svasdssvasds

ด่วน! รวมไทยสร้างชาติร่วมเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ยังไม่มีคุยเรื่องรมว.

ด่วน! รวมไทยสร้างชาติร่วมเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ยังไม่มีคุยเรื่องรมว.

พรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ยันไร้ต่อรองกระทรวง พรุ่งนี้ (18 ส.ค.) จะเป็นตัวแทนพรรคประชุมวิป 3 ฝ่าย ตามที่ประธานสภาฯ นัดหารือ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แถลงข่าวด่วนที่ทำการพรรค  ยืนยัน รทสช. เข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาล ยังไม่มีการต่อรองเจรจาเก้าอี้รัฐมนตรีตามที่เป็นข่าว พร้อมยกมือโหวตนายกฯ ให้เพื่อไทย ย้ำ รทสช. เข้าร่วมรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนประเทศ สร้างความปรองดอง  จุดยืนของพรรคที่สำคัญ เราจะไม่ร่วมงานกับพรรคที่แก้ ม. 112 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รวมไทยสร้างชาติจะเข้าร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย  เพื่อขับเคลื่อนประเทศ สร้างความปรองดอง  จุดยืนของพรรคที่สำคัญ เราจะไม่ร่วมงานกับพรรคที่แก้ ม. 112"

"ส่วนประเด็น ที่ 2 เรื่องการเจรจาเก้าอี้รัฐมนตรี กระทรวงต่างๆ อาทิ กระทรวงพลังงาน   ยืนยันว่าไม่มีการต่อรอใดๆทั้งสิ้น  เราแค่พูดคุยหลักการในเบื้องต้น" อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ

ด่วน! รวมไทยสร้างชาติร่วมเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ยังไม่มีคุยเรื่องรมว.  

ก่อนหน้านี้วันเดียวกัน (17 ส.ค.) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทย (พท.) พูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล ว่า ได้พูดคุยกันอยู่เรื่อยๆ และเชื่อมั่นว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี โดยพรรคเพื่อไทยนำเสนอสิ่งที่สมเหตุสมผล เลือกคนที่มีความเหมาะสมและมีความสามารถแก้ไขปัญหาของประเทศในยามวิกฤตได้ ส่วนกระแสข่าวที่มองว่าการจับมือกับ รทสช.จะเป็นไปได้ยากนั้น ขอให้รอความเป็นจริง อย่าฟังการคาดการณ์

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า การพูดคุยกันก่อนหน้านี้ไม่เคยลงลึกไปถึงเรื่องกระทรวงต่างๆ ส่วนกรณีที่พรรคร่วมหลายพรรคต้องการให้จัดสรรแบ่งกระทรวงฯ ให้จบก่อนโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น ตนได้ยกหูโทรศัพท์คุยกันทุกวัน ไม่มีปัญหา

ส่วนเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรีให้พรรคเพื่อไทย ขณะนี้ รวมไทยสร้างชาติ ยังไม่อยากคาดเดาสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น แต่จากการประสานงานกันมาตลอด รู้สึกว่ามีเป้าหมายในการทำงานร่วมกัน การคุยเป็นทางการได้เริ่มต้นแล้วและได้คุยกับทุกพรรคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการพูดคุยต้องทำความเข้าใจกันหลายเรื่อง ที่ผ่านมาไม่มีปัญหา ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

related