svasdssvasds

ผบ.ตร. ชี้ สิบเอกแฮกเกอร์ 9near แฮกข้อมูลจาก "แอปหมอพร้อม" เตรียมแถลงบ่ายนี้

ผบ.ตร. ชี้ สิบเอกแฮกเกอร์ 9near แฮกข้อมูลจาก "แอปหมอพร้อม" เตรียมแถลงบ่ายนี้

ด่วน! สิบเอกแฮกเกอร์ 9near โดนจับ ทราบชื่อ นายเขมรัตน์ พบเป็นทหารบก หลังขู่ปล่อยข้อมูลส่วนตัวคนไทย 55 ล้านราย ล่าสุด ดีอีเอส เตรียมแถลมข่าวการจับกุมร่วมกับ บช.สอท. บ่ายนี้

7 เม.ย. 66 คือหน้ากรณีการโจรกรรมข้อมูลส่วนตัวของคนไทยกว่า 55 ล้านราย พร้อมเปิดเผยชื่อแฮกเกอร์ 9near ออกมาแสดงความรับผิดชอบว่าเป็นผู้กระทำการ จนนำไปสู่การรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ นายเขมรัตน์ (สงวนนามสกุล) ชาว จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.978/2566 ลงวันที่ 2 เม.ย.66

 

ทั้งนี้ได้มีการตรวจสอบพบว่า ปัจจุบัน นายเขมรัตน์ หรือ สิบเอกแฮกเกอร์ 9near รับราชการเป็นทหารบกชั้นประทวนยศสิบเอก อยู่ในพื้นที่นนทบุรี และมีความใกล้ชิดกับบุคคลสำคัญซึ่งเป็นนักการเมืองรายหนึ่ง

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจับกุมตัว สิบเอกแฮกเกอร์ 9nea ทหารบก ฉกข้อมูลส่วนตัวของคนไทยกว่า 55 ล้านราย เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหานำข้อมูลมาจากแอปพลิเคชันหมอพร้อม และมีภรรยาเป็นพยาบาล ส่วนกระแสข่าวว่าสนิทกับบิ๊กการเมืองยังไม่ได้รับรายงาน

ล่าสุดมีรายงานว่าหลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ได้สืบสวนจนทราบว่า แฮกเกอร์ 9near คือ ทหารยศสิบเอก นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) จะแถลงข่าวเกี่ยวกับการจับกุมคดีวันนี้ เวลา 15.00 น. 

related