svasdssvasds

Billie Eilish ศิลปินอายุน้อยสุด คว้าออสการ์ บทเพลงประกอบยอดเยี่ยมถึง 2 ครั้ง

Billie Eilish ศิลปินอายุน้อยสุด คว้าออสการ์ บทเพลงประกอบยอดเยี่ยมถึง 2 ครั้ง

ทรงอิทธิพล! "Billie Eilish" สร้างปรากฏการณ์ใหม่ กลายเป็นศิลปินอายุน้อยสุด คว้ารางวัล "ออสการ์" ในสาขาบทเพลงประกอบยอดเยี่ยมถึง 2 ครั้ง ในปี 2022 และ 2024

SHORT CUT

  • "Billie Eilish" สร้างปรากฏการณ์คว้า "ออสการ์ 2024" สาขาเพลงประกอบดั้งเดิมยอดเยี่ยม "What Was I Made For?" จากภาพยนตร์ "Barbie" 

  • ปี 2022 "Billie Eilish" เคยคว้าออสการ์ สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากบทเพลง "No Time To Die" 

  • ความสำเร็จทั้ง 2 ครั้ง ทำให้ "Billie Eilish" กลายเป็นศิลปินอายุน้อยสุด ที่คว้าออสการ์ ในสาขาบทเพลงประกอบยอดเยี่ยมถึง 2 ครั้ง 

ทรงอิทธิพล! "Billie Eilish" สร้างปรากฏการณ์ใหม่ กลายเป็นศิลปินอายุน้อยสุด คว้ารางวัล "ออสการ์" ในสาขาบทเพลงประกอบยอดเยี่ยมถึง 2 ครั้ง ในปี 2022 และ 2024

ศิลปินทรงอิทธิพลวัย 22 ปี "Billie Eilish" (บิลลี ไอลิช) ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แฟนเพลงทั่วโลกได้ชื่นใจ กับรางวัลล่าสุดที่ได้รับในงานประกาศรางวัล "ออสการ์ 2024" หรือ "Academy Awards" ครั้งที่ 96 ประจำปี 2024

โดยปีนี้ Billie Eilish คว้ารางวัลในสาขาเพลงประกอบดั้งเดิมยอดเยี่ยม จากบทเพลง "What Was I Made For?" ของภาพยนตร์สุดฮิตแห่งปี "Barbie" ซึ่งเพลงนี้เธอร่วมแต่งและโปรดิวซ์กับพี่ชาย "Finneas O’Connell" (ฟินเนียส โอคอนเนลล์)

หากย้อนไปเมื่อปี 2022 Billie Eilish เคยสร้างประวัติศาสตร์บนเวที "ออสการ์ 2022" หรือ "ออสการ์ ครั้งที่ 94" ด้วยการคว้ารางวัลครั้งแรกในชีวิตกับสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากบทเพลงสุดโด่งดัง "No Time To Die" ซึ่งเป็นฝีมือการแต่งร่วมกันของ Billie Eilish และพี่ชายของเธอ Finneas O’Connell

credit - Reuters

ความสำเร็จในครั้งนั้น ทำให้ Billie Eilish กลายเป็นศิลปินที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลก เพราะปี 2022 เธอมีชื่อเข้าชิงรางวัลนี้เป็นครั้งแรก และก็สามารถชนะรางวัลได้ทันทีในครั้งแรก แน่นอนว่าการคว้ารางวัลออสการ์ของ Billie Eilish ทำให้เธอขึ้นแท่นเป็นศิลปินอายุน้อยที่สุดที่คว้าออสการ์ สาขาบทเพลงประกอบยอดเยี่ยมถึง 2 ครั้ง

สำหรับ Billie Eilish ถือเป็นศิลปินมากความสามารถ ที่สามารถคว้ารางวัลในสาขาเพลงประกอบจาก 3 เวทีใหญ่ทั้งออสการ์, แกรมมี่ และลูกโลกทองคำมาครองได้สำเร็จ รวมถึงล่าสุดซิงเกิลสุดฮิต Bad Guy ซึ่งมียอดวิวสูงกว่า 1.2 พันล้านวิว คว้ารางวัลยอดขายระดับ Diamond จาก Recording Industry Association of America หรือ RIAA

ฟังเพลง Billie Eilish - What Was I Made For? (Official Music Video)

credit - Reuters credit - Reuters credit - Reuters credit - Reuters

related