svasdssvasds

เปิดความหมาย "ชุดไทยจักรี" ที่ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" ใส่กลับประเทศไทย

เปิดความหมาย "ชุดไทยจักรี" ที่ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" ใส่กลับประเทศไทย

ส่องความหมายและดีเทล "ชุดไทยจักรี" ที่ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 สวมใส่พบปะแฟนนางงาม หลังเดินทางถึงประเทศไทย

เดินทางกลับบ้านเกิดประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเมื่อวานนี้(26 พ.ย. 66) "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 ได้กลับสู่อ้อมกอดครอบครัว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ของแฟนนางงามชาวไทย

โดยงานนี้ แอนโทเนีย ปรากฏตัวใน "ชุดไทยจักรี" ที่ออกแบบโดย "ภูษา ผ้าลายอย่าง" ซึ่งชุดนี้ได้แรงบันดาลใจจาก ชุดไทยจักรี หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม 8 แบบ ปักประดับด้วยงานหัตถศิลป์สะพักเฉวียงบ่าตามอย่างชุดไทยจักรี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand

รวมถึงปักด้วยดิ้นข้อ ถมดิ้นโปร่ง ประดับปีกแมลงทับ "ลายพุ่มข้าวบิณฑ์" ใช้โทนสีเขียวน้ำไหล อันเป็นสีมงคลประจำวันอาทิตย์ และแสดงให้เห็นถึงความร่มเย็นเป็นการต้อนรับกลับสู่มาตุภูมิ อันอุดมสมบูรณ์อย่างอบอุ่น

ในส่วนผ้านุ่งของ "แอนโทเนีย" ตัดมาจากผ้าลายอย่าง "ลายอรุโณทัย" หมายถึง รุ่งอรุณแห่งความสุข ด้วยลวดลายที่เขียนเป็นนางฟ้าถือวิชนีย์(พัด) โบกพัดปัดสิ่งชั่วร้ายให้มีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข ปักประดับบริเวณหน้านางให้สวยงาม ด้วยลวดลายดวงดาราที่เปล่งประกายบนท้องฟ้า พร้อมด้วยเครื่องประดับเพชร ให้ความสวยงามตามแบบชุดไทยพระราชนิยม  

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand

นอกจากนี้ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 ยังได้เผยถึงเหตุผลที่เลือกสวมใส่ชุดไทยออกงานด้วยว่า

"สำหรับแอนการสวมชุดไทยเหมือนเป็นการส่งพลังให้กับแอน มันมีเรื่องราวมีประวัติศาสตร์ ให้ทุกคนได้เห็นความสวยงามบนผ้าไทย สร้างอินเนอร์ให้แอน แอนจะไม่เปลี่ยนค่ะ ทุกครั้งที่แอนไปไหน มีงานสำคัญอะไร แอนก็จะใส่ชุดไทย มันคือ soft power การที่ได้โชว์ความเป็นไทย"

เปิดความหมายชุดไทยจักรีที่ แอนโทเนีย ใส่กลับประเทศไทย เปิดความหมายชุดไทยจักรีที่ แอนโทเนีย ใส่กลับประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related