svasdssvasds

โหวตนายกฯ รอบ 3 ไม่ทรยศคนใต้! "ชวน หลีกภัย" โหวตไม่เห็นชอบ "เศรษฐา ทวีสิน"

โหวตนายกฯ รอบ 3 ไม่ทรยศคนใต้! "ชวน หลีกภัย" โหวตไม่เห็นชอบ "เศรษฐา ทวีสิน"

"ชวน หลีกภัย" โหวตไม่เห็นชอบ "เศรษฐา ทวีสิน"แคนดิเดตนายกพรรคเพื่อไทย แทนการงดออกเสียง ย้ำจุดยืน “ไม่ทรยศคนใต้” เนื่องด้วยพฤติการณ์ในอดีตของรัฐบาลยุคทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ มีการเลือกปฏิบัติต่อภาคใต้ ละเมิดหลักนิติธรรม

 นายณัฐกานต์ ชูชนะ ผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร นายชวน หลีกภัย ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีนายชวน หลีกภัย ลงมติไม่เห็นชอบนายเศรษฐา ทวีสิน ความว่า

 ตามที่ที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาได้พิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับเเต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญเเห่งราชอาณาจักรไทย เเละนายเเพทย์ชลน่าน ศรีเเก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้เสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน เเคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• “เศรษฐา” ยิ้มร่า! ผลโหวตนายกฯ ครึ่งทางจ่อเข้าวิน เตรียมพร้อมแถลงทันที

• โหวตนายกฯ รอบ 3 "ชลน่าน" ยืนยัน "เศรษฐา" คุณสมบัติครบนั่งนายกฯ คนที่ 30

• ถ่ายทอดสด ประชุมสภา 22 ส.ค. 66 โหวตนายกรอบ 3 ช่องทีวีรัฐสภา TPchannel

นายชวน หลีกภัยได้ออกเสียง “ไม่เห็นชอบ” 

 ทั้งนี้  นายชวน หลีกภัยได้ขออนุญาตจากที่ประชุม ส.ส. วานนี้เเล้ว มิใช่การขัดต่อมติพรรคประชาธิปัตย์เเต่อย่างใด เเต่เป็นการย้ำจุดยืน “ไม่ทรยศคนใต้” เนื่องด้วยพฤติการณ์ในอดีตของรัฐบาลยุคทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ มีการเลือกปฏิบัติต่อภาคใต้ ละเมิดหลักนิติธรรม

 ซึ่งนายชวน หลีกภัย เเละพรรคประชาธิปัตย์ได้ต่อสู้ในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการรณรงค์หาเสียงของนายชวนโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ก็หยิบยกประเด็นนี้มาพูดจนคนใต้ไม่เลือกพรรคการเมืองของคนกลุ่มนี้ตลอดมา

 ก่อนหน้านี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการโหวตเลือกนายกฯว่า เสียงส่วนใหญ่ของพรรคให้งดออกเสียง เมื่อถามว่า ไม่ใช่มติเอกฉันท์ใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็เป็นเอกสิทธิ์ เสียงส่วนใหญ่แต่เสียงส่วนใหญ่ของพรรคเห็นแบบนี้ จะเรียกว่ามติพรรคก็ได้ โดยในที่ประชุมมีสมาชิกบางท่าน บอกว่าขอเป็นเอกสิทธิ์ ในการที่จะโหวตนายกฯในครั้งนี้ ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ขัดข้อง สำหรับตน ขอโหวตตามมติของพรรคคือเสียงส่วนใหญ่ ที่จะงดออกเสียง

related