svasdssvasds

จีซู BLACKPINK เปิดประวัติศาสตร์รอบ 16 ปี คว้าศิลปินยอดนิยม Golden Disc Awards

จีซู BLACKPINK เปิดประวัติศาสตร์รอบ 16 ปี คว้าศิลปินยอดนิยม Golden Disc Awards

"จีซู BLACKPINK" สร้างความปังเป็นศิลปินเดี่ยวหญิงคนแรกในรอบ 16 ปี สามารถคว้า "ศิลปินยอดนิยม" จากเวทีประวัติศาสตร์ "Golden Disc Awards"

บลิ๊งค์ทั่วโลกต่างพากันแสดงความยินดีกับความสำเร็จของศิลปินสาว "จีซู BLACKPINK" พี่ใหญ่ของวง "BLACKPINK" เพราะล่าสุดเพลงโซโล่เดี่ยวของเธออย่าง "FLOWER" ได้รับการเชิดชูเกียรติให้เป็นเพลงที่ดีที่สุดของเกาหลีใต้ ทำให้ "จีซู" ได้รับรางวัล "ศิลปินยอดนิยม" จากเวที "38th Golden Disc Awards"

ซึ่งรางวัลดังกล่าว ส่งผลให้ จีซู BLACKPINK กลายเป็นศิลปินสาวที่สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลง K-POP อีกครั้ง เนื่องจากเธอเป็นศิลปินเดี่ยวหญิงคนแรกในรอบ 16 ปีที่ได้รับรางวัลนี้ ต่อจาก "แทยอน Girls’ Generation" ที่เคยคว้ารางวัลศิลปินยอดนิยม จาก Golden Disc Awards เมื่อปี 2008

ภาพจาก allkpop

สำหรับศิลปินเดี่ยวหญิง K-POP ที่เคยได้รับรางวัล "ศิลปินยอดนิยม" ในประวัติศาสตร์ของ Golden Disc Awards มีดังนี้

  • Kim Soo-hee ได้รับรางวัลในปี 1987
  • Min hae kyung ได้รับรางวัลในปี 1990
  • Kang Susie ได้รับรางวัลในปี 1991
  • Choi Yeon-je ได้รับรางวัลในปี 1993 และปี 1994
  • Baek Ji young ได้รับรางวัลในปี 2006
  • Taeyeon ได้รับรางวัลในปี 2008
  • Jisoo ได้รับรางวัลในปี 2024  

ทั้งนี้หากย้อนไปเพลง FLOWER ของ จีซู BLACKPINK สร้างสถิติให้วงการเพลง K-POP มากมาย หนึ่งในนั้นคือมีการประกาศให้เพลง FLOWER เป็นเพลง K-POP ที่มียอดสตรีมมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม YouTube Music ประจำปี 2023 ด้วยจำนวนการเล่น 801 ล้านครั้ง

รวมถึงเคยคว้ารางวัลใหญ่จากงานประกาศรางวัลและเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ MAMA AWARDS 2023 ถึง 3 รางวัล ได้แก่ Best Female Artist, Best Dance Performance – Female Solo และ Best Music Video เรียกว่าเส้นทางการเป็นศิลปินเดี่ยวของ จีซู ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ปังสมเป็นศิลปินระดับโลกเลยจริงๆ

ข้อมูล allkpop

ภาพจาก allkpop ภาพจาก IG sooyaaa__ ภาพจาก IG sooyaaa__

related