svasdssvasds

ข่าวปลอม! เพจ DLT Smart Queue เปิดรับทำใบขับขี่ทุกประเภททั่วไทย

ข่าวปลอม! เพจ DLT Smart Queue เปิดรับทำใบขับขี่ทุกประเภททั่วไทย

จากที่มีผู้โพสต์ข้อมูลทั่วโลกออนไลน์ว่า เพจ DLT Smart Queue เปิดรับทำใบขับขี่ทุกประเภททั่วไทย ทางกรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบข้อมูลพบว่า เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอมที่มิจฉาชีพจัดทำขึ้นมาหลอกลวงประชาชน ไม่มีนโยบายเกี่ยวกับการทำใบขับขี่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก

ตามที่มีการโพสต์ข้อความบนสื่อออนไลน์เรื่องเพจ DLT Smart Queue เปิดรับทำใบขับขี่ทุกประเภททั่วไทย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

 จากที่มีผู้โพสต์ข้อมูลทั่วโลกออนไลน์ว่า เพจ DLT Smart Queue เปิดรับทำใบขับขี่ทุกประเภททั่วไทย ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอมที่มิจฉาชีพจัดทำขึ้นมาหลอกลวงประชาชน โดยแท้จริงแล้วทางกรมการขนส่งทางบกไม่มีนโยบายเกี่ยวกับการทำใบขับขี่ผ่านเพจเฟซบุ๊กแต่อย่างใด และไม่มีส่วนร่วมใดๆ กับเพจดังกล่าวทั้งสิ้น

ทั้งนี้หากประชาชนต้องการจะทำใบขับขี่ใหม่ หรือต่อใบขับขี่ จะต้องดำเนินการด้วยตนเองทุกขั้นตอนที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ข่าวปลอม! กรมการขนส่งทางบก พัฒนาแอปพลิเคชันเวอร์ชันใหม่ DLT Smart Queue

• กรมขนส่ง เปิด จองคิวต่อสอบใบขับขี่ ต้องทำยังไง? ผ่านแอป DLT Smart Queue

• ข่าวปลอม! ห้ามดื่มน้ำขณะชาร์จมือถือโทร กระแสไฟจะวิ่งเข้าหัวใจ-เสียชีวิต

ข่าวปลอม! เพจ DLT Smart Queue เปิดรับทำใบขับขี่ทุกประเภททั่วไทย

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ dlt.go.th หรือ โทร. 02-271-8888

บทสรุปของเรื่องนี้

เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอมที่มิจฉาชีพจัดทำขึ้นมาหลอกลวงประชาชน โดยแท้จริงแล้วทางกรมการขนส่งทางบกไม่มีนโยบายเกี่ยวกับการทำใบขับขี่ผ่านเพจเฟซบุ๊กแต่อย่างใด

ที่มา : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทยAnti-Fake News Center Thailand

related