svasdssvasds

SCB แจงดราม่าเลือกปฏิบัติ กรณี ปอย ตรีชฎา ใช้คำนำหน้า "คุณ"

SCB แจงดราม่าเลือกปฏิบัติ กรณี ปอย ตรีชฎา ใช้คำนำหน้า "คุณ"

"SCB" ชี้แจงดราม่าร้อนเลือกปฏิบัติ พร้อมขออภัยพนักงานคีย์ข้อมูลผิดพลาด จากกรณีสลิปโอนเงินของ "ปอย ตรีชฎา" ใช้คำนำหน้า "คุณ"

จากดราม่าร้อนบนโลกออนไลน์ เมื่อนางแบบสาวข้ามเพศ "มีมี่ เทา" ได้ตั้งคำถามถึงความเท่าเทียม หลังเห็นสลิปโอนเงินของ "ปอย ตรีชฎา" และ "ฟิล์ม ธัญญรัศม์" ซึ่งจุดที่ "มีมี่" สงสัยนั่นคือ "คำนำหน้าชื่อ" ของทั้งสองที่แตกต่างกัน โดย ปอย มีคำนำหน้าชื่อเป็น "คุณ" ส่วน ฟิล์ม มีคำนำหน้าชื่อเป็น "นาย"

จนเกิดเป็นกระแสดราม่าตั้งคำถามถึงการเลือกปฏิบัติหรือไม่ ต่อมา มีมี่ ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกรอบ พร้อมแจงว่าตนเองได้โทรศัพท์พูดคุยกับปอยแล้ว เข้าใจดีทุกอย่าง ไม่มีใครได้รับพรีวิลเลจ ก่อนจะทวงถามทางธนาคารให้ออกมาอธิบายสังคม

สลิปโอนเงิน ปอย-ฟิล์ม

โพสต์ของ มีมี่ เทา

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก SCB THAILAND ได้ออกมาไขข้อสงสัย พร้อมขออภัยที่พนักงานคีย์ข้อมูลคำนำหน้าชื่อผิดพลาด จนเกิดความเข้าใจผิด โดยปกติจะแสดงคำนำหน้าชื่อตามเอกสารแสดงตนของทางราชการเท่านั้น

SCB ชี้แจงกรณีคำนำหน้าชื่อ มีดังนี้

"สำหรับกรณีการใช้คำนำหน้าชื่อบัญชีที่ท่านสอบถามเข้ามานั้น ธนาคารใคร่ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากพนักงานสาขาในการบันทึกข้อมูล ซึ่งใช้คำว่า "คุณ" นำหน้าชื่อลูกค้า"

"จากที่โดยปกติจะแสดงคำนำหน้าชื่อตามเอกสารแสดงตนของทางราชการเท่านั้น เพื่อเป็นประโยชน์กับลูกค้าในกรณีที่ต้องนำข้อมูลเอกสารธนาคารไปใช้ติดต่อกับหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องค่ะ"

สำหรับความผิดพลาดนี้ เกิดขึ้นจากพนักงานสาขาในการบันทึกข้อมูล ซึ่งใช้คำว่า "คุณ" นำหน้าชื่อลูกค้า จากที่โดยปกติจะแสดงคำนำหน้าชื่อตามเอกสารแสดงตนของทางราชการเท่านั้นค่ะ ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ค่ะ

SCB ชี้แจง

related