svasdssvasds

JKN เผยเจ้าภาพ มิสยูนิเวิร์ส 2024 ประเทศมหาอำนาจทางความงามแถบละตินอเมริกา

JKN เผยเจ้าภาพ มิสยูนิเวิร์ส 2024 ประเทศมหาอำนาจทางความงามแถบละตินอเมริกา

JKN เผยเจ้าภาพการประกวด "มิสยูนิเวิร์ส 2024" (Miss Universe 2024) เป็นประเทศมหาอำนาจทางความงาม แถบละตินอเมริกา

แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เจ้าขององค์กร มิสยูนิเวิร์ส กล่าวถึงความคืบหน้าของธุรกิจ องค์กรมิสยูนิเวิร์ส ว่า ขณะนี้มีประเทศเจ้าภาพสำหรับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2024 ต่อจากประเทศเอลซัลวาดอร์ เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นประเทศมหาอำนาจ ทางความงามที่มีมิสยูนิเวิร์สมาแล้วมากกว่า 1 คน

แอน จักรพงษ์ เผยอีกว่าสาวๆ ผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2024 อาจต้องเตรียมพูดภาษาสเปน เอาไว้บ้าง การประกวดนางงามจักรวาล หรือมิสยูนิเวิร์ส ถือเป็นเวทีบิวตี้โอลิมปิกยิ่งใหญ่อันดับหนึ่งของโลก โดยมีตัวแทนสาวงามเข้าประกวดจากประเทศต่างๆ กว่า 96 ประเทศทั่วโลก และมียอดผู้ชมการประกวดแต่ละปีมากกว่า 1,000 ล้านคน ได้เข้ามาช่วยส่งเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม JKN ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

JKN เผยเจ้าภาพ มิสยูนิเวิร์ส 2024 ประเทศมหาอำนาจทางความงามแถบละตินอเมริกา

แอน จักรพงษ์ เผยต่อว่า "ทางเรามีความยินดีที่พันธมิตรจากประเทศละตินอเมริกา ตอบรับในการเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 73 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมในการประกวดมิสยูนิเวิร์สและความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของเรา โดยจะมีการประกาศรายชื่อประเทศเจ้าภาพ การจัดประกวดครั้งถัดไปบนเวทีการประกวดรอบชิงชนะเลิศมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72 ที่เมืองซานซัลวาดอร์ ประเทศเอลซัลวาดอร์ วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้"

Hosting Fee หรือรายได้จากค่า License ที่เรียกเก็บจากประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส เป็นอีกหนึ่งรายได้หลักที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของแบรนด์มิสยูนิเวิร์ส ที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก ทั้งนี้จากการที่บริษัทฯ ได้มีการเรียกเก็บค่า License ทั้งประเทศเจ้าภาพในปีนี้

และบางส่วนที่เป็นของการจัดประกวดของปีหน้า เป็นการล่วงหน้าตามเงื่อนไขของสัญญา ส่งผลดีต่อกระแสเงินสดจากการดำเนินงานให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จาก Hosting Fee ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ โดยทางบริษัทได้ประมาณการรายได้ จากการเก็บค่าเป็นเจ้าภาพจัดการประกวด ตั้งแต่ปี 2023-2027 เป็นจำนวนเงินกว่า 2,000 ล้านบาท 

JKN เผยเจ้าภาพ มิสยูนิเวิร์ส 2024 ประเทศมหาอำนาจทางความงามแถบละตินอเมริกา

ส่วนการประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีนี้ ที่จัดขึ้นที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ ยังเป็นโอกาสให้กับบริษัทฯ ที่จะสร้างรายได้ในด้านอื่นๆ ทั้ง Production Fee รายได้จากการรับจ้างผลิตงานประกวด, Broadcast Fee รายได้จากการให้ License เผยแพร่สัญญาณการจัดการประกวดในแต่ละประเทศ, Ticket Sales รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการประกวด ทั้งงาน Event และทาง Online, Sponsorship Fee รายได้ที่เกิดจากผู้สนับสนุนการจัดการประกวด เป็นต้น จึงมั่นใจว่าเป้าหมายปีนี้จะเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนธุรกิจใหม่ที่เป็นการต่อยอดแบรนด์มิสยูนิเวิร์ส ครอบคลุม 24 กลุ่มธุรกิจ ทั้งที่ได้ดำเนินธุรกิจไปแล้วเช่น Miss Universe Beverage, Miss Universe Skincare และ Miss Universe Travel และกลุ่มธุรกิจที่เหลือ อาทิเช่น Miss Universe Museum, Miss Universe Apparel, Miss Universe Hotel เป็นต้น ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจจากทั่วโลก คาดว่ากลุ่มธุรกิจเหล่านี้จะสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องให้กับบริษัทเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related