svasdssvasds

เจนนิษฐ์ อดีต BNK48 สุดตื่นเต้น งานพากย์เสียงครั้งแรก ในภาพยนตร์แอนิเมชัน

เจนนิษฐ์ อดีต BNK48 สุดตื่นเต้น งานพากย์เสียงครั้งแรก ในภาพยนตร์แอนิเมชัน

"เจนนิษฐ์ อดีต BNK48" หรือ "เจนนิษฐ์ โอ๋ประเสริฐ" ปลื้มบทบาทใหม่ งานพากย์เสียงในภาพยนตร์แอนิเมชัน "หมาป่าโดดเดี่ยว ปราสาทเดียวดาย ในกระจก"

เรียกว่าเป็นศิลปินหญิงที่เก่งรอบด้าน สำหรับ "เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ" หรือที่รู้จักในชื่อ "เจนนิษฐ์ BNK48" อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง "BNK48" ที่ตอนนี้หันมาเอาดีทางด้านการแสดง มีผลงานหลากหลาย อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง "แอน Faces of Anne", ละครเรื่อง "ณ ขณะเหงา" (The Broken Us), ละครเวทีเรื่อง "Test Taste of Love" เป็นต้น

ล่าสุดสาวเจนนิษฐ์ได้รับบทบาทใหม่ การพากษ์เสียงภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องดัง "หมาป่าโดดเดี่ยว ปราสาทเดียวดาย ในกระจก" (Lonely Castle in The Mirror) ที่สร้างมาจากสุดยอดผลงานของ "สึจิมุระ มิซึกิ" นิยายขายดีที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่

การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศ "Japan Bookseller Award" (本屋大賞 / Honya Taisho ประจำปี 2018) ซึ่งเป็นรางวัลที่ร้านหนังสือทั่วประเทศโหวตให้หนังสือที่อยากขายที่สุดแห่งปี ด้วยคะแนนที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ผลงานที่ทำให้กว่า 1.6 ล้านคนหลั่งน้ำตา 

เจนนิษฐ์ อดีต BNK48 สุดตื่นเต้น งานพากย์เสียงครั้งแรก ในภาพยนตร์แอนิเมชัน

โดยงานนี้ เจนนิษฐ์ ได้เล่าประสบการณ์การพากย์เสียงครั้งแรกว่า

"ปกติเคยลงแต่เสียงโฆษณาค่ะ ไม่เคยพากย์เสียงหนังหรือแอนิเมชันมาก่อน เรื่องนี้เป็นครั้งแรกค่ะ พอรู้ว่าได้พากย์ก็ตื่นเต้นค่ะ ก็เลยไปดูตัวอย่าง ดูเรื่องในนิยาย ก็รู้สึกว่าสนุกมากๆ และก็อยากทำ ตัวละครที่ได้พากย์คือ 'ท่านหมาป่า" นะคะ ความเหมือนก็คือคล้ายค่ะ ไม่ได้เหมือนมาก"

"เรื่องเสียงที่ไม่ได้เป็นคนพูดจาหวาน ห้าวๆ เด็กแสบมีความเป็นผู้นำ ถามว่ายากไหม ก็ยากเพราะเป็นครั้งแรก ของหนูที่มาพากย์ด้วย ภาษาญี่ปุ่นกับภาษาไทย ต้องมาปรับบริบทให้มันเข้ากับภาษาของเรา กับความเข้าใจของเรา มันก็รู้สึกว่ายากเหมือนกัน เราต้องมาสื่อสารอารมณ์หรือโทนเสียงให้มันเหมือนเดิม แต่ต้องเปลี่ยนเป็นภาษาไทยค่ะ"

"ขอให้ทุกคนมีความกล้าที่จะเล่าเรื่องปัญหาของตัวเองให้คนอื่นฟัง ไม่ว่าจะเป็นคนรอบตัว ครอบครัว หรือเพื่อนสนิทที่เรารู้สึกไว้ใจ อย่างน้อยให้เราหาสักคนหนึ่งที่เราพอจะแชร์ปัญหาร่วมกับเขาได้ อย่าลืมมาดูหนังกันเยอะๆ นะคะ ฉายแล้ววันนี้ค่ะ"

เจนนิษฐ์ อดีต BNK48 สุดตื่นเต้น งานพากย์เสียงครั้งแรก ในภาพยนตร์แอนิเมชัน

เรื่องย่อภาพยนตร์ "หมาป่าโดดเดี่ยว ปราสาทเดียวดาย ในกระจก"

เรื่องราวของ โคโคโระ เด็กนักเรียนม.ต้น ที่สูญเสียที่อยู่ของตัวเองที่โรงเรียน และขังตัวอยู่แต่ในห้อง วันหนึ่งในช่วงบ่ายของเดือนพฤษภาคม จู่ๆ กระจกในห้องของเธอก็เปล่งแสง และดูดเธอเข้าไป เมื่อลืมตาขึ้นมา สิ่งที่เธอพบคือปราสาทใหญ่ที่ราวกับหลุดออกมาจากนิทาน

กับเด็กม.ต้นคนอื่นที่ไม่รู้จักอีก 6 คน แล้วก็มีเด็กผู้หญิงที่ใส่หน้ากากหมาป่าผู้เรียกตัวเองว่า "ท่านหมาป่า" ปรากฏตัวออกมา และพูดว่า "ปราสาทแห่งนี้มีสถานที่ที่เรียกว่าห้องแห่งปรารถนาอยู่ในห้องนั้น ไม่ว่าความปรารถนาอะไร ก็สามารถทำให้เป็นจริงได้ทุกอย่าง แต่คนที่จะสามารถเข้าไปในห้องนั้นได้ มีแค่คนเดียวจากใน 7 คนนี้เท่านั้นนะ เหล่าหนูน้อยหมวกแดงทั้งหลาย" 

มีเวลาจำกัดถึงวันที่ 30 มีนาคมปีหน้า เพียงแต่ว่าหากละเมิดกฎที่กำหนดไว้ ทุกคนจะต้องถูก "หมาป่า" ที่น่าสะพรึงกลัวกินจนหมด ถึงจะยังสับสน แต่ระหว่างที่ทุกคนอยู่ร่วมกัน และช่วยกันหากุญแจของห้องแห่งปรารถนา

ทั้ง 7 คนก็รู้สึกถึงสิ่งหนึ่งที่พวกเขามีเหมือนกัน สภาพการณ์ที่แต่ละคนต้องเผชิญค่อยๆ ถูกเปิดเผยออกมา ทำให้แต่ละคนเริ่มจะเปิดใจออกมา และแล้วปราสาทแห่งนี้ก็กลายเป็นสถานที่พิเศษสำหรับทั้ง 7 คน แต่แล้วก็เกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้น ต้องคอยติดตามในโรงภาพยนตร์ 

เจนนิษฐ์ อดีต BNK48 สุดตื่นเต้น งานพากย์เสียงครั้งแรก ในภาพยนตร์แอนิเมชัน เจนนิษฐ์ อดีต BNK48 สุดตื่นเต้น งานพากย์เสียงครั้งแรก ในภาพยนตร์แอนิเมชัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related