svasdssvasds

ตำรวจเร่งออกหมายเรียกเมีย 9near หลังเจ้าตัวหายเข้ากลีบเมฆ

ตำรวจเร่งออกหมายเรียกเมีย 9near หลังเจ้าตัวหายเข้ากลีบเมฆ

ตำรวจออกหมายเรียก เมียพยาบาล ของจ่าสิบโท เขมรัตน์ หรือ 9near เข้ามาให้ปากคำแล้ว หลังทำหนังสือแจ้งกองทัพบก แต่เจ้าตัวยังหลบหนีไม่เข้ามาทำงาน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณี สิบเอกแฮกเกอร์ 9near ที่กล่าวอ้างว่ามีข้อมูลส่วนบุคคลของคนไทย 55 ล้านรายการ จากหน่วยงานรัฐไปเผยแพร่ผ่านบนเว็บไซต์  

หลังสืบสวนจนทราบตัวแฮกเกอร์คนดังกล่าวว่า เป็นนายทหารยศจ่าสิบโท และได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาฝ่ายทหารเพื่อให้ติดตามตัวมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำหนังสือ ขอให้ส่งตัวภายใน 7 วันไปแล้ว หากจ่าสิบโทเขมรัตน์ยังหลบหนีและไม่มาทำงานจริงๆ ก็คงต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องการขาดราชการด้วย

ทั้งนี้ ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวก่อน ซึ่งฝ่ายทหารได้จัดชุดติดตามตัวไปแล้วเช่นเดียวกับทางฝั่งของตำรวจ ที่ได้ออกทีมติดตามเช่นกัน

ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัวหลังมีการออกหมายจับไปแล้ว 1 หมาย

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียก ภรรยาของจ่าสิบโทเขมรัตน์ หรือ 9near เพื่อให้เดินทางเข้ามาให้ปากคำแล้ว ส่วนการขยายผลต้องรอให้ได้ตัวผู้ต้องหาก่อน จากนั้นจะมาขยายผลต่อไป

ส่วนที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ว่ามีการจับกุมตัวได้และมีการร้องขอให้ปล่อยตัวนั้น ทางตำรวจแย้งว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม ความกังวลของประชาชนเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัวของคนไทยจำนวน 55 ล้านรายการ จะมีความเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งหรือไม่นั้น

ทางพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ของผู้ต้องหา เนื่องจากยังไม่ได้ตัวมาสอบสวน

related