svasdssvasds

ตุ๊กตา Labubu ลุ้นรายได้ทะลุ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ กำไรพุ่ง 400%

ตุ๊กตา Labubu ลุ้นรายได้ทะลุ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ กำไรพุ่ง 400%

กระแสตุ๊กตา Labubu กำลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ตลาดทั่วโลก บริษัท Pop Mart คาดการณ์ว่าภายในสิ้นปีนี้ ยอดขายของ Labubu จะทะลุ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ อย่างแน่นอน

SHORT CUT

  • Labubu จ่อสร้างรายได้ทะลุ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีนี้ กำไรเติบโตกว่า 400% ในครึ่งปีแรก แซงหน้ายอดขายของเล่นแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง 
  • ความนิยมของ Labubu ได้รับอิทธิพลจากคนดังทั่วโลกและการขยายตลาดในต่างประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาที่มีแผนขยายสาขาอย่างรวดเร็ว
  • Pop Mart ยังได้เตรียมเปิดตัว Labubu รุ่น Mini สำหรับห้อยโทรศัพท์มือถือ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและสร้างกระแสความนิยมอย่างต่อเนื่อง

กระแสตุ๊กตา Labubu กำลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ตลาดทั่วโลก บริษัท Pop Mart คาดการณ์ว่าภายในสิ้นปีนี้ ยอดขายของ Labubu จะทะลุ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ อย่างแน่นอน

ความนิยมของ Labubu เริ่มต้นจากการเป็นกระแสในกลุ่มนักสะสม และทวีความร้อนแรงเมื่อ Lisa สมาชิกวง BLACKPINK เข้ามาเป็นหนึ่งในแฟนคลับของ 'ลาบูบู้

ต่อมาเหล่าคนดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Cher, Kim Kardashian, Paris Hilton และ Marc Jacobs ต่างถูกพบเห็นพร้อมกับ Labubu ที่ห้อยอยู่บนกระเป๋าแบรนด์เนม จนกลายเป็น "ของต้องมี" และยังคงเป็นสินค้าที่หาซื้อได้ยากในขณะนี้

CREDIT : REUTERS

กระแสความนิยมของ Labubu ไม่ได้หยุดอยู่แค่การเป็น Art Toy ในตู้โชว์อีกต่อไป แต่ได้กลายเป็น "Bag Charm" หรือเครื่องประดับกระเป๋าสุดฮิตที่บ่งบอกสไตล์และสถานะทางสังคม

เสน่ห์อย่างหนึ่งของ Labubu คือการขายในรูปแบบ "กล่องสุ่ม" (Blind Box) ที่สร้างความตื่นเต้นในการลุ้นว่าจะได้ตัวละครหรือสีอะไร และเมื่อได้ตัวที่ถูกใจแล้ว การนำมาห้อยโชว์จึงเป็นเหมือนการแบ่งปันเรื่องราวและความสำเร็จในการ "จุ่ม"

Wang Ning ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Pop Mart กล่าวว่า บริษัทฯ กำลังเดินหน้าตามเป้าหมายรายได้ 2 หมื่นล้านหยวน ภายในปี 2025 และคาดการณ์ว่าบริษัทจะมีรายได้ "3 หมื่นล้านหยวน" ในปีนี้ โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศที่มีอัตรากำไรสูงกว่า

CREDIT : REUTERS

Pop Mart กำลังเตรียมขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วในต่างประเทศ โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันมีร้านค้าอยู่ประมาณ 40 แห่ง และมีแผนที่จะเปิดเพิ่มอีก 10 แห่งภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสในการขยายตลาดใหม่ๆ ในตะวันออกกลาง ยุโรปกลาง และลาตินอเมริกา

CREDIT : REUTERS

ล่าสุด Pop Mart เตรียมเปิดตัว Labubu รุ่น Mini ซึ่งมีขนาดเล็กลงเพื่อให้สามารถนำไปห้อยกับโทรศัพท์มือถือได้ นับเป็นการต่อยอดความนิยมของ Labubu ในรูปแบบใหม่ๆ

ที่มา : techcrunchhkexnewswired

related