svasdssvasds

แหลม สมพล พิสูจน์ฝีมือการแสดง สวมวิญญาณเด็กช่าง บ่าง กนก ในหนัง 4Kings2

แหลม สมพล พิสูจน์ฝีมือการแสดง สวมวิญญาณเด็กช่าง บ่าง กนก ในหนัง 4Kings2

"แหลม สมพล" จากนักร้อง สู่นักแสดง สวมวิญญาณเด็กช่าง "บ่าง กนก" ในหนังฟอร์มยักษ์ "4Kings2" ทุ่มสุดตัว จนสลัดคาแรคเตอร์ไม่ออก

สร้างความตื่นเต้นให้คอหนังอยู่ไม่น้อย เมื่อนักร้องหนุ่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว "แหลม สมพล" อดีตสมาชิกวง "25Hours" ได้ตัดสินใจรับงานแสดงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ "4Kings2" หลังจากเคยปรากฏตัวเป็นแขกพิเศษช่วงท้ายในภาพยนตร์ "4Kings" เมื่อปี 2564

ซึ่งภาพยนตร์ 4Kings2 นี้ หนุ่มแหลมต้องร่วมพูดคุยกับ "บ่าง กนก" ตัวจริง และเรียนการแสดงนานถึง 2 เดือน เพื่อให้เข้าใจชีวิตของบ่างในวัยเด็กว่าเขาเจอกับอะไร ต้องสูญเสียอะไรบ้าง งานนี้แหลมทุ่มเทลงลึกไปกับบท จนสลัดความเป็นบ่างไม่ออกเลยทีเดียว

แหลม สมพล พิสูจน์ฝีมือการแสดง สวมวิญญาณเด็กช่าง บ่าง กนก ในหนัง 4Kings2

โดย "แหลม สมพล รุ่งพาณิชย์" ได้เผยถึงผลงานดังกล่าวว่า

"ถ้าดู 4Kings จะเห็นว่ามีผมอยู่ในช่วงท้ายๆ เหมือนเป็นการบอกว่าติดตามอัลบั้มหน้านะ ก่อนเริ่มแสดง พี่พุฒ พุฒิพงษ์ ก็พาไปเจอกับพี่บ่าง กนก ตัวจริง เพื่อให้เราได้สัมผัสถึงตัวตนของเขา ในวัยเรียนพี่เขาคงแสบพอตัว แต่พอผ่านโลกมามากขึ้น พี่เขาก็รีแล็กซ์มากขึ้นครับ"

"ส่วนการแสดง ผมเป็นนักดนตรี ผมไม่ใช่นักแสดง พอมาเล่นหนัง ก็เป็นการเรียนรู้ใหม่ โชคดีที่ได้เข้าคอร์สการแสดง 2 เดือน เรียนทุกซีนที่ถ่ายหนัง เพื่อเข้าถึงตัวแสดงอย่างลึกซึ้ง ครูร่ม ร่มฉัตร มีเทคนิคการแสดงที่จำลองเหตุการณ์ พาเราไปเยี่ยมชีวิตของบ่างในวัยเด็กว่าเขาเจอกับอะไร เขาสูญเสียอะไรไป"

"คาแรคเตอร์ของบ่าง เขาเป็นเด็กมีปัญหา แต่วิธีการแสดงออกมาเป็นวิธีความรุนแรง เป็นการปกป้องตัวเองโดยอัตโนมัติ เขาไม่อยากให้ใครเห็นความอ่อนแอข้างในลึกๆ ถามว่าพอมาเป็นนักแสดงเต็มตัวยากไหม ผมว่ายากตรงที่เราต้องสวิชต์ตัวเองกลับไปกลับมา เพราะไม่ใช่ตัวตนเรา การเข้า-ออกบทบาทค่อนข้างสำคัญ เราต้องเข้าใจมันก่อนว่าจะเข้า-ออกอย่างไร"

"ผมเคยเผชิญกับการสลัดตัวบ่างไม่ออก ผมต้องใช้วิธีการอยู่กับลมหายใจ ใช้โยคะในการปลดปล่อย ให้สิ่งที่เป็น Muscle Memory ออกไป เป็นเทคนิคในการแสดงเหมือนกัน พยายามอยู่ในพื้นที่ที่เป็นสันติของเรา ต้องสังเกตตัวเองว่า สิ่งไหนคือบ้านของเรา ในแต่ละวันมนุษย์เราต่างมีบทบาทหลากหลาย แต่สุดท้ายเราต้องกลับไปอยู่ที่ๆ เป็นบ้านครับ" 

แหลม สมพล พิสูจน์ฝีมือการแสดง สวมวิญญาณเด็กช่าง บ่าง กนก ในหนัง 4Kings2

สำหรับภาพยนตร์ "4 Kings2" ผลงานกำกับโดย "พุฒ พุฒิพงษ์ นาคทอง" จากค่ายเนรมิตรหนัง ฟิล์ม ร่วมกับ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ ซึ่งมีกำหนดเข้าฉาย 30 พฤศจิกายน 2566 นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ เป็นเรื่องราวการปะทะระหว่าง 2 สถาบันอาชีวะอย่าง "กนกอาชีวะ" และ "บุรณพนธ์" ที่มีแก๊งเด็กบ้านเข้ามาพัวพัน ในท้ายที่สุดแล้วเส้นทางที่พวกเขาเลือกจะสร้างบาดแผลให้กับใครและจบลงตรงไหน

แหลม สมพล พิสูจน์ฝีมือการแสดง สวมวิญญาณเด็กช่าง บ่าง กนก ในหนัง 4Kings2 แหลม สมพล พิสูจน์ฝีมือการแสดง สวมวิญญาณเด็กช่าง บ่าง กนก ในหนัง 4Kings2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related