svasdssvasds

Dagny ป๊อปสตาร์ดาวรุ่งนอร์เวย์ เปิดตัว Ray-Bans จากมินิอัลบั้ม ELLE

Dagny ป๊อปสตาร์ดาวรุ่งนอร์เวย์ เปิดตัว Ray-Bans จากมินิอัลบั้ม ELLE

ป๊อปสตาร์ดาวรุ่งนอร์เวย์ "Dagny" เปิดตัว "Ray-Bans" แทร็กภาคต่อจาก "Heartbreak in the Making" หนึ่งในสามจากมินิอัลบั้ม "ELLE"

ป๊อปสตาร์ชาวนอร์เวย์ "Dagny" เตรียมปล่อยมินิอัลบั้ม 3 อัลบั้ม ออกมาให้แฟนเพลงเตรียม Save ไว้ในเพลย์ลิสต์ส่วนตัว เธอเปิดบทแรกด้วยมินิอัลบั้มชื่อ "ELLE" แพลนปล่อยในวันที่ 20 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ประกอบด้วย 8 แทร็ก รวมถึงซิงเกิล "Heartbreak in the Making" และ "Same Again (For Love)" ไม่เพียงเท่านี้เธอยังเปิดเบื้องหลังเลนส์ผ่านแทร็กล่าสุด จากมินิอัลบั้ม ELLE ในชื่อ "Ray-Bans" อีกด้วย

หลังจากที่อัลบั้มเดบิวต์ของเธออย่าง "Strangers / Lovers" ประสบความสำเร็จ และได้รับกระแสตอบรับดี Dagny ได้สานต่อความสำเร็จ ด้วยการครีเอทผลงานที่เธอใส่ความมั่นใจ เติมเสน่ห์ลงไปในผลงานใหม่อย่าง ELLE พร้อมจะปลดปล่อยความรู้สึกอันหลากหลายและอิสรภาพ ที่จะทำให้ทุกคนสัมผัสถึงสไตล์การแต่งเพลงของเธอที่ไม่มีใครเหมือน

ซึ่งอัลบั้ม ELLE นี้จะเป็นหนึ่งใน 3 มินิอัลบั้ม ที่แต่ละอัลบั้มจะมีเอกลักษณ์และสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป เพื่อสะท้อนมุมมอง บุคลิกที่แตกต่างของ Dagny ในแต่ละช่วงเวลานั่นเอง ELLE มินิอัลบั้มนี้เปรียบเสมือนความโรแมนติก แต่แฝงไปด้วยธีมหลักเรื่อง "ความกล้าเสี่ยง"

Related กับซิงเกิลหลักของอัลบั้มอย่าง "Heartbreak in the Making" สะท้อนถึงความรักที่ให้บทเรียนกับเรา และพร้อมที่จะยืดอกยอมรับมันอย่างกล้าหาญ เช่นเดียวกันกับซิงเกิล "Sam Again (For Love)" เพลงซินธ์ป๊อปที่สะท้อนให้เห็นมุมมองของคนที่พยายามอย่างเต็มที่เพื่อความรัก แต่กลับต้องสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป

Dagny ป๊อปสตาร์ดาวรุ่งนอร์เวย์ เปิดตัว Ray-Bans จากมินิอัลบั้ม ELLE

นอกจากนี้ซิงเกิลล่าสุดอย่าง "Ray Bans" ก็เป็นอีกหนึ่งซิงเกิลของ Dagny ที่เธอตั้งใจสะท้อนให้เห็นมุมเปราะบางของความรัก ถูกถ่ายทอดผ่านดนตรีอินดี้ป๊อปที่ได้รับแรงบันดาลใจ จากดนตรีในช่วงยุค 90 โดย Dagny ได้เผยถึงเพลงนี้ว่า

"Ray-Bans เป็นภาคต่อของความรักอันผิดหวัง จากเพลง Heartbreak in the Making ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงป๊อปสุดเศร้าและไพเราะในยุค 90 เพลงนี้ถ่ายทอดความรู้สึกที่แตกต่าง แสดงถึงมุมที่อ่อนแอ และลุ่มลึกมากกว่าผลงานก่อนๆ ของฉัน ฉันหวังว่า เพลงนี้จะเป็นเพลงเศร้าแห่งฤดูใบไม้ร่วงนี้ได้ โดยเฉพาะกับใครก็ตามที่กำลังอินเพลงอกหักในช่วงนี้"

Dagny ป๊อปสตาร์ดาวรุ่งนอร์เวย์ เปิดตัว Ray-Bans จากมินิอัลบั้ม ELLE

สำหรับ Dagny หรือ Dagny Norvoll Sandvik เป็นศิลปินที่เกิดและโตที่เมือง Tromsø ประเทศนอร์เวย์ โดยผลงานของเธอถูกสตรีมมากกว่าพันล้านครั้ง และได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลแกรมมีของนอร์เวย์ (Spellemannprisen) มากถึง 6 ครั้ง อีกทั้งยังเคยร่วมแต่งเพลงกับศิลปินระดับโลกอย่าง "Katy Perry", "Ashnikko" และ "Julie Bergan"

และมากไปกว่านั้น เธอยังเคยร่วมงานกับศิลปินอินดี้-ร็อกมากความสามารถอย่าง "The Wombats" รวมถึงโปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง "Steve Aoki" และ "Kygo" เช่นเดียวกันกับ "Astrid S" และ "Seeb" รวมทั้งศิลปินอินดี้-ป๊อป "Crystal Fighters"

อัลบั้มเดบิวต์ของ Dagny อย่าง Strangers / Lovers ถูกปล่อยในปี 2020 ได้พิสูจน์อย่างชัดเจนแล้วว่า ศิลปินสาวคนนี้มีความสามารถและมีซิงเกิลที่โดดเด่นอย่าง Somebody ซึ่งมียอดสตรีมสูงถึง 80 ล้านสตรีมบน Spotify และได้รับคำชื่นชมจากหนังสือพิมพ์ "The Guardian" ว่า "เป็นผลงานซินธ์-ป๊อปที่มาแรงราวกับฟ้าผ่า" 

ในขณะหนังสือพิมพ์ "The Independent" ให้คะแนนอัลบั้มนี้ 8/10 พร้อมชื่นชมว่า "เป็นอัลบั้มป๊อปที่แพรวพราว" ส่วน "BBC Music" ได้กล่าวว่าเป็น "หนึ่งในอัลบั้มเดบิวต์ที่น่าจับตามองที่สุดแห่งปี 2020" และหนังสือพิมพ์ "Metro" ได้ยกย่องเป็น "อัลบั้มแห่งสัปดาห์" และกล่าวว่า "อัลบั้มนี้จึ้งอย่างถ่องแท้"

ในปี 2022 Dagny ได้เริ่มต้นทัวร์คอนเสิร์ตในนอร์เวย์ เป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน จนมียอดขายตั๋วสูงกว่า 16,000 ใบ ตามมาด้วยโชว์ที่เธอได้เป็น headline ทั้งในลอนดอน เบอร์ลิน และอัมสเตอร์ดัม อีกทั้งยังมีเทศกาลดนตรีในนอร์เวย์อีกมากมาย รวมทั้งเทศกาลอันยิ่งใหญ่อย่าง "Øyafestivalen" ด้วย และในปีนี้เธอกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับซิงเกิลล่าสุด Ray Bans ภายใต้การดูแลของค่าย "Little Daggers Records"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related