svasdssvasds

รื้อแล้ว! แผงลอยตั๋วผี หน้าวัดพระธาตุพนม พร้อมปลดกรรมการวัดยกชุด

รื้อแล้ว! แผงลอยตั๋วผี หน้าวัดพระธาตุพนม พร้อมปลดกรรมการวัดยกชุด

ทนายอนันต์ชัย ในฐานะไวยาวัจกร สั่งรื้อแผงลอยเช่าขายของบริเวณหน้าวัดพระธาตุพนม ทั้งแถบ พร้อมสั่งปลดกรรมการวัดยกชุด มีส่วนเอี่ยวมาเฟียออกตั๋วผีเก็บค่าเช่าแผง จ่อเดินหน้าขึ้นทะเบียนมรดกโลก

12 พฤษภาคม 2566 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช หรือ "ทนายกระดูกเหล็ก" ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ประธานบริหารผลประโยชน์ทั้งภายนอกและภายใน วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ในฐานะไวยาวัจกรวัดพระธาตุพนม สั่งรื้อแผงลอยเช่าขายของบริเวณหน้าวัด ที่มีกลุ่มมาเฟียที่แอบแฝงผลประโยชน์ อ้างเป็นกรรมการวัดฉวยโอกาสมาตั้งแผงลอยให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเช่าพื้นที่ เพื่อเรียกเก็บค่าเช่าแผงละ 500 บาท ต่อเดือน โดยมีการเรียกเก็บมาตั้งแต่งานนมัสการองค์พระธาตุพนม เดือนกุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา และตีมึนฉวยโอกาสเก็บค่าเช่าต่อ และเพื่อให้สมจริงว่าเป็นกรรมการวัด จึงออกใบเสร็จลักษณะเป็นตั๋วผี อ้างนำเงินจากผู้เช่าแผงเข้าวัดทุกบาททุกสตางค์

รื้อแล้ว! แผงลอยตั๋วผี หน้าวัดพระธาตุพนม พร้อมปลดกรรมการวัดยกชุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จนกระทั่งมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบมีกรรมการวัดบางคนมีส่วนรู้เห็น ทนายอนันต์ชัย จึงมีการสั่งรื้อแผงลอยทั้งหมด เพื่อแก้ไขปัญหาและจัดระเบียบ นอกจากนี้ยังได้มีคำสั่งปลดคณะกรรมการวัดชุดเดิมยกเซ็ต และ ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่มาแทน เพื่อล้างระบบมาเฟีย และป้องกันการฉวยโอกาส แสวงผลประโยชน์จากวัดในอนาคตอีก

ด้าน พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 ได้มีหนังสือแต่งตั้ง ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม ในฐานะไวยาวัจกรวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายประสานงานกิจการคณะสงฆ์วัดพระธาตุพนม เพื่อประสานงานกับทุกภาคส่วนแทนวัดพระธาตุพนมฯ ให้เป็นไปตามระเบียบของมหาเถรสมาคม และ พ.ร.บ.คณะสงฆ์

รื้อแล้ว! แผงลอยตั๋วผี หน้าวัดพระธาตุพนม พร้อมปลดกรรมการวัดยกชุด

สอบถามบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการ ในพื้นที่จัดระเบียบ ยอมรับว่า ทำมาค้าขายมานานหลายสิบปี เมื่อมีการจัดระเบียบ ช่วงแรกยังมีปัญหาความไม่เข้าใจ แต่เมื่อมีการพูดคุยเจรจาหารือตกลง เกี่ยวกับการจัดสรรพื้นที่เหมาะสมให้ จึงยอมรับในคำสั่งของมติวัดพระธาตุพนม และยอมขายของในพื้นที่ที่จัดระเบียบ แต่เพียงต้องการความชัดเจน และเหมาะสม

related