svasdssvasds

กานต์ ณัฐชา-โหน ธนากร ดาราขวัญใจคอละคร ร่วมมอบทุนการศึกษา สานฝันเด็กไทย

กานต์ ณัฐชา-โหน ธนากร ดาราขวัญใจคอละคร ร่วมมอบทุนการศึกษา สานฝันเด็กไทย

"กานต์ ณัฐชา" และ "โหน ธนากร" นำทีมนักแสดง ร่วมแสดงความยินดีนักศึกษาทุน "7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา" พร้อมแชร์เรื่องราวความประทับใจในวัยเรียน

อิ่มเอมใจทั้งผู้ให้และผู้รับ สำหรับเมื่อวานนี้(18 ต.ค. 66) เหล่านักแสดงวิกหมอชิต "กานต์ ณัฐชา", "โหน ธนากร", "พลอย รัญดภา", และ "อัน อัครวัฒน์" ได้ร่วมสานฝันการศึกษาในโครงการ "7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา" มอบทุนการศึกษาให้เยาวชนไทย ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 2

โดยได้รับความร่วมมือจาก "กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)" และ "สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)" ในการคัดเลือกและดูแลนักเรียนทุน ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว

นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ มอบทุนการศึกษาในโครงการฯ จำนวน 24 ทุน รวมเป็นเงิน 960,000 บาท และมี นางสาววราภรณ์ รุ่งตระการ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านระบบบริหารการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นผู้แทนรับมอบทุน พร้อมด้วยตัวแทนนักเรียนทุนฯ รุ่นที่ 2 เพื่อนำไปสานต่อเจตนารมณ์ของโครงการต่อไป 

กานต์ ณัฐชา-โหน ธนากร ดาราขวัญใจคอละคร ร่วมมอบทุนการศึกษา สานฝันเด็กไทย

งานนี้สองนักแสดงขวัญใจคอละครอย่าง กานต์ ณัฐชา และ โหน ธนากร ได้ร่วมพูดคุยชีวิตในวัยเรียน โดยเริ่มจากสาวกานต์ นางเอกละครโรแมนติกแฟนตาซี "มนตราตะเกียงแก้ว" ได้แชร์ประสบการณ์ชีวิตในวัยเรียนว่า

"ขอแสดงความยินดีและขอเป็นส่วนหนึ่งในแรงผลักดันให้กับน้องๆ มุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อก้าวสู่อนาคตที่สดใส ถ้าพูดถึงชีวิตในวัยเรียน สมัยมัธยมปลายมีโอกาสได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจุดเริ่มต้นเกิดจากตอนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ได้เป็นทูตวัฒนธรรม"

"แล้วตอนนั้นกานต์ไม่เก่งภาษาเลย ทำให้เราอยากพัฒนาตัวเองมากขึ้น จึงหันมาสนใจเกี่ยวกับภาษาต่างประเทศมากขึ้น และโชคดีที่พอขึ้นมัธยมปลายได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนต่างประเทศ ทำให้เราสามารถสื่อสารและไม่กลัวการพูดภาษาอังกฤษ"

"ในฐานะรุ่นพี่อยากจะเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งฝากคำแนะนำให้กับน้องๆ ว่าจงหาสิ่งที่ตัวเองชอบให้เจอ ที่สำคัญห้ามกดดันตัวเองเด็ดขาด ลองหาประสบการณ์ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ เชื่อว่าสักวันจะเจอสิ่งที่เราชอบและประสบความสำเร็จค่ะ"

กานต์ ณัฐชา-โหน ธนากร ดาราขวัญใจคอละคร ร่วมมอบทุนการศึกษา สานฝันเด็กไทย

ด้านพระเอกมากความสามารถ โหน ธนากร หลังจากร่วมโชว์พิเศษมอบความสุขด้วยมินิคอนเสิร์ต เจ้าตัวได้เผยแนวคิดการเรียน จากประสบการณ์ตรงว่า

"ความฝันวัยเด็กของผม อยากเป็นวิศวะ สถาปนิกออกแบบ แต่เมื่อมีโอกาสมาทำงานในวงการบันเทิง ได้สัมผัสงานบันเทิง จึงเปลี่ยนใจมาเลือกเรียนคณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์ เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย สำหรับผมสนุกและท้าทาย เพราะทำให้เราได้เห็นสิ่งใหม่ๆ ในโลกกว้างและได้ใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยไปด้วย"

"ซึ่งเราต้องแบ่งเวลาเรียน ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน และบริหารเวลาในการทำงาน ฉะนั้นต้องมีความกระตือรือร้น สร้างแรงผลักดันในการใช้ชีวิต และต้องบอกว่ากำลังใจจากครอบครัวสำคัญมากๆ"

"พอมองย้อนไปอยากจะขอบคุณตัวเองในอดีต ที่กล้าคิดและลงมือทำ จนเป็น โหนธนากร ในวันนี้ สุดท้ายนี้อยากจะเป็นกำลังใจให้น้องๆ โดยเฉพาะคนที่เรียนและทำงานไปด้วย ต้องมุ่งมั่นตั้งใจเป็นพิเศษ และการมีเพื่อนที่ดี คอยให้คำปรึกษา สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ จะนำพาให้เราประสบความสำเร็จครับ"  

กานต์ ณัฐชา-โหน ธนากร ดาราขวัญใจคอละคร ร่วมมอบทุนการศึกษา สานฝันเด็กไทย กานต์ ณัฐชา-โหน ธนากร ดาราขวัญใจคอละคร ร่วมมอบทุนการศึกษา สานฝันเด็กไทย กานต์ ณัฐชา-โหน ธนากร ดาราขวัญใจคอละคร ร่วมมอบทุนการศึกษา สานฝันเด็กไทย กานต์ ณัฐชา-โหน ธนากร ดาราขวัญใจคอละคร ร่วมมอบทุนการศึกษา สานฝันเด็กไทย กานต์ ณัฐชา-โหน ธนากร ดาราขวัญใจคอละคร ร่วมมอบทุนการศึกษา สานฝันเด็กไทย ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related