svasdssvasds

“ไอซ์ ปรีชญา”แสดงตัวเป็นผู้ซื้อ "ไซยาไนด์" ปัดเกี่ยวข้องคดี

“ไอซ์ ปรีชญา”แสดงตัวเป็นผู้ซื้อ "ไซยาไนด์" ปัดเกี่ยวข้องคดี

“ไอซ์ ปรีชญา” และแม่ พร้อมทนาย แสดงตัวต่อพนักงานสอบสวนบางเขน ยืนยันความบริสุทธิ์ ปมสั่งซื้อ "ไซยาไนด์" ลอตเดียวกับผู้ต้องหาคดีวางยาเหยื่อ 14 ศพ ชี้แจง ไซยาไนด์ ใช้เพื่อกำจัดสัตว์เลื้อยคลาน ไม่เกี่ยวข้องกับคดี

 วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 นายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือทนายแก้ว พร้อมด้วย “ไอซ์ ปรีชญา” หรือน.ส.ปรีชญา พงษ์ธนานิกร และมารดา เดินทางมายัง สโมสรตำรวจ เพื่อรายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ชุดคลี่คลายคดีการวางยาไซยาไนด์ของ “แอม ไซยาไนด์” หรือ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน ตามหมายเรียกมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน เนื่องจากเป็นผู้สั่งซื้อสารไซยาไนด์ ล็อตเดียวกับ "แอม"

 โดยไอซ์ ปรีชญา ยืนยันว่า ตนเองสั่งซื้อสารไซยาไนด์ เพราะต้องการนำมากำจัดสัตว์เลื้อยคลานในบ้าน จากอาการบ้านทรุด เกิดโพรงต่างๆ ขึ้น ทำให้มีสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาในบ้านเป็นจำนวนมาก ไม่มีเจตนานำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น ซึ่งข้อมูลได้มาจากอินเทอร์เน็ตจนทราบสถานที่ขาย และก็สั่งซื้อมาก่อนที่จะทราบข่าวซึ่งเมื่อสั่งซื้อเสร็จ จึงมาเห็นข่าว ประกอบกับเมื่อของเดินทางมาถึง ก็พบว่าเป็นชนิดเดียวกันกับที่ปรากฏในข่าวของแอม จึงไม่กล้าใช้และนำไปให้ตำรวจ สน.บางเขน

“ไอซ์ ปรีชญา”แสดงตัวเป็นผู้ซื้อ "ไซยาไนด์" ปัดเกี่ยวข้องคดี

 ด้านนางบังอร พงษ์ธนานิกร มารดาของไอซ์ ระบุว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้ตายไปหลายตัว เพราะถูกกัดจากสัตว์เลื้อยคลานหลายชนิด ทั้งงูและตัวเงินตัวทอง ภายหลังพื้นบ้านที่ต่อเติมทรุดตัวจากการก่อสร้างของโครงการข้างเคียง ที่ผ่านมาได้แจ้งนิติบุคคลแล้ว แต่ก็ต้องซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย ยกเว้นส่วนที่ต่อเติมใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• แฟน ไอซ์ ปรีชญา เอาชีวิตเป็นประกัน ยืนยันไอซ์ไม่เกี่ยวคดี แอม ไซยาไนด์

• ไอซ์ ปรีชญา ร่ำไห้รับผิดสั่งไซยาไนด์ เสียใจถูกโยง ผจก. ดับแบบเดียวกับเหยื่อ

• ไอซ์ ปรีชญา สั่งไซยาไนด์กำจัดสัตว์มีพิษ สัตวแพทย์ชี้อันตราย ไม่มีใครใช้

 ส่วนที่มีการโยงการเสียชีวิตของอดีตผู้จัดการส่วนตัวว่า เป็นการกระทำของ “ไอซ์ ปรีชญา” ก็ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องแน่นอน เพราะอดีตผู้จัดการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ซึ่งเป็นโรคประจำตัว หลังจากนี้ก็อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊ก เพจหนึ่งที่ได้นำข้อมูลนี้ไปเผยแพร่จนทำให้สังคมเข้าใจผิด ทำให้มีผลกระทบทางจิตใจเป็นอย่างมาก 

“ไอซ์ ปรีชญา”แสดงตัวเป็นผู้ซื้อ "ไซยาไนด์" ปัดเกี่ยวข้องคดี

 ด้านทนายแก้ว ระบุว่า การเข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกของไอซ์ ปรีชญา ก็เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมทั้งจะแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบถึงวัตถุประสงค์ ที่ไม่ได้นำไปใช้อย่างอื่น

 ส่วนจะมีความผิดฐานครอบครองวัตถุอันตรายหรือไม่ ก็ต้องรอให้พนักงานสอบสวนพิจารณาโดยหลังจากที่ทราบเรื่องก็ให้นำไซยาไนด์ที่สั่งซื้อมามอบให้กับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อเก็บรักษาไว้รอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

related