svasdssvasds

แพทริเซีย กู๊ด เล่าชีวิตคุณแม่มือใหม่ หลังคลอดลูกสาว น้องเอลิเซีย ได้ 1 เดือน

แพทริเซีย กู๊ด เล่าชีวิตคุณแม่มือใหม่ หลังคลอดลูกสาว น้องเอลิเซีย ได้ 1 เดือน

เข้าใจวิถีมนุษย์แม่! "แพทริเซีย กู๊ด" เล่าบทบาทความเป็นแม่ หลังลูกสาวตัวน้อย "น้องเอลิเซีย" ลืมตาดูโลกได้ 1 เดือนกว่า บอกเป็นความเหนื่อยที่มีความสุข

ออกมาเล่าโมเมนต์แสนวิเศษเป็นครั้งแรก สำหรับคุณแม่ลูกอ่อน "แพทริเซีย กู๊ด" ที่แต่งงานกับ "โน้ต วิเศษ" และให้กำเนิดลูกสาวสุดน่ารัก "เอลิเซีย" เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 66 โดยหนูน้อยเอลิเซีย น่ารักน่าฟัด ตกหัวใจพี่ๆ แฟนคลับได้อย่างล้นหลาม

ล่าสุดสาวแพทได้เปิดใจครั้งแรก ถึงบทบาทการเป็นคุณแม่มือใหม่ หลังจากลูกสาวลืมตาดูโลกได้ 1 เดือนกว่าแล้ว โดยเธอบอกว่าเป็นโมเมนต์ที่เหนื่อย แต่มีความสุข ทำให้เข้าใจมนุษย์แม่ ก่อนจะยอมรับในช่วง 2 สัปดาห์แรก ค่อนข้างเครียด โดยสาวแพทเล่าว่า 

"บทบาทความเป็นแม่ มีความสุขมาก มีความสุขตลอดเลยค่ะ ในความเหนื่อยมันมีความสุขจริงๆ ก็เข้าใจมนุษย์แม่ แค่เขายิ้ม อารมณ์ดี เราก็มีความสุขแล้วค่ะ คุ้มค่าที่จะเหนื่อยจริงๆ 2 อาทิตย์แรกหนูเครียด ร้องไห้ คือเข้าใจว่าฮอร์โมนมันสวิง ไหนจะต้องมาเลี้ยงเด็กคนหนึ่งที่ออกมาจากตัวเรา ทำอะไรไม่เป็นเลย ปรับตัวค่อนข้างหนัก"

"หนูพูดกับพี่โน้ตเลยว่า นับถือทุกคนที่เป็นคุณพ่อคุณแม่มากอะ มันเหนื่อยจริงๆ นะ กับการที่เราต้องตื่นทุก 2-3 ชม. มาให้นมเขา แล้วเวลาเขาร้อง เราก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไร เขาก็ต้องเรียนรู้ที่จะต้องมาอยู่บนโลกใบนี้ เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะดูแลเขา มันเป็นชีวิตใหม่ที่เราก็คิดว่าพร้อมนะ แต่พอมาเจอจริงๆ ก็ โอ้โห เลยค่ะ" 

แพทริเซีย กู๊ด เล่าชีวิตคุณแม่มือใหม่ หลังคลอดลูกสาว น้องเอลิเซีย ได้ 1 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ผ่านมา 1 เดือนแล้ว การเลี้ยงลูกของเราเป็นยังไง?

"หนูว่าเลี้ยงง่ายนะ วิธีเดียวที่เขาสื่อสารกับเรา ก็คือร้องเนอะ เราก็ต้องมาไล่ว่าร้องเพราะอะไร พอเข้า 1 เดือนทุกอย่างก็เริ่มง่ายแล้ว เริ่มเข้าใจแล้ว"

มีความเป็นแม่ในตัวเพิ่มมากขึ้นไหม?

"ไม่รู้เลยค่ะ อันนี้หนูไม่รู้ตัวเลย แต่ด้วยความที่เราก็อยากมีลูกในวัยนี้อยู่แล้ว เราก็รู้สึกว่าใจเราก็พร้อมไปเกินครึ่งแล้วอะ เราก็หวังว่าเราจะทำได้ดี"

คุณแม่ของเรา รีวิวตัวเรายังไงบ้าง?

"ไม่รีวิวหนูนะ แต่เวลามาหาทีไรจะคุยแต่กับหลาน ไม่คุยกับลูกแล้ว ข้ามหน้าลูกไปแล้ว เห่อหลานมาก ทั้งคุณแม่หนูและคุณแม่พี่โน้ตก็พยายามแนะนำสิ่งดีๆ ให้เราอยู่แล้ว เราก็ทำบ้าง ไม่ทำบ้าง (หัวเราะ) เพราะสุดท้ายแล้วเราก็พยายามทำอะไรที่เวิร์กกับตัวเรานี่แหละค่ะ เอาง่ายๆ"

แพทริเซีย กู๊ด เล่าชีวิตคุณแม่มือใหม่ หลังคลอดลูกสาว น้องเอลิเซีย ได้ 1 เดือน แพทริเซีย กู๊ด เล่าชีวิตคุณแม่มือใหม่ หลังคลอดลูกสาว น้องเอลิเซีย ได้ 1 เดือน

related