svasdssvasds

ข่าวปลอม! ไม่จ่ายค่าปรับจะต่อทะเบียนรถไม่ได้

ข่าวปลอม! ไม่จ่ายค่าปรับจะต่อทะเบียนรถไม่ได้

ข่าวปลอม! ไม่จ่ายค่าปรับจะต่อทะเบียนรถไม่ได้ กรมการขนส่งทางบก เผยว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ เจ้าของรถยังคงสามารถชำระภาษีรถประจำปี และรับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีรถประจำปี​ได้ตามปกติ

 ตามที่ได้มีข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่องไม่จ่ายค่าปรับจะต่อทะเบียนรถไม่ได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

 จากกรณีที่มีข้อความระบุว่า “ผู้ขับขี่รถยนต์ที่ถูกออกใบสั่ง แล้วไม่ชำระค่าปรับ ถ้าไปต่อภาษีรถยนต์ประจำปี ทางกรมการขนส่งทางบกจะยังไม่ออกเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีให้” ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง เจ้าของรถยังคงสามารถชำระภาษีรถประจำปี และรับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีรถประจำปี​ได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ตร.เตือนเสียค่าปรับ "ใบสั่งจราจร" ตามกำหนด ข้อมูลเชื่อมโยงกรมการขนส่งแล้ว

• "ใบสั่งจราจร" วิธีเช็กของจริง-ของปลอม เตือนระวังมิจฉาชีพหลอกชำระค่าปรับ

• "ใบสั่งค้างชำระ" เพิ่มโทษแน่ 1 เม.ย. ตร.แนะ 8 ช่องทางชำระค่าปรับ เช็กเลย

โดยการเชื่อมโยงข้อมูลใบสั่งจราจร (PTM) ระหว่างกรมการขนส่งทางบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อให้อำนาจกรมการขนส่งทางบกรับชำระค่าปรับที่ค้างชำระใบสั่งแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อมาชำระภาษีรถประจำปีอยู่ระหว่างการทดสอบระบบปฏิบัติงานต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ระบบการทำงานมีความเสถียรและสมบูรณ์มากที่สุด

ข่าวปลอม! ไม่จ่ายค่าปรับจะต่อทะเบียนรถไม่ได้

 

 ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม  สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ dlt.go.th หรือ โทร. 02-271-8888 

บทสรุปของเรื่องนี้

ไม่เป็นความจริง เจ้าของรถยังคงสามารถชำระภาษีรถประจำปี และรับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีรถประจำปี​ได้ตามปกติ

ที่มา : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทยAnti-Fake News Center Thailand

 

 

related