svasdssvasds

5 เรื่องเล่าความดี สมบัติ เมทะนี จากปากพี่น้องคนบันเทิง

5 เรื่องเล่าความดี สมบัติ เมทะนี จากปากพี่น้องคนบันเทิง

"สปริงบันเทิง" เปิด 5 เรื่องเล่าคุณงามความดีของตำนานพระเอกตลอดกาลของเมืองไทย "สมบัติ เมทะนี" หรือ "อาแอ๊ด" จากปากพี่น้องและลูกหลานในวงการบันเทิง

เกิดข่าวเศร้าครั้งใหญ่ในวงการบันเทิงไทย เมื่อต้องสูญเสียบุคคลสำคัญไปตลอดกาลอย่าง "สมบัติ เมทะนี" หรือ "อาแอ๊ด" อดีตพระเอกชื่อดังและศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2559 ซึ่งจากไปอย่างสงบในวัย 85 ปี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ต่อมามีการเผยสาเหตุเสียชีวิตว่าอดีตพระเอกตลอดกาลแค่หลับไปเฉยๆ

โดยการจากไปของ สมบัติ เมทะนี สร้างความโศกเศร้าเสียใจต่อคนในครอบครัว เพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง รวมถึงประชาชนทั่วประเทศ วันนี้ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวม 5 เรื่องเล่าความดีของ สมบัติ เมทะนี จากปากพี่น้องคนบันเทิง ดังไปนี้

บุ๋ม ปนัดดา

เริ่มจากพิธีกรชื่อดัง "บุ๋ม ปนัดดา" ที่เมื่อทราบข่าวร้ายการจากไปของ อาแอ๊ด เธอก็ได้โพสต์ภาพพร้อมแสดงความอาลัย รวมถึงเผยความน่ารักของศิลปินอาวุโสผู้ล่วงลับ ดังนี้

"ไว้อาลัย อาแอ๊ด สมบัติ เมธะนี พระเอกตลอดกาล ขวัญใจคนไทยทุกคน อาแอ๊ด หล่อดูดีเสมอ ทุกครั้งที่ออกงาน ไม่เคยให้ใครเห็นความเจ็บป่วยอ่อนแอเลยสักครั้ง เห็นแต่ความหล่อเท่ห์ สมาร์ท และรอยยิ้ม ที่ประทับใจไม่รู้ลืม ขอให้คุณอาไปสู่สวรรค์นะคะ คุณอาจะอยู่ในใจตลอดไป"

5 เรื่องเล่าความดี สมบัติ เมทะนี จากปากพี่น้องคนบันเทิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

​​​​​​​หนุ่ม ศรราม

ต่อกันที่พระเอกชื่อดัง "หนุ่ม ศรราม" ได้ออกมาโพสต์ภาพอาแอ๊ด พร้อมเขียนข้อความแสดงความอาลัยไว้ว่า "ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปกับ อาแอ๊ดสมบัติ เมทะนี และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวครับผม ขอให้ดวงจิตขอให้อาแอ๊ดไปสู่สัมปรายภพที่ดีและคอยดูแลทุกคนและครอบครัว รวมทั้งผมและหลานด้วยนะครับผม ด้วยความเคารพรักครับผม #พระเอกสมบัติของชาติ#ครอบครัวเทพพิทักษ์#stveeji @sornramfanclub"

   5 เรื่องเล่าความดี สมบัติ เมทะนี จากปากพี่น้องคนบันเทิง

น้ำหวาน ซาซ่า

ด้านนักร้องสาว "น้ำหวาน ซาซ่า" ก็ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรม เผยความในใจที่มีต่อ อาแอ๊ด ศิลปินอาวุโสผู้ล่วงลับด้วยความเคารพรัก ระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณตาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี นะคะ คุณตาแอ๊ดเป็นคนที่แม่ของหวานบอกเสมอตั้งแต่หวานเด็กๆ ว่ามีเมตตาและเอ็นดูครอบครัวฝั่งคุณแม่มาก ตั้งแต่แม่ยังเป็นเด็ก..

ส่วนของหวานเองได้มีโอกาสร่วมงานกับคุณตาครั้งเดียว เล่น MV เพลง แสบ ของ ดา เอ็นโดรฟินด้วยกัน นับเป็นเกียรติกับหวานมากค่ะ ขอให้คุณตาหลับให้สบายนะคะ ด้วยรักและเคารพค่ะ" 

5 เรื่องเล่าความดี สมบัติ เมทะนี จากปากพี่น้องคนบันเทิง

จิ๊บ วสุ

ขณะด้าน "จิ๊บ วสุ" ก็ได้โพสต์ภาพ อาแอ๊ด ผ่านอินสตาแกรม พร้อมระบุข้อความว่า "กราบอำลาและอาลัย พระเอกคนแรกในหัวใจตลอดกาล ความสง่างามที่อยู่คู่ภาพยนตร์ไทย และความภาคภูมิใจของ วงการบันเทิงไทยทั้งประเทศในหนึ่งชั่วชีวิตคน จะขอจดจำรำลึกภาพที่สวยงามสว่างไสวของพี่แอ๊ด ประทับอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป จะไปกราบส่งพี่ด้วยความรักเคารพยิ่งนะครับ"

5 เรื่องเล่าความดี สมบัติ เมทะนี จากปากพี่น้องคนบันเทิง

กรุง ศรีวิไล

ปิดท้ายที่นักแสดงมากฝีมือ "กรุง ศรีวิไล" ซึ่งช็อกมากหลังทราบข่าว สมบัติ เมทะนี เสียชีวิต เจ้าตัวได้เปิดใจกับ "เนชั่นออนไลน์" ถึงข่าวเศร้านี้ว่า "รู้สึกช็อกและใจหายเป็นอย่างมาก เรื่องที่เกิดขึ้นเร็วเกินไป ยังไม่ทันตั้งตัว เพราะเมื่อเดือนก่อนตนเพิ่งไปร่วมงานวันเกิด สมบัติ เมทะนี ในตอนนั้นยังร้องเพลงและเต้นรำด้วยกันอย่างสนุกสนาน"

นอกจากนี้ กรุง ศรีวิไล ยังเล่าถึงความสัมพันธ์กับ สมบัติ ไว้ว่า "คบหากันมาแล้วกว่า 53 ปี เป็นมิตรภาพพี่น้องที่งดงาม ตนเองถือเป็นคนที่ได้เล่นภาพยนต์ร่วมกับ สมบัติ เมทะนี มากที่สุด สมบัติเป็นคนที่ทำให้วงการหนังไทยตื่นตัว

ซึ่งหนังที่สมบัติเล่นทุกเรื่องจะทำรายได้ถล่มทลาย พลิกชีวิตผู้จัด จากจนกลายเป็นร่ำรวยได้ สมบัติเขาเป็นคนจริงใจ ไม่อิจฉาริษยา ชอบช่วยเหลือคนอื่น ตนเองรู้สึกเสียใจกับการจากไปครั้งนี้มาก"

5 เรื่องเล่าความดี สมบัติ เมทะนี จากปากพี่น้องคนบันเทิง

related