svasdssvasds

Like Crazy ของ จีมิน BTS เพลงเกาหลีเพลงเดียวที่มียอดสตรีมมากที่สุดบน Spotify

Like Crazy ของ จีมิน BTS เพลงเกาหลีเพลงเดียวที่มียอดสตรีมมากที่สุดบน Spotify

"จีมิน BTS" ประสบความสำเร็จในการเป็นศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่พาเพลง "Like Crazy" เพลงเกาหลีเพลงเดียวที่ติดอันดับ 1 ใน 10 เพลงที่มียอดสตรีมมากที่สุดของ Spotify

เหล่าอาร์มี่ทั่วโลกภูมิใจสุดๆ เมื่อเพลง "Like Crazy" ของ "จีมิน" (Jimin) หนึ่งในสมาชิกของวง "BTS" ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้วงการเพลง K-POP ด้วยการเป็นเพลงเกาหลีเพลงเดียวที่ติดอันดับ 1 ใน 10 เพลงที่มียอดสตรีมมากที่สุดที่เปิดตัวในปี 2023 บน Spotify ด้วยจำนวนการสตรีมมากกว่า 840 ล้านครั้ง

ความสำเร็จอันน่าประทับใจนี้ ไม่มีเพลงเกาหลีอื่นๆ ในรายชื่อ 10 อันดับเพลงที่มียอดสตรีมมากที่สุดในปี 2023 นี้เลย ส่งผลให้ "จีมิน BTS" กลายเป็นศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่พาเพลงเกาหลีเพลงแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถขึ้นสู่ชาร์ต 10 อันดับแรกของการจัดอันดับการสตรีมมากที่สุดบน Spotify แพลตฟอร์มสตรีมเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ภาพจาก IG bighit_ent

ทั้งนี้เพลง Like Crazy ของ จีมิน BTS ยังสร้างสถิติให้วงการเพลง K-POP มากมาย ไม่ว่าจะเป็นศิลปินเดี่ยวเกาหลีคนแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ใน Billboard Hot 100, Billboard Artist 100, Billboard Japan Artist 100 และเพลง Like Crazy ครองชาร์ตยอดนิยม Spotify Global Daily Top Songs นานกว่า 300 วัน กลายเป็นเพลงเดี่ยว K-POP ที่ติดชาร์ตยาวนานที่สุดด้วย

สำหรับเพลง Like Crazy ของ จีมิน BTS ปล่อยเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 ในสัปดาห์แรกมียอดขายถึง 254,000 ก๊อบปี้ มียอดสตรีมกว่า 10 ล้านครั้ง และมียอดจาก Airplay Audience Impression ทางวิทยุเป็นจำนวนกว่า 64,000 ครั้ง ถือเป็นตัวเลขสูงสุดของยอดขายเฉพาะสัปดาห์แรก นับตั้งแต่เพลง "Anti-Hero" ของศิลปินระดับโลก "Taylor Swift" ที่เคยทำไว้  

ข้อมูล allkpop

ภาพจาก IG bighit_ent

related