svasdssvasds

4Kings2 ยิ่งใหญ่สมการกลับมา แหลม-แม็กซ์ สะท้อนชีวิตวัยรุ่นผ่านเพลง บางสิ่ง

4Kings2 ยิ่งใหญ่สมการกลับมา แหลม-แม็กซ์ สะท้อนชีวิตวัยรุ่นผ่านเพลง บางสิ่ง

"4Kings2" ยิ่งใหญ่สมการกลับมาของภาพยนตร์ภาคต่อ ดึงนักแสดงนำ "แหลม-แม็กซ์" ทำเพลงประกอบภาพยนตร์ "บางสิ่ง" พร้อมด้วย "ใหญ่ โลโซ" รัวกลองสุดกรันจ์พาย้อนยุค 90

อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่คอหนังต่างเฝ้ารอการกลับมา สำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ภาคต่อ "4Kings2" ผลงานกำกับโดย "พุฒ พุฒิพงษ์ นาคทอง" จากค่ายเนรมิตรหนัง ฟิล์ม ร่วมกับ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ ซึ่งกำลังจะเข้าฉาย 30 พฤศจิกายน 2566 นี้

ซึ่งต้องบอกเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ จัดเต็มยิ่งใหญ่สมการกลับมา ทั้งในเรื่องนักแสดงนำมากฝีมือ งานโปรดักชั่น บทที่ดุเดือด รวมถึงล่าสุดยังให้ความสำคัญกับเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย โดยดึงสองนักแสดงนำ "แหลม สมพล" และ "แม็กซ์ ณัฐวุฒิ" มาร้องคัฟเวอร์เพลงประกอบภาพยนตร์ "บางสิ่ง" ของวงตำนานอัลเทอร์เนทีฟ Moderndog

โดยงานนี้หนุ่มแม็กซ์นั่งแท่นเอ็กซ์เซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ ส่วนแหลมรับหน้าที่โปรดิวซ์เพลงร่วมกับ "วิน วิธวินท์" พร้อมดึงมือกลองตัวตึงยุค 90 อย่าง "ใหญ่ กิตติศักดิ์ โคตรคำ" หรือ "ใหญ่ โลโซ" มารังสรรค์เสียงกลองในเพลงนี้ด้วย

​ส่วนของมิวสิควิดีโอยกทีมไปถ่ายทำที่แฟลตคลองเตยเป็นโลเคชั่นหลัก โดยมี แหลม สมพล, "จี๋ สุทธิรักษ์" และ "บิ๊ก อุกฤษณ์" หรือ "บิ๊ก ดี เจอร์ราร์ด" มาเป็นตัวแทนจากแต่ละแก๊ง ได้แก่ กนก, บุรณพนธ์ และ เด็กบ้าน ขณะที่ แม็กซ์ และ พี่ใหญ่ โลโซ ก็มาช่วยบิลด์ดนตรีให้บรรยากาศการถ่ายทำเดือดกว่าเดิม ซึ่งแม็กซ์อินจัดเล่นกีต้าร์ จนเลือดออกเลยทีเดียว

4Kings2 ยิ่งใหญ่สมการกลับมา แหลม-แม็กซ์ สะท้อนชีวิตวัยรุ่นผ่านเพลง บางสิ่ง

โดย แหลม นักแสดงนำหนัง "4Kings2" เผยว่า "การหยิบเพลง บางสิ่ง มาทำเป็นเรื่องที่ยาก เราซาวนด์ใหม่ การต่อสู้กับความสำเร็จเดิม เราต้องเอาเพลงมาปะติดปะต่อเรื่องราวของเพลงกันใหม่ เพื่อเล่าใน พ.ศ.นี้ ถามว่าทำไมต้องเป็นพี่ใหญ่ตีกลอง เราได้ยินเสียงในหัวว่าต้องเป็นคนนี้ตี เสียงกลองที่ได้ยินชัดที่สุดในยุคนั้น ก็ต้องเป็น โลโซ น่าจะเป็นเสียงที่ทุกคนคิดถึง เราอยากได้ยินเสียงนั้นอีกครั้ง"

ด้าน แม็กซ์ บอกว่า "การถ่าย MV ดุเดือดเลือดพล่านไม่คิดว่าจะได้กลับไปเป็นวัยรุ่นอีก ซัดกีต้าร์มันส์มาก เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เล่นกีต้าร์ จนเลือดออก ผมไม่ล้างรอยเลือดจะเก็บไว้ดูครับ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้คัฟเวอร์เพลงของ โมเดิร์น ด็อก และได้เล่นกีต้าร์กับพี่แหลม แล้วยังมีพี่ใหญ่ โลโซ ตีกลองให้อีก มันเหนือฝัน"

