svasdssvasds

สัปเหร่อ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ หนังไร้ซูเปอร์สตาร์ แต่กวาดรายได้ทะลุ 200 ล้าน

สัปเหร่อ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ หนังไร้ซูเปอร์สตาร์ แต่กวาดรายได้ทะลุ 200 ล้าน

ภาพยนตร์ "สัปเหร่อ" สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย นักแสดงนำไม่ใช้ซูเปอร์สตาร์ดัง แต่กวาดรายได้ทะลุ 200 ล้านบาท ภายในเวลาเพียง 11 วัน

กลายเป็นภาพยนตร์ไทยที่มีกระแสมาแรง ชนิดที่ครองทุกพื้นที่ในโซเชียล สำหรับ "สัปเหร่อ" ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ-ตลก เป็นภาคแยกจาก "ไทบ้านเดอะซีรีส์" ผลงานกำกับโดย "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ปลุกกระแสปากต่อปาก ได้รับความนิยมไปทั่วบ้านทั่วเมือง

เห็นได้จากล่าสุดภาพยนตร์ "สัปเหร่อ" เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศได้เพียง 11 วัน แต่สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย ด้วยการกวาดรายได้ทะลุ 200 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้สูงขึ้นเรื่อยๆ ด้วย 

สัปเหร่อ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ หนังไร้ซูเปอร์สตาร์ แต่กวาดรายได้ทะลุ 200 ล้าน

ทั้งนี้หากพูดถึงองค์ประกอบของภาพยนตร์ สัปเหร่อ พบว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ฉีกทุกกฎของวงการหนังไทย ทั้งการนำเสนอเรื่องราวไทบ้าน สะท้อนวัฒนธรรมอีสาน สอดแทรกหลากหลายอารมณ์ บทเข้าถึงง่าย 

และอีกหนึ่งที่น่าสนใจคือภาพยนตร์ สัปเหร่อ พิสูจน์ให้สังคมได้เห็นว่าแม้นักแสดงนำ จะไม่ใช่คนดังหรือซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของเมืองไทย แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งในส่วนรายได้และคำชื่นชมต่างๆ นานา  

โดยนักแสดงภาพยนตร์ สัปเหร่อ ประกอบไปด้วย

  • ชาติชาย ชินศรี
  • สุธิดา บัวติก
  • นฤพล ใยอิ้ม
  • อัจฉริยะ ศรีทา 

สัปเหร่อ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ หนังไร้ซูเปอร์สตาร์ แต่กวาดรายได้ทะลุ 200 ล้าน

เรื่องย่อ "สัปเหร่อ"

สำหรับภาพยนตร์ สัปเหร่อ นำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านโนนคูณในจักรวาลไทบ้าน เล่าถึงชีวิต "เจิด" เด็กหนุ่มวัย 25 ปีที่เรียนจบกฎหมาย 7- 8 ปี มีพ่อทำอาชีพ สัปเหร่อ เขาหวังจะไปสอบเป็นทนายหรือปลัดอำเภอ แต่ต้องมาช่วยพ่อเป็นสัปเหร่อ เพราะพ่อมีอาการป่วย จนต้องมาช่วยพ่อทำงาน แต่ลังเลเพราะเจิดเป็นคนที่กลัวผีมากๆ และต้องมาทำงานกับศพ "เซียง" ผู้อกหักจากคนรักและพยายามบวชเพื่อลืมแฟนเก่า "ใบข้าว"

แต่สุดท้ายต้องมาเจ็บปวด เพราะใบข้าวตาย และทำใจไม่ได้จึงหาวิธีที่จะเจอกับใบข้าวในโลกหลังความตาย จึงเรียนรู้และศึกษาทฤษฎีต่างๆ เกี่ยวกับการเจอคนที่ตายไปแล้ว ไปปรึกษา "พ่อเจิด" ที่รอการทำพิธีถอดจิตไปโลกความฝัน สามารถเจอคนที่ตายแล้วได้ พ่อเจิดมีข้อแลกเปลี่ยนในการทำพิธีให้

โดยเซียงต้องมาช่วยเจิดทำงานสัปเหร่อ เพราะเจิดเป็นคนที่กลัวผีมากๆ และต้องมาทำศพแทนพ่อ เซียงเป็นคนสุดท้ายที่พอจะได้ทำพิธีถอดจิตให้ก่อนตาย สุดท้ายทุกอย่างมีเวลาของมัน มันคือธรรมชาติของความจริง ทุกคนเรียนรู้และเข้าใจการยื้อและการเสียคนที่รักจากไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related