svasdssvasds

จับตา ‘จ่าสิบโท’ แฮกเกอร์ 9near มอบตัวตำรวจไซเบอร์ วันนี้

จับตา ‘จ่าสิบโท’ แฮกเกอร์ 9near  มอบตัวตำรวจไซเบอร์ วันนี้

จากกรณีสิบโท แฮกเกอร์ 9near ที่กล่าวอ้างว่ามีข้อมูลส่วนบุคคลของคนไทย 55 ล้านรายการ จากหน่วยงานรัฐไปเผยแพร่ผ่านบนเว็บไซต์

ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่ามีการจับกุมตัวได้และมีการร้องขอให้ปล่อยตัวนั้น ทางตำรวจแย้งว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่มีใครรู้ว่าแฮกเกอร์ 9near ไปหลบหนีอยู่ที่ไหน

ล่าสุด พลตำรวจโท วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. เปิดเผยว่า หลังจากได้ทำหนังสือประสานงานไปยังต้นสังกัด ขอให้ส่งตัวทหารนายนี้มาเพื่อสอบปากคำและแจ้งข้อหา ทางต้นสังกัดแจ้งมาว่า ในวันนี้ 12 เม.ย. เวลา 10.00 น. นายทหารพระธรรมนูญจะนำตัวจ่าสิบโท เขมรัตน์ แฮกเกอร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนตำรวจไซเบอร์ และจะนำตัวไปควบคุมไว้ตัวที่เรือนจำทหารเพื่อเตรียมเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนของศาลทหารต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อย่างไรก็ตามหากการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่าแฟนสาว จ่าสิบโท มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะต้องถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันกระทำความผิด  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวภรรยาของจ่าสิบโทเขมรัตน์พร้อมสอบปากคำเรียบร้อยแล้วแต่อยู่ระหว่างการพิจารณาพยานหลักฐานและคำให้การว่าเข้าข่ายกระทำความผิดด้วยหรือไม่

 

 

related