svasdssvasds

"หาดพัทยา" คว้าอันดับ 2 ของโลก ชายหาดถูกใจชาว TikTok มากที่สุด

"หาดพัทยา" คว้าอันดับ 2 ของโลก ชายหาดถูกใจชาว TikTok มากที่สุด

หาดพัทยา ของประเทศไทย คว้าอันดับ 2 ของโลกชายหาดที่ถูกใจชาว TikTok มากที่สุด เนื่องจากมีความโดดเด่นด้านกิจกรรมทางน้ำ ส่วนอันดับ 1 เป็นของ หาดบอนได ประเทศออสเตรเลีย

หากคุณกำลังวางแผนไปเที่ยวพักผ่อน คุณอาจพิจารณาเริ่มค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารแนะนำบน TikTok  ซึ่งจะมีผู้คนมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความประทับใจทั่วทุกมุม รวมถึงชายหาดที่สวยที่สุดใน CNBC เผยแพร่รายงานของ Destination2 บริษัทท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักร ซึ่งทำการสำรวจผู้คนถึงความชอบชายหาดที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก บนแพลตฟอร์ม TikTok ด้วยวิธีการติดแฮชแท็ก ชายหาดชื่อดังต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อเก็บข้อมูลผู้ใช้งานที่เข้ามาชมคอนเทนต์วิดีโอของชายหาดนั้น ๆ และรายงานอันดับออกมาผ่านยอดวิว

โดย หาดพัทยา ของประเทศไทย ขึ้นแท่นความนิยมอันดับ 2 ของโลก มียอดวิวสูงถึง 128.5 ล้านครั้งบน Tiktok โดยชาว TikTok ให้เหตุผลว่า หาดพัทยา ที่มีความโดดเด่นด้านกิจกรรมทางน้ำ และกิจกรรมที่ตื่นเต้นมากมาย อาทิ พาราเซล, เจ็ตสกี, บานาน่าโบ้ท เป็นต้น

"หาดพัทยา" คว้าอันดับ 2 ของโลก ชายหาดถูกใจชาว TikTok มากที่สุด Photo : Freepik

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

10 อันดับแรก ชายหาดโดนใจชาว TikTok สุดในโลก

1. หาดบอนได (Bondi Beach) ออสเตรเลีย (Australia) - 445.8 ล้านวิว เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงด้านการเล่นเซิร์ฟที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

Bondi Beach Photo : Freepik

2. หาดพัทยา (Pattaya Beach) ไทย (Thailand) - 128.5 ล้านวิว ที่มีความโดดเด่นด้านกิจกรรมทางน้ำ และกิจกรรมที่ตื่นเต้นมากมาย อาทิ พาราเซล, เจ็ตสกี, บานาน่าโบ้ท 

3. หาดญาจาง (Nha Trang Beach) เวียดนาม (Vietnam) - 64.6 ล้านวิว เป็นที่รู้จักในฐานะชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในเวียดนาม อยู่ห่างจากโฮจิมินห์ซิตี้เพียง 35 นาที 

4. หาดหวุงเต่า (Vũng Tàu Beach) เวียดนาม (Vietnam) - 61.9 ล้านวิว ที่นี่มีชื่อเสียงสำหรับการดำน้ำลึกและน้ำทะเลใสราวกับแก้ว

5. หาดไวกีกิ (Waikiki Beach) สหรัฐอเมริกา (United States) - 43.7 ล้านวิว  มีชื่อเสียงไปทั่วโลกเรื่องการโต้คลื่นและชายหาดที่สวยงาม

"หาดพัทยา" คว้าอันดับ 2 ของโลก ชายหาดถูกใจชาว TikTok มากที่สุด Photo : Freepik

6. ชายหาดที่สวยที่สุด ถูกใจชาว TikTok อันดับที่ 6 ได้แก่ หาดจูไมราห์ (JBR Beach) ดูไบ (Dubai) - 30.3 ล้านวิว เป็นหาดทรายขาวสวยสีทอง กับฉากหลังโรงแรมรูปทรงเรือใบ Burj Al Arab

7. หาดเกอลิงกิง (Kelingking Beach) อินโดนีเซีย (Indonesia) - 30 ล้านวิว ชายหาดที่ประกอบไปด้วยหน้าผาอันสูงชัน น้ำทะเลลึกสีฟ้าเทอร์ควอยส์ โอบล้อมไปด้วยผืนทรายละเอียดสีขาว

8.หาดซานตา โมนิก้า (Santa Monica Beach) สหรัฐอเมริกา (United States) - 29 ล้านวิว ชายหาดยอดนิยมที่สุดของลอสแอนเจลิส ท่าเรือประวัติศาสตร์ และแหล่งพบปกของวัยรุ่น นักศึกษา และนักท่องเที่ยว

santa monica pier on beach in los angeles Photo : Freepik 9.หาดแอร์ลี (Airlie Beach) ออสเตรเลีย (Australia) - 27.8 ล้านวิว แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในท้องถิ่น เป็นที่ชื่นชมว่าน้ําทะเลสีฟ้าใส อุดมด้วยธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

10.หาดไวท์เฮเวน (Whitehaven Beach) ออสเตรเลีย (Australia) - 23.5 ล้านวิว หาดทรายที่ขาวสะอาด และเงียบสงบ เหมาะแก่การไปนอนอาบแดด ว่ายน้ำ ดำน้ำดูปะการัง 

เริ่มต้นปีใหม่ 2566 ใครมีแพลนท่องเที่ยวต่างประเทศ นอกจากจะไปสัมผัสหิมะ อากาศหนาวลัว ลองหนีผู้คนไปเที่ยวทะเลดูบ้างก็เก๋ไม่น้อย ส่วนใครต้องการเที่ยวใกล้ๆ หาดพัทยา ของไทย ก็มีครบทุกสิ่ง ทั้งวิวสวย อาหารทะเลสดๆ คาเฟ่ไว้ถ่ายรูปชิคๆ ทะเลหน้าหนาวก็สวยไม่แพ้เดือนไหนๆ

ที่มา : CNBC

related