svasdssvasds

โฆษกศาลเผย "ทักษิณ" ถึงศาลฎีกาฯ นักการเมือง ส่งเข้าห้องพิจารณาคดีทันที

โฆษกศาลเผย "ทักษิณ" ถึงศาลฎีกาฯ นักการเมือง ส่งเข้าห้องพิจารณาคดีทันที

โฆษกศาลยุติธรรม คาดคุมตัว "ทักษิณ ชินวัตร" ถึงศาลฎีกานักการเมือง 10 โมงครึ่ง ส่งเข้าห้องพิจารณาคดีทันที ให้เฉพาะญาติเข้าฟัง ส่วนสื่อมวลชนให้รอด้านนอก

 ความคืบหน้าล่าสุด กรณี "ทักษิณกลับไทย" วันอังคารที่ 22 ส.ค. ที่สนามบินดอนเมือง เวลาประมาณ 9.00 น. นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (22 ก.ค.66) หากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงสนามบินดอนเมือง คาดว่าจะถูกคุมตัวมาถึงยัง ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในช่วงเวลาประมาณ 10.30 น.

 จากนั้นจะนำตัวเข้าสู่ห้องพิจารณาคดี ซึ่งห้องดังกล่าว จะอนุญาตให้เพียงฝ่ายโจทก์และญาติของจำเลยเพียงเท่านั้น จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปร่วมรับฟัง เนื่องจากมาตรการการรักษาความปลอดภัย เพราะในวันดังกล่าวศาลฎีกาฯ ยังนัดอ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ คดีก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกเป็นจำเลย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิดขั้นตอนขอ "พระราชทานอภัยโทษ" กรณี "ทักษิณ" ใครมีสิทธิบ้าง ต้องทำอย่างไร

• "เนวิน" รุดตรวจความเรียบร้อยอาคาร MJETS สถานที่รับ "ทักษิณกลับไทย"

• ผ่าฤกษ์ทักษิณกลับไทย 22 ส.ค. 66 วันราชาฤกษ์ แลกเดิมพันชะตา อุ๊งอิ๊ง เจ็บแทน

 โดยศาลจะกำหนดพื้นที่ให้สำหรับโจทก์และญาติของคดีก่อสร้างโรงพัก ใช้พื้นที่ประตูด้านหลังฝั่งคลองหลอด ส่วนคดีของนายทักษิณคาดว่าจะนำตัวเข้าทางประตูฝั่งสนามหลวง และจะอนุญาตให้สื่อมวลชนอยู่ด้านนอกรั้วศาลเท่านั้น จะไม่มีการถ่ายทอดภาพและสัญญาณสดจากห้องพิจารณาคดี แต่จะออกใบแถลงข่าวให้ภายหลังพิจารณาคดีเสร็จสิ้น

 สำหรับสื่อมวลชนที่ไปติดตามข่าวสามารถถ่ายภาพ และบันทึกภาพนอกรั้วศาล รวมถึงสามารถรายงานสดและไลฟ์สดได้นอกรั้วศาลเช่นกัน ส่วนสถานีโทรทัศน์ช่องใดจะนำรถโอบีไปจอดให้จอดฝั่งสนามหลวงเท่านั้นและประสานกับ กทม.

 ทั้งนี้ เมื่อสอบถามถึงรายละเอียดของคดีนายทักษิณว่า จะมีการนับโทษต่อเนื่องหรือไม่ นายสรวิศ กล่าวว่า ขึ้นอยู่ที่คำพิพากษาของศาลที่เคยได้อ่านไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งรายละเอียดของการพิจารณาคดี ทางศาลฎีกาฯ ได้เตรียมออกใบแถลงข่าวแจกต่อสื่อมวลชนในภายหลัง

related