svasdssvasds

จีซู BLACKPINK ทุบสถิติบน YouTube Music เพลง FLOWER มียอดสตรีมมากสุดในปี 2023

จีซู BLACKPINK ทุบสถิติบน YouTube Music เพลง FLOWER มียอดสตรีมมากสุดในปี 2023

"จีซู BLACKPINK" สร้างสถิติอีกครั้ง โซโล่เดี่ยวเพลง "FLOWER" มียอดสตรีมมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม YouTube Music ประจำปี 2023

เรียกว่าในตลอดปี 2023 สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก "BLACKPINK" ปรากฏชื่อสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ๆ ให้อุตสาหกรรมเพลง K-POP อยู่เรื่อยๆ เหมือนอย่างเช่นล่าสุดพี่ใหญ่ของวง "จีซู BLACKPINK" ก็ได้สร้างสถิติใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยว

เพลงโซโล่เดี่ยวของเธออย่าง "FLOWER" กลายเป็นเพลง  K-POP ที่มียอดสตรีมมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม YouTube Music ประจำปี 2023 ด้วยจำนวนการเล่น 801 ล้านครั้ง ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ "จองกุก BTS" ในเพลง "Seven" ด้วยจำนวนการเล่น 609 ล้านครั้ง และอันดับที่ 3 เป็นของ "G-IDLE" ในเพลง "Queencard" ด้วยจำนวนการเล่น 550 ล้านครั้ง

จีซู BLACKPINK ทุบสถิติบน YouTube Music เพลง FLOWER มียอดสตรีมมากสุดในปี 2023

การเป็นศิลปินเดี่ยวของ "จีซู" ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะเพลง Flower ได้รับความนิยมจากบลิ๊งค์ทั่วโลก ปัจจุบันมียอดวิวบน YouTube กว่า 444 ล้านครั้ง รวมถึงยังคว้ารางวัลใหญ่จากงานประกาศรางวัลและเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ "MAMA AWARDS 2023" ถึง 3 รางวัล ได้แก่

  • Best Female Artist
  • Best Dance Performance – Female Solo
  • Best Music Video 

สำหรับ YouTube Music เป็นบริการสตรีมเพลงที่มาแทนที่ Google Play Music ซึ่งเป็นบริการสตรีมเพลงก่อนหน้าของ Google ในปี 2018 YouTube Music ให้ผู้ใช้ฟังเพลงอย่างเป็นทางการ ไฟล์เสียง อัลบั้ม วิทยุศิลปิน เพลงเวอร์ชันแสดงสด ตลอดจนดูมิวสิกวิดีโอได้ และการฝึกเต้น

ข้อมูลจาก allkpop

จีซู BLACKPINK ทุบสถิติบน YouTube Music เพลง FLOWER มียอดสตรีมมากสุดในปี 2023 จีซู BLACKPINK ทุบสถิติบน YouTube Music เพลง FLOWER มียอดสตรีมมากสุดในปี 2023

related