svasdssvasds

ข่าวปลอม! แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ให้ยืม 10,000 บาท ผ่อนเดือนละ 217 บาทต่อเดือน

ข่าวปลอม! แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ให้ยืม 10,000 บาท ผ่อนเดือนละ 217 บาทต่อเดือน

ข่าวปลอม อย่าแชร์! แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ให้ยืม 10,000 บาท ผ่อนคืน 217 บาทต่อเดือน จากการตรวจสอบกับ ธ.กรุงไทยพบว่าเป็นข้อมูลเท็จ

 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการเงินเรื่องแอปพลิเคชันเป๋าตัง ให้ยืม 10,000 บาท ผ่อนเดือนละ 217 บาทต่อเดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 จากกรณีที่มีผู้โพสต์ในเฟซบุ๊กระบุว่าแอปพลิเคชันเป๋าตัง ให้ยืม 10,000 บาท ผ่อนเดือนละ 217 บาทต่อเดือน ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ธนาคารไม่มีบริการให้สินเชื่อผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งเป็นการแอบอ้างนำโลโก้ของธนาคารไปใช้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเกิดความสับสน และแนบลิงก์สำหรับเพิ่มเพื่อนในไลน์ เพื่อเชิญชวนให้บริการกู้เงิน โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• นโยบายรัฐพุ่ง สวนกระแสข่าวปลอมโควิดขาลง สรุป 10 อันดับข่าวปลอม 14- 20 ต.ค. 65

• ข่าวปลอม! กดรหัส ##002# สามารถลด "ค่าโทรศัพท์" ได้ทั้งหมด

• ข่าวปลอม ลุกจากที่นอนกระทันหัน ทำให้กระดูกกะโหลกศีรษะแตก หัวใจหยุดเต้น

 ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีบริการให้สินเชื่อผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งเป็นการแอบอ้างนำโลโก้ของธนาคารไปใช้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

related