svasdssvasds

วันไหล 2566 อาสากู้ภัย ใช้รถฉุกเฉินเปิดเพลงเต้นรำ ศพฉ. ออกโรงเตือน อย่าหาทำ

วันไหล 2566 อาสากู้ภัย ใช้รถฉุกเฉินเปิดเพลงเต้นรำ ศพฉ. ออกโรงเตือน อย่าหาทำ

ศพฉ. ออกโรงเตือน หลังอาสากู้ภัย ใช้รถฉุกเฉินเปิดเพลงเต้นรำ วันไหล 2566 ลากยาวจนเลยเที่ยงคืน ถูกตำรวจจับปรับข้อหาส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น

สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) 1669 โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก เมื่อเวลา 14.48 น. ระบุถึงกรณีที่ปรากฎภาพของรถฉุกเฉินเปิดเพลงเพื่อเต้นรำสังสรรค์ ในช่วงเทศกาล วันไหล 2566 สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างบนโลกออนไลน์ ว่า ได้เตือนไปยังหน่วยงานที่ดูแลรถคันดังกล่าวแล้ว พร้อมเตือนว่ารถฉุกเฉินมีไว้กู้ชีพยามฉุกเฉิน ไม่ใช่เลี้ยงสังสรรค์

ร.อ.นพ.อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ กล่าวเตือนไปยังหน่วยปฏิบัติการฉุกเฉิน และผู้ปฏิบัติการฉุกเฉินทั่วประเทศให้หยุดการกระทำดังกล่าว ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนอันจะนำมาซึ่งความไม่น่าเชื่อถือในการปฏิบัติงานของรถฉุกเฉิน

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

“ทั้งนี้ รถฉุกเฉินมีไว้ช่วยชีวิตผู้ป่วยฉุกเฉิน การนำรถฉุกเฉินแม้จะถูกกฎหมายหรือไม่ ก็ต้องมีจรรยาบรรณของการมีไว้ซึ่งการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน การนำไปดำเนินการใดๆที่ผิดต่อกฏหมายอื่น ย่อมมีความผิด และต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย”

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ เวลา 09.03 น. สถานีตำรวจภูธรแสนสุข โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊เล่าถึงเหตุการณ์ที่รถฉุกเฉิน เปิดเสียงเพลงดัง สร้างความรำคาญ ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นข่วง 00.30 น. ของวันที่ 16 เม.ย. 66 โดยตำรวจได้ประกาศผ่านเครื่องเสียงของรถว่า "รถเครื่องเสียง ขอความกรุณารถเครื่องเสียงงดใช้เสียงด้วยครับ ดึกแล้ว"

รถเครื่องเสียงติดสติ๊กเกอร์ รถฉุกเฉิน ตอบกลับว่า "ทำไมเราต้องปิดเสียง นี่วันไหล"

"แล้วก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น คำเตือนของเจ้าหน้าที่ เหมือนเสียงลอยผ่าน เคลื่อนรถต่อไปด้วยความสนุกสนานเมามัน เคครับตามนั้น… จุดจบก็ประมาณที่เห็น" โพสต์ สภ.แสนสุข ระบุ

จากเอกสารที่ตำรวจโพสต์ระบุว่า มีการแจ้งข้อกล่าวหา ส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น และผู้ต้องหายอมรับสารภาพ จึงดำเนินการส่งต่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เป็นรถของอาสากู้ภัย ที่อยู่ในพื้นที่การรับผิดชอบของ สถานีตำรวจภูธรแสนสุข จังหวัดชลบุรี ไม่ใช่รถพยาบาลอย่างเป็นทางการของโรงพยาบาลแต่อย่างใด

related