนวทางการทำงานไม่ตรงกัน ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยก็คงจะรับไปพิจารณาต่อไป ซึ่งหากพิจารณาแก้อุปสรรคการทำงานตรงนี้ไม่ได้ ก็ไม่สามารถร่วมรัฐบาลด้วยได้ 

ผลประชุม 2 พรรค! "อนุทิน" ยัน พร้อมร่วมรัฐบาลเพื่อไทย แต่ต้องไม่มีก้าวไกล

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า การเชิญพรรคภูมิใจไทยมาครั้งนี้ก็เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางที่จะร่วมมือกันทางออกให้กับประเทศในการที่จะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ สืบเนื่องจาก 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลก่อนหน้านี้ที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ แต่พรรคก้าวไกลไม่ได้รับโอกาสจากที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ต่อมาทั้ง 8 พรรคได้มีมติร่วมกันมอบภารกิจในการจัดตั้งรัฐบาลให้กับพรรคเพื่อไทย ในการดำเนินการหาเสียงสนับสนุนเพิ่มเติมจากพรรคการเมือง โดยเริ่มต้นจากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งได้มาปรึกษาหารือเพื่อหาทางออกในการที่จะจัดตั้งรัฐบาลรวมทั้งหารือกันถึงความร่วมมือกันว่าเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนในการที่จะทำงานร่วมกัน

ผลประชุม 2 พรรค! "อนุทิน" ยัน พร้อมร่วมรัฐบาลเพื่อไทย แต่ต้องไม่มีก้าวไกล

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ประกอบด้วย นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย , นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และนายไชยชนก ชิดชอบ  ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย บุตรชายนายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ ถือเป็นการกลับมาเยี่ยมบ้านเก่าในฐานะคนเคยอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน

ผลประชุม 2 พรรค! "อนุทิน" ยัน พร้อมร่วมรัฐบาลเพื่อไทย แต่ต้องไม่มีก้าวไกล โดย  อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวหลังการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล ใจความว่า " ขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่เชิญภูมิใจไทยมาหารือ การแก้ปัญหาบ้านเมือง บรรยากาศที่ดี  พวกผมเคยอยู่อาคารหลังนี้มาก่อน กลับมาครั้งนี้ก็รู้สึกดี 

วันนี้มารับทราบเจตนารมณ์ จุดประสงค์ของเพื่อไทย ซึ่งตรงกัน อยากแก้ปัญหาการเมืองให้เร็วที่สุด  อยากให้ประเทศไทยมีรัฐบาลบริหารแผ่นดินให้เร็วที่สุด  ทางภูมิใจไทยก็รับทราบ  ภูมิใจไทยก็ได้แจ้งข้อกังกวล และข้อจำกัดต่างๆแล้ว และทุกอย่างเป็นไปตามแถลงการณ์ของภูมิใจไทยเคยแจ้ง

ผลประชุม 2 พรรค! "อนุทิน" ยัน พร้อมร่วมรัฐบาลเพื่อไทย แต่ต้องไม่มีก้าวไกล เราจะมีส่วนรวมใดๆ ก็คง จะไม่สามารถทำงานได้ ถ้ายังมี พรรคก้าวไกลอยู่ ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งใดๆ แต่เป็นเรื่องของแนวทางการทำงาน  เป็นเรื่องของความคิด และวิธีการทำงาน" 

ถ้าผ่านจุดที่เป็นอุปสรรคไปได้ ภูมิใจไทยก็พร้อมที่จะให้ความร่วมกับเพื่อไทย ในฐานะที่ เพื่อไทยเป็นแกนนำ"

ผลประชุม 2 พรรค! "อนุทิน" ยัน พร้อมร่วมรัฐบาลเพื่อไทย แต่ต้องไม่มีก้าวไกล
 

related