svasdssvasds

เตือนภัย! มิจฉาชีพแอบอ้างปลอมบัญชี LINE ของ AIS หลอกชำระค่าบริการ

เตือนภัย! มิจฉาชีพแอบอ้างปลอมบัญชี LINE ของ AIS หลอกชำระค่าบริการ

AIS เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างปลอมบัญชี LINE ของ AIS พร้อมยืนยันไม่มีนโยบายติดตามค่าบริการ หรือขอข้อมูลส่วนตัวลูกค้า ผ่านช่องทาง LINE

AIS เตือนลูกค้า และประชาชน อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ที่มีการแอบอ้างโดยปลอมบัญชี LINE Official Account ของ AIS ซึ่งในขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้วิธีการดังกล่าวสร้างความเสียหายหลอกลวงประชาชนให้ชำระค่าบริการหรืออื่นๆ พร้อมแนะนำให้เช็กบัญชี LINE ให้ละเอียด อย่าดูแค่ชื่อหรือรูปโปรไฟล์ มองหาสัญลักษณ์โล่สีเขียวที่ผ่านการรับรองจาก LINE และหากพบว่าเป็นบัญชี AIS ปลอมให้กดรีพอร์ตและบล็อกในทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยขอยืนยันว่า AIS ไม่มีนโยบายในการติดตามค่าบริการ การขอข้อมูลส่วนบุคคล ผ่านโซเชียลมีเดียในทุกช่องทางกับลูกค้า รวมถึงจะไม่มีการทักลูกค้าไปก่อน หากมีการให้ลูกค้ากรอกข้อมูลควรตรวจสอบก่อนว่าเว็บไซต์ จะต้องเป็นโดเมนของบริษัทซึ่งเป็นเว็บไซต์จริงคือ ais.th หรือ ais.co.th เท่านั้น และบัญชี LINE ปลอมที่แอบอ้างชื่อ AIS ไปใช้ในการหลอกลวงประชาชนและลูกค้าไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทฯ ในทุกกรณี

วิธีการสังเกตบัญชี LINE ของจริง

ทั้งนี้การสังเกตบัญชี LINE Official Account ของ AIS สามารถดูเบื้องต้นได้จากสัญลักษณ์โล่สีเขียว เพื่อแสดงว่าเป็นบัญชีทางการ หรือบัญชีที่ได้รับการรับรองจาก LINE ประเทศไทยแล้ว สำหรับบัญชี LINE หลักของ AIS สามารถกดเพิ่มเพื่อนได้ที่นี่

related