ขณะทางด้าน ใหญ่ กิตติศักดิ์ เผยว่า "ตอนที่แหลมโทรมาชวน ผมก็ถามว่าทำไมถึงอยากได้ผมมาตีกลอง เขาบอกว่าอยากได้ดนตรีแนว เพิร์ลแจม หรือเนอร์วานา ซึ่งก็ตรงกับผมพอดี ก็เลยได้มาร็อคกัน เราก็ใส่ความดิบ เพื่อให้เข้ากับอารมณ์ของเพลง ถือเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงที่ 3 ในชีวิต ห่างจากเรื่องสุดท้ายที่เคยทำเมื่อ 13 ปีก่อนครับ" 

4Kings2 ยิ่งใหญ่สมการกลับมา แหลม-แม็กซ์ สะท้อนชีวิตวัยรุ่นผ่านเพลง บางสิ่ง

ปิดท้ายด้วย จี๋ สุทธิรักษ์ และ บิ๊ก ดี เจอร์ราร์ด ที่ได้เผยว่า

"เป็นครั้งแรกที่พวกเราได้ตกผลึกถึงความรู้สึกของตัวละคร หลังจากผ่านเรื่องราวที่เคยบาดหมาง เคยแค้นกันมา มิวสิควิดีโอนี้เหมือนเราได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ในวันที่โตและเข้าใจทุกอย่างแล้ว มันคือการเดินทางของความรู้สึกตัวละคร มีความโกรธ ปล่อยวาง รู้สึกผิด และเสียใจครับ ก็อยากให้ทุกคนติดตามมิวสิควิดีโอเพลงนี้ มันรวบรวมความตั้งใจของพี่แหลมและพี่แม็กซ์ เขาใส่ใจกับการทำงานเพลงนี้ เพื่อให้สมกับการนำเพลงของวงระดับตำนานอย่าง โมเดิร์นด็อก ประกอบภาพยนตร์ 4 Kings2 ครับ"

ทั้งนี้ผู้กำกับมือดี พุฒ พุฒิพงษ์ ได้กล่าวถึงความตั้งใจที่อยากสะท้อนปัญหาเล็กๆ ที่ถูกมองข้ามลงในภาพยนตร์ "4Kings2" โดยเจ้าตัวมองว่า  

"ผมโชคดีที่ผมได้นักแสดงเหล่านี้มาร่วมงาน พวกเขาน่าจะเลือกผมมากกว่า เหมือนภาคที่แล้วที่นักแสดงเชื่อใจ ตัวละครแต่ละตัว ผมจะตีบทของเขาเอาไว้ในใจครึ่งหนึ่ง แล้วนักแสดงเหล่านี้มาเติมเต็ม 4Kings2"

"ถามว่าผมจะตีแผ่ออกมาได้ดีแค่ไหน ปัญหาเรื่องของการตีรันฟันแทงกัน ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในกลุ่มเด็กช่าง เป็นเรื่องช่วงวัยของวัยรุ่นที่มีฮอร์โมนพลุ่งพล่านและสับสนในทางเดินของชีวิต ผมก็ไม่รู้จะตีแผ่ได้สักเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าอย่างน้อยก็ทำให้สังคมที่ใหญ่ กลับมามองจุดเล็กๆ บ้าง ผมต้องการสะท้อนให้เห็นผ่านครอบครัวของตัวละครในเรื่องนี้ครับ"

ทั้งนี้หากย้อนไปช่วงหลายปีมานี้ มักมีข่าวกลุ่มนักเรียนนักศึกษา ยกพวกตีกันออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ ในทางสื่อออนไลน์ต่างๆ หลายคนที่รอชมหนัง 4Kings2 จึงค่อนข้างคาดหวังว่าหนังเรื่องนี้จะสร้างปรากฏการณ์หรือสะท้อนบทเรียนจากปัญหาการยกพวกตีกัน เตรียมรับชมหนัง 4Kings2 พร้อมกันทั่วประเทศ 30 พฤศจิกายน 2566 ทุกโรงภาพยนตร์

4Kings2 ยิ่งใหญ่สมการกลับมา แหลม-แม็กซ์ สะท้อนชีวิตวัยรุ่นผ่านเพลง บางสิ่ง 4Kings2 ยิ่งใหญ่สมการกลับมา แหลม-แม็กซ์ สะท้อนชีวิตวัยรุ่นผ่านเพลง บางสิ่ง 4Kings2 ยิ่งใหญ่สมการกลับมา แหลม-แม็กซ์ สะท้อนชีวิตวัยรุ่นผ่านเพลง บางสิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related